Mai Thu Huyền, Đinh Y Nhung túc trực ở phòng mổ vì phim mới

27/09/2017 18:27 GMT+7

Hai nữ diễn viên cho biết họ phải đến phòng mổ để quan sát các y bác sĩ làm việc nhằm phục vụ cho vai diễn của họ trong bộ phim Giấc mơ Mỹ.

Là tác phẩm được quay phần lớn ở Mỹ, xoay quanh đề tài về y khoa nên Giấc mơ Mỹ ngay từ khi còn là dự án đã là sự thách thức lớn đối với cả đoàn làm phim.
Trong vai trò nhà sản xuất đồng thời là diễn viên chính của bộ phim, Mai Thu Huyền không ngần ngại thổ lộ về những khó khăn của mình khi hóa thân thành nữ bác sĩ Hoàng Linh: “Tôi phải quan sát những ca mổ thật để thị phạm cách cầm dao, cầm kéo của các bác sĩ phẫu thuật. Trước đây, tôi không bao giờ nghĩ mình dám bước chân vào phòng mổ thật, nhưng không hiểu sao khi thực hiện bộ phim này, tôi lại có một động lực vô cùng mạnh mẽ và đã vượt qua mọi nỗi sợ hãi để thực hiện các cảnh quay một cách tốt nhất”.
Không riêng gì Mai Thu Huyền, cả Đinh Y Nhung cũng lo lắng trước vai diễn bác sĩ Hà Giang mà cô đảm nhận: “Trước đây, mặc dù Nhung đã quay rất nhiều bộ phim với nhiều đề tài khác nhau nhưng Nhung chưa bao giờ căng thẳng như phim này. Trước khi quay, Nhung phải vào bệnh viện theo dõi, quan sát những hành động của các bác sĩ để học cách cầm dao phẫu thuật và sử dụng các máy móc trong phòng mổ. Nhung phải lấy hết can đảm đứng trong phòng mổ gần hai tiếng đồng hồ để quan sát một cuộc mổ thật để có thể học hỏi và thực hiện được những động tác thuần thục như các bác sĩ”.
Mai Thu Huyền và Đinh Y Nhung cho biết họ đã lấy hết can đảm để theo dõi ca phẫu thuật đầy máu me vì bộ phim Giấc mơ Mỹ
Bên cạnh đó, để thể hiện những nội dung và hình ảnh chân thật nhất về y khoa, đoàn làm phim đã phải nhờ đến sự tư vấn của các giáo sư, thạc sĩ, bác sĩ ở Mỹ và Việt Nam trong quá trình thực hiện bộ phim.
Cụ thể, khâu tư vấn trước khi viết kịch bản là bốn bác sĩ, trong lúc quay có năm bác sĩ tư vấn và nhiều bác sĩ tham gia trực tiếp vào các cảnh quay. Phần hậu kỳ cũng có ba bác sĩ tư vấn và trực tiếp lồng tiếng. Ngoài ra, các bối cảnh chính được quay tại các trường đại học y danh tiếng tại Mỹ và Việt Nam.
Với mong mỏi mang lại sự mới mẻ cũng như đi tiên phong trong đề tài y khoa trên màn ảnh rộng, nữ đạo diễn Davina Hồng Ngân cùng ê kíp cố gắng phát triển mạch phim theo hướng kể lại cuộc sống thường nhật của các bác sĩ một cách nhịp nhàng nhưng bổ sung một chút điểm nhấn. Đồng thời, phim cũng sẽ lột tả một cách sinh động và đa chiều những khía cạnh khác nhau của nghề y.
Bộ phim điện ảnh Giấc mơ Mỹ - The American Dream với sự tham gia của Mai Thu Huyền, Bình Minh, Đinh Y Nhung, Kyo York, Mai Thu Trang, Trương Thế Vinh... sẽ ra rạp vào ngày 8.12 tại Việt Nam và đầu tháng 1.2018 tại Mỹ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.