Mạng MobiFone mất sóng diện rộng tại TP.HCM và Hà Nội

04/01/2023 18:01 GMT+7

Cuối giờ chiều 4.1, nhiều người dùng điện thoại di động tại TP.HCM phản ánh tình trạng mạng MobiFone bị mất sóng diện rộng chưa rõ nguyên nhân.

Anh H.S, người dùng mạng MobiFone tại Q.1 (TP.HCM), phản ánh trong chiều nay 4.1, anh không thể liên lạc qua điện thoại di động. Các cuộc gọi đi, gọi đến đều không nhận được khiến cho công việc bị đình trệ. Nhiều đồng nghiệp cùng cơ quan anh đang dùng thuê bao của nhà mạng này cũng ghi nhận tình trạng tương tự.

MobiFone lại gặp sự cố mất sóng

Theo ghi nhận của Thanh Niên, hầu hết các cảnh báo mạng MobiFone không gọi nghe được đều xuất hiện với người dùng tại khu vực trung tâm TP.HCM. Một số chủ thuê bao cho biết sau khi chuyển điện thoại về mạng 3G mới thấy xuất hiện vạch sóng. Trong khi đó đa phần đều báo tình trạng Không dịch vụ (No Service).

Tình trạng mất sóng diễn ra vào sát giờ cao điểm tan tầm khiến việc liên lạc gặp xáo trộn

chụp màn hình

Một số fanpage chủ đề về TP.HCM cũng đăng trạng thái thông báo này và nhanh chóng thu hút cả ngàn bình luận phản hồi. Nhiều người cho biết ban đầu còn nhầm tưởng SIM điện thoại gặp trục trặc hoặc do điện thoại (đa phần iPhone) gặp lỗi mất sóng. Tuy nhiên thực tế cho thấy tình trạng diễn ra không loại trừ thiết bị nào và nhiều khả năng không bắt nguồn từ thẻ SIM.

Báo cáo từ Google Trends (trang theo dõi các xu hướng diễn ra thời gian thực của Google) cũng cho thấy từ thời điểm 16 giờ 30 ngày 4.1, lượng tìm kiếm với từ khóa liên quan tới "MobiFone mất sóng" tăng mạnh và chủ yếu tập trung tại TP.HCM. Trong khi đó, cùng thời điểm ít thấy các báo cáo từ khách hàng đang sinh sống ở các tỉnh, thành phố khác của nhà mạng này.

Không chỉ người dùng tại TP.HCM bị mất sóng, chị Bích Hạnh, một người không dùng mạng MobiFone tại Hà Nội, cũng cho biết: “Từ 17 giờ chiều nay, tôi không thể gọi cho con. Con tôi dùng mạng MobiFone. Ban đầu, tôi tưởng điện thoại của tôi bị trục trặc, tắt đi, bật lại đều không được. Tôi thử gọi điện cho bạn bè dùng mạng khác thì lại được. Không rõ mạng MobiFone gặp sự cố gì”.

Chia sẻ với Thanh Niên, đại diện nhà mạng MobiFone xác nhận sự cố nói trên và cho biết vào chiều muộn ngày 4.1, hệ thống của MobiFone có hiện tượng nghẽn cục bộ, khách hàng tại một số khu vực khó sử dụng dịch vụ.

Hiện tại, Tổng công ty viễn thông MobiFone đang tích cực triển khai các biện pháp khắc phục hiện tượng trên nhằm đảm bảo thông suốt liên lạc cho các thuê bao tại khu vực bị ảnh hưởng trong thời gian sớm nhất.

Trước đó, ngày 20.10.2022, nhiều thuê bao di động MobiFone tại TP.HCM và một số tỉnh, thành lân cận cũng bị mất sóng, không thể liên lạc được, ảnh hưởng đến sinh hoạt, công việc. Ngay sau khi xảy ra vụ việc, đại diện MobiFone đã lên tiếng gửi lời xin lỗi tới khách hàng về sự cố này.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.