Việt Nam đang bước vào thời kỳ “ô tô hóa” với sự bùng nổ về nhu cầu mua sắm xe hơi khi đời sống kinh tế phát triển. Biểu đồ lượng xe tiêu thụ luôn như một đường leo núi trong suốt những năm qua là minh chứng rõ nhất cho điều đó. Thị hiếu tiêu dùng cũng có sự dịch chuyển rõ rệt khi xu hướng mua xe đa dụng, MPV, SUV đang trở nên thịnh hành hơn bởi những lợi ích thiết thực mà nó mang lại. Những mẫu xe SUV như Toyota Fortuner vẫn bán hơn 1.000 xe mỗi tháng bên cạnh đó cũng ghi nhận sự nhảy vọt của phân khúc MPV đô thị 7 chỗ dành cho gia đình hoặc làm xe dịch vụ. Trong phân khúc đó, Toyota Rush chưa thực sự có doanh số bán hàng tốt nhưng ai đã chọn Rush đều có lý do rất riêng bởi Rush không giống như những gì mọi người thoạt nhìn qua ở vẻ bề ngoài.

Những thị trường mà người dân lựa chọn xe theo nhu cầu sử dụng và những tiện ích thiết thực như Malaysia, Indonesia… thì Rush cùng với Avanza là những mẫu xe bán chạy nhất của Toyota. Còn tại Việt Nam, doanh số của Rush đang tăng dần. Dù không nhảy vọt nhưng điều đó cho thấy người tiêu dùng đã biết tới giá trị đích thực của mẫu xe này. Có thể ví von rằng Rush có “duyên ngầm” mà những ai đã thực sự trải nghiệm thì mới bị “hấp dẫn và mê hoặc”. Rush khác biệt bởi bản chất nó là một chiếc SUV đô thị 7 chỗ ngồi đích thực chứ không phải là một chiếc MPV kiểu 5+2 với hàng ghế sau gần như chỉ dành cho trẻ em mà thôi.

Rush là một chiếc SUV. Hẳn rồi.  Đầu tiên, Rush sở hữu hệ thống khung gầm lai chứ không liền mang tới khả năng chịu lực vặn xoắn tốt hơn khi di chuyển trên cung đường xấu, đồng thời cũng hạn chế tiếng ồn từ lốp vọng tới khoang lái. Thứ hai, Rush sở hữu khoảng sáng gầm xe lên tới 220mm (Fortuner là 219mm) cùng hệ dẫn động cầu sau khiến nó có thể dễ dàng vượt qua mọi địa hình, kể cả là đường off-road nhẹ, Rush có khả năng lội nước tới 60cm. Tiếp đến, hệ thống treo cũng là một khác biệt so với mọi đối thủ hiện có trên thị trường. Treo trước vẫn là MacPherson như bao xe phổ thông khác nhưng hệ thống treo sau lại là liên kết đa điểm như trên những chiếc SUV cỡ trung và lớn giúp xe cứng vững, chịu tải và hấp thụ xung lực mặt đường tốt hơn. Khả năng chuyên chở của Rush cũng là điểm cộng đáng ghi nhận khi thoải mái cho 7 thậm chí là 8 chỗ ngồi mà vẫn có một khoang hành lý đủ rộng cho mọi chuyến đi của gia đình.

Anh Hồ Viết Hoàn (Đồng Hới, Quảng Bình) ấn tượng bởi vẻ ngoài trước tiên rồi mới đến vận hành “Rush có thể không bắt mắt ngay từ cái nhìn đầu tiên nhưng nhìn lâu thì thấy cũng đẹp, kiểu đẹp khỏe khoắn và chắc chắn hơn là vẻ hào nhoáng công tử, xe trông cao ráo, thoáng và cũng trẻ trung năng động.Xe rộng rãi, nhiều tiện nghi. Sử dụng một thời gian thì thấy xe quá ổn và hợp với gia đình nhiều người như mình, vừa tiết kiệm nhưng vẫn khỏe, lái điện nhẹ nhàng, điều hòa mát lạnh, cả mấy cái trang bị an toàn cũng đầy đủ, nói chung là hài lòng”.

Còn anh Nguyễn Ngọc Hoàn (Mộc Châu, Sơn La) chia sẻ “ngân sách chỉ có chừng 700 triệu đồng mà lại muốn mua xe chạy dịch vụ, đưa đón khách du lịch nên xem đi xem lại rồi quyết định lấy Rush vì thấy nó rất thực dụng. Sau gần một năm sử dụng thì thấy đúng là chuẩn luôn, xe rộng, điều hòa mát lạnh khách ưng lắm. Động cơ nhỏ nhưng vẫn đủ khỏe, leo đèo dốc thoải mái trong khi tốn ít xăng, lợi kinh tế, năm qua mình cũng chỉ thay dầu chứ chả có bất cứ sự cố nào cả, giờ mới thấy xe Toyota bền lành như thế nào”.

Dưới góc độ chuyên môn hơn, anh Phạm Xuân Minh (chủ gara sửa xe ở Linh Đàm, Hà Nội) cho biết: “ Toyota Rush khá hay. Nó hay ở chính cấu tạo và trang bị khiến khối động cơ chỉ 1.5L nhưng cho cảm giác rất khỏe và tải được rất nặng. Cầu sau là một điểm khác biệt đáng kể so với các xe khác cùng phân khúc đấy, nó giúp xe có sức đẩy tốt hơn rất nhiều trong khi bánh trước chỉ làm nhiệm vụ dẫn hướng nên rất linh hoạt, so với xe khác là bánh trước vừa dẫn động vừa dẫn hướng sẽ bị yếu và kém linh động hơn. Rush thực chất như một chiếc Fortuner “thu nhỏ” lại chút thôi”.

Tựu trung lại, Rush mang tới cho người dùng những giá trị đích thực và rất thực dụng như một gã “lực điền” sẵn sàng chuyên chở và làm an lòng mọi hành khách. Rush phù hợp cho nhiều nhóm đối tượng khách hàng từ làm xe gia đình, xe công ty ở quy mô vừa và nhỏ…

Báo Thanh Niên
10.03.2020

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.