Macau bác tin đồn về vụ đấu súng giữa PLA và CIA

29/04/2015 07:37 GMT+7

Theo tờ Macau News , lãnh đạo an ninh Macau Hoàng Thiếu Trạch hôm qua 28.4 phủ nhận tin đồn lan truyền trên mạng nói rằng một đội đặc nhiệm của Quân đội Trung Quốc (PLA) đã bắn chết 4 sát thủ của CIA trong sứ mệnh bảo vệ cựu nhân viên CIA, Edward Snowden năm 2013.

Theo tờ Macau News, lãnh đạo an ninh Macau Hoàng Thiếu Trạch hôm qua 28.4 phủ nhận tin đồn lan truyền trên mạng nói rằng một đội đặc nhiệm của Quân giải phóng nhân dân Trung Quốc (PLA) đã bắn chết 4 sát thủ của Cục Tình báo trung ương Mỹ (CIA) trong sứ mệnh bảo vệ cựu nhân viên CIA Edward Snowden năm 2013.

Cựu nhân viên CIA Edward Snowden - Ảnh: AFPCựu nhân viên CIA Edward Snowden - Ảnh: AFP
Câu chuyện về đội đặc nhiệm của Trung Quốc được cử đi theo bảo vệ Snowden trở thành chủ đề bàn tán của cư dân mạng Trung Quốc trong vài ngày qua, sau khi được Đài truyền hình Phượng Hoàng ở Hồng Kông đăng tải.
Theo tin đồn, sau khi chạy đến Hồng Kông cùng với nhiều tài liệu mật vào tháng 6.2013, Snowden được chuyển đến một mật cứ ở Macau dưới sự bảo vệ của Quân đội TQ. Vì thế, Mỹ đã cử một nhóm sát thủ 16 người, gồm các đặc vụ CIA đóng ở Hồng Kông, đến Macau để bắt sống hoặc thủ tiêu Snowden.
Nhóm này đã chạm súng với đội đặc nhiệm của Quân đội TQ ở gần mật cứ, khiến 4 sát thủ tử thương, bao gồm 2 đặc vụ CIA. Hiện chưa rõ xuất xứ của tin đồn nhưng nó được cho là bắt đầu xuất hiện kể từ khi Tân Văn xã, hãng tin nhà nước lớn thứ hai ở Trung Quốc, đưa tin rằng lực lượng đặc công Quân đội TQ đóng ở Macau được thưởng huân chương hạng nhất vào ngày 8.3.2014. Website của Đài Phượng Hoàng cho biết huân chương cao quý này chỉ dành tặng cho những ai hoàn thành xuất sắc một nhiệm vụ cực kỳ quan trọng.
Tuy nhiên, ông Hoàng đã bác bỏ tin đồn nói trên, khẳng định không thể có chuyện như thế xảy ra ở Macau mà không ai biết, vì cảnh sát ở đây “thậm chí còn nắm rõ chuyện gì xảy ra với chó mèo”.
Vào tối 27.4, văn phòng của ông Hoàng cũng đưa ra một tuyên bố cho biết họ đã liên lạc với lực lượng Quân đội TQ đóng ở Macau để tìm hiểu trước khi kết luận rằng “tin đồn hoàn toàn không có căn cứ”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.