>> HOÀNG VIỆT

Sài Gòn Magic - công ty chuyên thiết kế, sản xuất, thi công hệ thống đèn chiếu sáng và công nghệ chuyển động cơ phục vụ cho các vũ trường - bar - karaoke và các công trình khác trong ngành giải trí. Sinh năm 1992 nhưng Tâm chững chạc hơn so với tuổi đời. Tôi có cảm giác, với vị kĩ sư này nghệ thuật ánh sáng và chuyển động là máu thịt, là cuộc sống, là sinh mạng.

Và anh đã sống cùng đam mê, mang nghệ thuật vào ánh sáng, biến những khối sắt thép đồ sộ lạnh lùng vô tri cũng có hồn, biết chuyển động, biến những phòng karaoke, quán bar thành không gian đầy ánh sáng huyền ảo đến choáng ngợp, đến rợn người trong từng tế bào, trong từng cảm xúc thăng hoa. Và Sài Gòn Magic của doanh nhân Tâm đã làm được điều độc đáo.

Hầu như ở mọi phòng ban của Sài Gòn Magic đều treo ngay ngắn, trang trọng những câu nói bất hủ của các doanh nhân, triết gia nổi tiếng. Ông chủ của Sài Gòn Magic thần tượng ai? Đó là những doanh nhân vĩ đại có quan điểm kinh doanh khác biệt và tìm đọc tất cả tư liệu của các doanh nhân này để “tích hợp” những ưu điểm của họ thành vốn của riêng mình.

Khởi nghiệp từ năm 2013, cũng như nhiều công ty thi công nội thất karaoke, vũ trường, Sài Gòn Magic cũng có lúc rơi vào khủng khoảng khi thị trường bão hòa khiến người đứng mũi chịu sào chịu nhiều áp lực, mất ngủ cả tháng trời. Tuy vậy, vị giám đốc trẻ tuổi này vẫn giữ được cho mình sự lạnh lùng trước cám giỗ của những lợi ích ngắn hạn. Tâm đã từng thẳng thừng từ chối nhận hợp đồng tiền tỉ với lý do: “Một dự án tiền tỉ tôi cũng đã từ chối, bởi khi làm công trình này chúng tôi không được gì ngoài tiền. Tầm - tiếng - tiền, một dự án hội đủ 3 yếu tố này, phải mang lại cho tôi danh tiếng dù chỉ 1 phòng karaoke tôi cũng làm”, vị doanh nhân trẻ tuổi này nêu quan điểm lạ lùng”.

Biến đối thủ thành đối tác cũng là quan điểm kinh doanh độc đáo của Tâm: “Cả nước có đến vài trăm đơn vị cung ứng dịch vụ này và đều là đối thủ, đẩy nhau vào thế khó. Mình đã có sản phẩm tốt, công nghệ “độc”, tại sao không biến đối thủ thành đối tác, hợp tác cùng khai thác, phân phối sản phẩm, công nghệ mới này”, ông Tâm đặt vấn đề.

Vị giám đốc trẻ tuổi này đặt mục tiêu mở rộng hệ thống ra cả nước và xuất khẩu, thay đổi cục diện cung ứng, thi công nội thất trong ngành giải trí: “Tôi muốn xây dựng Sài Gòn Magic thành một thương hiệu khác biệt và đẳng cấp, để khi những chủ đầu tư trong ngành nội thất giải trí, như chủ các hệ thống karaoke, bar… muốn có sự khác biệt, “độc”, “đẹp”, đẳng cấp thì nghĩ ngay đến Sài Gòn Magic và đã tìm đến chúng tôi nghĩa là phải chịu đầu tư, chịu tốn tiền. Và tôi sẽ không làm họ thất vọng!”, ông chủ trẻ tuổi của Sài Gòn Magic chia sẻ.


Ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) vào hệ thống chiếu sáng và chuyển động, Sài Gòn Magic đã biến phòng karaoke thành một thế giới hoàn toàn khác biệt, như thế giới huyền ảo của tác phẩm điện ảnh nổi tiếng Avatar. “Với công nghệ AI, phòng hát này có thể đọc được cảm xúc của con người, từ đó ánh sáng, nhạc cũng theo cảm xúc vui buồn, phấn khích của người chơi. Phòng hát là một thế giới huyền ảo đầy sắc màu âm thanh, ánh sáng, chuyển động được vận hành bởi trí tuệ nhân tạo, mới xuất hiện tại Việt Nam”, Tâm khoe thành quả.

Trăm nghe không bằng một thấy. Chúng tôi đã có một trải nghiệm tại một điểm Karaoke trên địa bàn Quận 12 (TP.HCM) - một trong nhiều công trình mà Sài Gòn Magic thi công. Choáng ngợp, nổi da gà là cảm giác của tôi khi trải nghiệm phòng karaoke ứng dụng công nghệ 4.0 được điều khiển bởi trí tuệ nhân tạo AI độc đáo. Một thế giới huyền ảo, lộng lẫy như khu vườn Avatar, quả không ngoa! “Tích hợp công nghệ 4.0 và ứng dụng AI cho phép Sài Gòn Magic cung cấp sản phẩm hoàn toàn khác biệt với những gì “dân chơi”, các chủ đầu tư đã biết, đó là nghệ thuật ánh sáng tương tác, là một không gian hai cảm xúc, nơi ánh sáng và nhạc theo cảm xúc, trọng lượng của con người”, CEO Tố Tâm giải thích.

Tâm cho biết thêm, với công nghệ mới cho phép công ty rút ngắn thời gian thi công lên đến 50% so với trước. Đồng thời, với thế mạnh làm chủ từ A-Z nên giá thành sản phẩm, dịch vụ nên Sài Gòn Magic chỉ bằng 50% hàng nhập khẩu và chủ động hơn. “Doanh nghiệp nước ngoài cung cấp các thiết bị nội thất karaoke, quán bar nhưng họ chỉ giao hàng chứ không thi công, bảo hành, bảo trì, giá lại cao gấp đôi sản phẩm chúng tôi. Đặc biệt, sản phẩm họ không có tích hợp và ứng dụng trí tuệ nhân tạo AI, bởi đến nay chỉ có Sài Gòn Magic cung cấp sản phẩm này”, ông Tâm tiết lộ.

Công nghệ xử lý độc chất formaldehyde trong phòng karaoke, bar cũng là hàng “độc” của Sài Gòn Magic. Theo vị giám đốc 9X xuất thân là kĩ sư cho biết: “Formaldehyde là một hóa chất được dùng xử lý các tấm ván trong các phòng karaoke, bar, chất này rất độc, khiến khách cay mắt, khó thở, nhất là các phòng kín. Sài Gòn Magic đã nghiên cứu được hoạt chất xử lý độc chất này trong gỗ, ván và đây là công nghệ riêng của công ty chúng tôi”.

Với nguồn lực có hạn nhưng bằng tình yêu và đam mê ánh sáng của mình, doanh nhân trẻ Tố Tâm đã trở thành một “phù thủy ánh sáng”, biến Sài Gòn Magic thành một công ty “ma thuật ánh sáng” độc đáo, mới lạ ở Việt Nam, khác biệt và đẳng cấp.

Công ty TNHH Nội thất Sài Gòn Magic
21/3A Tân Xuân 6, H.Hóc Môn, TP.HCM
Giám đốc: Nguyễn Tố Tâm
Điện thoại: 090 678 6406
Email: nguyentamsge@gmail.com
http://saigonmagic.vn
https://www.facebook.com/SaiGonMagic.vn/

Báo Thanh Niên
03.10.2019

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.