Màn hình iPhone tương lai có thể chụp ảnh sắc nét hơn

14/12/2019 08:29 GMT+7

Apple vừa thông báo mua lại công ty khởi nghiệp có trụ sở tại Anh với hứa hẹn có thể dẫn đến những bức ảnh iPhone sáng hơn và sắc nét hơn.

Theo Engadget, dựa trên hồ sơ của Spectral Edge Ltd. cho thấy Apple đang kiểm soát công ty có trụ sở tại Anh này. Đây là công ty đã phát triển một công nghệ chụp ảnh hồng ngoại và pha trộn chúng với các bức ảnh tiêu chuẩn bằng cách sử dụng máy học để tạo ra hình ảnh sắc nét hơn, với màu sắc chính xác hơn.
Hồ sơ của công ty vào năm 2018 cho thấy, công nghệ chụp ảnh nói trên có thể được nhúng vào trong phần mềm hoặc thậm chí cả chip. Các ứng dụng tiềm năng của công nghệ này bao gồm tăng cường hình ảnh chụp cho smartphone trong môi trường ánh sáng yếu, cũng như cải thiện độ nhiễu của camera an ninh hoặc camera từ máy bay không người lái.
Ở thời điểm hiện tại, chi phí mà Apple bỏ ra để mua Spectral vẫn chưa được tiết lộ nhưng báo cáo cho thấy Spectral đã huy động được 5,3 triệu USD tài trợ vào năm ngoái.
Bloomberg cho biết, Apple có thể kết hợp những gì công nghệ của Spectral vào nền tảng AI của mình để tối ưu hóa khả năng chụp ảnh cho iPhone, mặc dù chưa rõ liệu công ty sẽ triển khai tính năng đến các iPhone cũ dưới dạng phần mềm cập nhật hoặc chỉ áp dụng cho iPhone tương lai bằng những phần cứng đặc biệt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.