Malaysia sơ tán 28 thuyền viên VN khỏi tàu nhiễm khí

15/07/2015 06:11 GMT+7

Nhà chức trách Malaysia ngày 14.7 cho Thanh Niên biết ngoài 5 người chết và bị thương, 28 thuyền viên khỏe mạnh trên tàu MV Hi Ram đã được sơ tán để tránh khí độc.

Nhà chức trách Malaysia ngày 14.7 cho Thanh Niên biết ngoài 5 người chết và bị thương, 28 thuyền viên khỏe mạnh trên tàu MV Hi Ram đã được sơ tán để tránh khí độc.

Malaysia sơ tán 28 thuyền viên VN khỏi tàu nhiễm khí Nhân viên Cơ quan chấp pháp biển Malaysia sơ cứu nạn nhân bị thương (trái), và thi thể đắp chăn của một thuyền viên (phải) - Ảnh: MMEA
Ông Mohammad Husain, viên chức điều hành chi nhánh Tanjung Sedili của Cơ quan chấp pháp biển Malaysia (MMEA) - nơi trực tiếp giải quyết vụ việc, cho biết có cả thảy 33 thuyền viên trên tàu MV Hi Ram khi sự cố xảy ra vào đêm 12.7, cách thành phố Kota Tinggi ở mạn đông nam bang Johor 4,1 hải lý. “Tất cả thuyền viên trên tàu đều là người VN”, ông Husain nói. Người nhiều tuổi nhất là thuyền trưởng Nguyễn Văn Quang, 50 tuổi, quê Hà Tĩnh; trẻ nhất là thuyền viên Lưu Đức Thành, 22 tuổi, quê Hải Dương.
Tàu MV Hi Ram treo cờ Panama, chở gỗ, xuất phát từ cảng Bintulu, bang Sarawak của Malaysia ngày 9.7 để đến cảng Kandhla, bang Gujarat miền tây bắc Ấn Độ. Trên đường đi, tàu đã ghé cảng Pengerang ở bang Johor miền nam Malaysia để bơm nhiên liệu và gặp sự cố, ông Husain cho biết. Khi tàu tuần tra của MMEA đến nơi gặp nạn lúc 22 giờ 30 ngày 12.7, có 3 thuyền viên đã tử vong và 2 người nữa bị thương. “Hai người bị thương hiện đã ổn định sức khỏe và vẫn nằm viện. Còn 3 thi thể sau đó đã được đưa về đồn cảnh sát thành phố để phục vụ điều tra”, ông Husain cho biết. Khi được hỏi về loại khí mà các thuyền viên hít phải, ông Husain nói rằng: “Công tác điều tra đang được tiến hành và chúng tôi chưa kết luận được đó là khí gì”. Với các thủy thủ thiệt mạng, MMEA đã liên hệ với Đại sứ quán VN tại Malaysia để cùng gia đình họ sắp xếp hướng giải quyết các thi thể.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.