“Trẻ con mà, nhiều năng lượng lắm. Có nhiều người cứ bảo sao trẻ con nghịch thế, sao trẻ con hư thế mà họ không hiểu là chúng đang thừa năng lượng và cần được giải phóng. Bạn cứ thử xem, cùng con chạy bộ 5 - 10 cây số rồi bảo gì chúng cũng nghe. Mệt rồi mà, ngoan lắm”,

Một hạt giống nhỏ đang nảy mầm trong mảnh đất màu mỡ, được hấp thụ đủ lượng ánh sáng mặt trời, hơi ấm và độ ẩm sẽ phát triển thành một cây xanh khỏe mạnh giàu chất dinh dưỡng

anh Dũng - bố Sami hay còn được biết đến là “ông bố quốc dân” của lớp mầm non Kidz Home Ecopark - chia sẻ với giọng điệu hài hước. Với anh, sức khỏe là yếu tố quyết định, phải có sức khỏe thì con mới có cơ hội được chơi nhiều hơn, được học nhiều hơn. Mỗi sáng anh đạp xe còn Sami trượt patin đến trường, buổi chiều cả hai bố con lại cùng nhau về. Anh tự hào về cô gái nhỏ của mình, mới chỉ 5 tuổi nhưng Sami đã có thể tự tin chạy bộ cùng bố hơn 10 cây số và tham gia các cuộc thi chạy được Ecopark tổ chức.

Cũng quan tâm đến sức khỏe cho các con, chị Hồng Hạnh - mẹ của Chíp và Tún - mời cả huấn luyện viên về tập cùng mẹ con chị mỗi tuần. Chíp và mẹ cùng nhau tập nauli và yoga, còn Tún thì học gym và boxing.

Thiếu gắn kết với thiên nhiên khi còn nhỏ liên quan trực tiếp đến nhiều vấn đề về sức khỏe và hành vi khi trẻ lớn lên

Mỗi ngày chị về nhà, câu đầu tiên chị hỏi con gái là: “Chíp đã tập chưa con" chứ không phải: “Chíp đã học bài chưa con". Chia sẻ về quan điểm tại sao lại quan trọng sức khỏe và việc tập luyện đến vậy, chị Hạnh cho rằng: “Vì một con người khi tự ý thức được việc tập luyện kham khổ và làm được nó thì hầu như việc gì họ cũng có thể làm được, bởi tập luyện không hề sung sướng như ngồi ăn món mình thích, nằm khểnh xem một bộ phim hay cầm điện thoại tán gẫu…”.

Những đứa trẻ đều sẽ trở thành người lớn, bố mẹ không thể lớn giúp con nhưng có thể giúp con lớn lên với những quan điểm, ý thức và cách cư xử thật văn minh: “Con rồi sẽ là một người lớn, bố mẹ sẽ dạy con và đối xử với con như một người lớn thực sự”.


Những thử thách tuổi ấu thơ rất cần thiết cho sự phát triển của các em, cả về sức khỏe, tâm trí và cảm xúc

Khi được hỏi về quan điểm cho con tiếp xúc với internet, với các thiết bị điện tử, bố mẹ tại Ecopark đều khẳng định: Thời đại của các con là phải biết sử dụng, biết làm chủ công nghệ chứ. Việc mình cần làm là phải giúp con nhận thức được mục đích chúng sử dụng internet là gì, nếu giải quyết xong nhu cầu chúng sẽ không còn lạm dụng nữa”.

Không chỉ giáo dục ý thức cá nhân, bố mẹ còn chú trọng dạy con ý thức với cộng đồng. Chị Hoài Anh - mẹ của Nim và Nit - thường xuyên cho các con ra công viên gần nhà hay đến chợ phiên cuối tuần của Ecopark để được giao lưu với mọi người. Chị chia sẻ: “Nim và Nit đều rất hay tìm hiểu về thế giới xung quanh bằng cách trò chuyện với mọi người. Hai bạn không quá tự nhiên để bắt chuyện mà cần một khoảng thời gian để quan sát, cảm thấy tin tưởng và an toàn thì con mới thoải mái trò chuyện cùng người lạ. Đối với chị, chị rất ủng hộ điều đó, con cần học được cách quan sát và đánh giá mọi việc xung quanh mình”.

Bình yên những giây phút cả gia đình tận hưởng cuộc sống bên nhau


Đa phần các bố mẹ tại Ecopark quan tâm cho con cái tham gia các lớp ươm mầm nghệ thuật hơn là các lớp học kiến thức cơ bản như toán, lý, hóa, tiếng Anh. Lý giải điều này, bố Sami bày tỏ: “Cũng là thời gian ngoài giờ, đưa con đến lớp Anh văn chỉ vì mọi người bảo tiếng Anh quan trọng lắm, nhưng con thích học đàn cơ mà. Cứ đưa con đến lớp đàn, để con được học những gì mà con muốn”.

Có lẽ vì quan điểm giáo dục của phụ huynh Ecopark có nhiều khác biệt như vậy nên các hệ thống hơn 20 trường học nội khu cũng có khuynh hướng ưu tiên nhiều hoạt động ngoại khóa, giáo dục kỹ năng sống bên cạnh những nền tảng kiến thức phổ thông. Trường PTLC Đoàn Thị Điểm Greenfield có những tiết học ngoài sân trường, giữa cây xanh rất thú vị. Trường PTLC Edison phát triển mạnh những câu lạc bộ ngoại khóa, có những môn học như học nấu ăn, học vẽ ngoại cảnh. Trường mầm non Creative Kindercare Ecopark còn có buổi “sleep over” của học sinh tại trường mỗi dịp cuối năm, nơi các con được chơi trò chơi tập thể, xem phim ngoài trời và ngủ qua đêm ở trường, không cần bố mẹ.

Những hoạt động ngoài trời thú vị giữa không gian xanh sẽ là ký ức tuổi thơ khó quên của các em bé hạnh phúc tại Ecopark

Ở bậc đại học, Ecopark là nơi hai trường đại học quốc tế uy tín với 100% vốn nước ngoài đặt cơ sở là Trường đại học Anh Quốc Việt Nam và Đại học Y khoa Tokyo Việt Nam. Vừa qua, Tập đoàn Ecopark cũng đã ký thỏa thuận hợp tác với một tập đoàn giáo dục đào tạo hàng đầu Hàn Quốc để cùng xây dựng ngôi trường quốc tế được vận hành và quản lý bởi một thương hiệu quốc tế đến từ Mỹ. Ngôi trường được kỳ vọng sẽ cạnh tranh với những trường quốc tế có chất lượng tốt nhất ở châu Á, được dự kiến khai giảng vào năm học 2021 - 2022 tại Khu đô thị Ecopark.

Khuôn viên Trường ĐH Anh Quốc Việt Nam tại Ecopark

Với môi trường sống xanh, đầy đủ tiện ích và một cộng đồng cư dân văn minh, an toàn, bố mẹ có thể yên tâm nuôi dưỡng những mầm non tương lai tại Ecopark.

Nguồn: Ecopark

Báo Thanh Niên
17.10.2019

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.