2 năm trước, ông Nguyễn Thanh Hồng, 70 tuổi, ở ấp Thạnh Lộc, xã Trung Thạnh, huyện Cờ Đỏ, Cần Thơ, bị đột quỵ. Xe cứu thương chỉ chạy đến chân cầu Mương Gỗ 1, cây cầu ván gỗ dài hơn 10m, ọp ẹp và chắp vá được gia cố bằng những sợi thép mỏng manh, chỉ đủ cho một chiếc xe máy đi qua. Trong lúc vô thức ấy, ông Hồng không hề biết rằng, ranh giới sinh tử chỉ bằng đúng chiều dài cây cầu Mương Gỗ mình vẫn đi hằng ngày.

Khi được tin sẽ có cầu bê tông được xây mới trên dòng kênh Mương Gỗ, ông Hồng vui lắm. Hàng trăm hộ gia đình ở ấp Thạnh Lộc đều vui mừng, cầu Mương Gỗ 1 được thay bởi các cây cầu mới, vững chắc sẽ khiến cho cuộc sống của người dân ở đây dễ dàng hơn.

Xây cầu chỉ là một trong rất nhiều hành động vì cộng đồng mà doanh nghiệp này đã thực hiện trong suốt 3 thập kỷ qua. Từ năm 2010, FPT dành riêng ngày 13/3 hàng năm để gần 30.000 nhân viên cùng nhau làm việc thiện nguyện với tên gọi: “Ngày FPT vì cộng đồng”.

Với FPT, CSR gắn liền với sự phát triển bền vững của doanh nghiệp. Trong 10 năm qua, đã có hơn 213.000 lượt nhân viên đóng góp mỗi năm ít nhất 1 ngày lương vào Quỹ FPT Vì cộng đồng, cùng nhau thực hiện những chương trình thiện nguyện ý nghĩa.

Với khát vọng nâng tầm trí tuệ Việt những năm qua, FPT đã đưa hàng chục nghìn thanh niên trẻ Việt Nam tham gia các dự án xuất khẩu phần mềm trên toàn cầu, nuôi dưỡng niềm đam mê và bồi đắp kiến thức trong giới trẻ từ việc trao tặng hơn 6.000 học bổng cho tài năng trẻ, tổ chức các sân chơi công nghệ bổ ích cho hơn 5.000 sinh viên toàn quốc, trao tặng hơn 188.000 cuốn sách cho trẻ em vùng sâu vùng xa. Với toán học - môn học cơ bản của khối ngành công nghệ, hơn 27 lượt triệu học sinh được truyền lửa đam mê khi ôn luyện trên ViOlympic và VioEdu….

Với khát vọng góp phần mang đến cuộc sống thuận tiện, tốt đẹp hơn cho người dân Việt Nam, FPT bắt tay xây dựng nhiều hệ thống thông tin, công nghệ trong các lĩnh vực thiết yếu như hành chính công, giao thông, y tế, góp phần giải các bài toán của xã hội. 1 triệu ngày công/năm là thời gian người dân tiết kiệm được khi đăng ký khám chữa bệnh tại 300 bệnh viện, cơ sở y tế sử dụng Hệ thống quản lý tổng thể bệnh viện FPT e.Hospital cho đến nay. Hơn 36 triệu vé tàu người dân mua dễ dàng trên Hệ thống vé tàu điện tử của Đường sắt Việt Nam trong 6 năm nay, thay vì phải xếp hàng tại ga mỗi dịp cao điểm lễ tết…

Với ước mơ góp phần sẻ chia khó khăn của những trường hợp khó khăn trên mọi miền đất nước, FPT đã tặng sách vở, quần áo cho hơn 96.000 học sinh, gần 100 cây cầu được FPT và Quỹ Hy vọng xây khắp ĐBSCL, hiến tặng hơn 20.500 đơn vị máu.

Năm 2019, FPT được tôn vinh doanh nghiệp có nhiều đóng góp cho cộng  đồng bởi Saigon Times CSR 2019; VioEdu mới đây được trao bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo vì đóng góp cho sự nghiệp giáo dục… chính là sự công nhận đầy ý nghĩa cho những cố gắng ấy.


Báo Thanh Niên
17.03.2020

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.