Lỹ Nhã Kỳ: "Số tôi gắn với scandal"

28/12/2012 13:25 GMT+7

Lý Nhã Kỳ đau đớn vô cùng mỗi khi trở thành tâm điểm chỉ trích của dư luận vì vướng phải scandal.

Lý Nhã Kỳ tâm sự rằng cô đau đớn vô cùng mỗi khi trở thành tâm điểm chỉ trích của dư luận vì vướng phải scandal. Cô đã cố gắng vượt qua tất cả chông gai, thử thách, kiên định với con đường mình đã chọn.

>> Lý Nhã Kỳ sắp "được" đóng cảnh nóng trong phim mới?
>> Lý Nhã Kỳ lên tiếng sau scandal “đã lấy chồng”


Hình ảnh Lý Nhã Kỳ chọn làm ảnh đại diện trên trang cá nhân của cô 

Biết giới hạn của bản thân
          
* Kể từ phim 14 ngày phép đến nay cũng gần 4 năm rồi mới thấy Lý Nhã Kỳ tái xuất trên màn ảnh rộng, nhân vật Hoa trong Mùa hè lạnh không phải là nhân vật công chúng chờ đợi ở Lý Nhã Kỳ?

Đó là một vai diễn mà ngay khi đọc kịch bản tôi đã bị cuốn hút thật sự. Trước khi tôi lên đường đi Hồng Kông, đạo diễn Ngô Quang Hải có đưa kịch bản cho tôi đọc. Trên máy bay, tôi đọc một lèo đã hết kịch bản và bị ám ảnh bởi Hoa trong suốt những ngày lưu lại Hồng Kông. Và tôi đã nhận lời ngay dù công việc lúc đó rất bộn bề.


Lý Nhã Kỳ trong ngày ra mắt phim Mùa hè lạnh tại TP.HCM 

* Chị nhận lời vì trong phim có cảnh nóng? Chị có ngại công chúng tiếp tục nhìn mình không hay nhất là từ sau vụ lùm xùm cảnh nóng trong clip ca nhạc của Đàm Vĩnh Hưng?
                                                                                                                                                        Phim điện ảnh không thể thiếu những cảnh "nóng" nghệ thuật. Và nếu cảnh quay xứng đáng để hy sinh, tất cả ngôi sao từng đoạt giải Oscar họ cũng phải hy sinh. Với Hoa, những cảnh đó không thể thiếu, bởi nó bộc lộ tính cách con người cô ấy. Còn hình ảnh một đại sứ du lịch, tôi luôn trân trọng và giữ gìn. Tôi biết giới hạn của mình ở đâu. Những cảnh quay quá nhạy cảm, gây tranh cãi trước kia cũng chưa xác định là tôi đóng hay không cơ mà!                                                                                                       

* Những năm gần đây, xung quanh Nhã Kỳ luôn có những scandal đình đám. Đấy là chị muốn tạo thêm sự chú ý hay do thị phi? 
                                                                                 
Scandal từ trên trời rơi xuống, bản thân tôi cũng không thể ngăn cản hay cố tình làm cho nó tắt đi hay to lớn thêm được. Có lẽ, cái số của tôi gắn với nghệ thuật là phải đi kèm với scandal. Ban đầu, tôi thấy mệt mỏi và ức chế, cảm thấy không ai hiểu mình cả. Nhưng giờ tôi hiểu một điều, thị phi không thể thiếu trong showbiz, nên phải học cách sống hòa bình với nó. 
 


Lý Nhã Kỳ thường xuất hiện trong hình ảnh quý phái, gợi cảm
 


* Lý Nhã Kỳ có tất cả: nhan sắc, tiền bạc, danh tiếng... nhưng thẳng thắn mà nói Lý Nhã Kỳ chưa nhận được sự tôn trọng của số đông. Chị nghĩ sao về điều đó?
                                                     
Việc yêu hay ghét đó là quyền của mọi người. Tôi không biết những người không thích tôi họ đã gặp tôi ngoài đời một lần chưa hay chỉ nghe lời đồn. Nếu như vậy tôi sẽ không bao giờ buồn, bởi những người đó đâu có phải là bạn và mình đâu có quyền bắt họ phải yêu quý mình.
                                                                                   
* Tất cả những scandal dường như khiến chị già đi, bây giờ không còn thấy nụ cười chị như thời đóng phim 14 ngày phép nữa…
           
Tôi lại thấy mình đang ở tuổi 20 đấy chứ! (cười). Tôi là người không ăn ảnh, mỗi lần dự sự kiện trang điểm và làm tóc cũng khiến già hơn nhiều. Thời gian và áp lực cuộc sống sẽ làm con người thay đổi cả ngoại hình lẫn tính cách nhưng nếu ai gặp ngoài đời sẽ thấy tôi hồn nhiên hơn nhiều. 


Đại sứ du lịch nói rằng cô luôn chọn trang phục áo dài
trong những chuyến công tác nước ngoài với vai trò đại sứ
 

* Chị từng đầu tư tiền tỉ cho bộ ảnh tại Festival biển Nha Trang, tổ chức tiệc sinh nhật xa hoa, những trang phục đắt tiền… tất cả để khẳng định đẳng cấp hay là vì thấy bản thân xứng đáng được hưởng?
   
Đó là những điều tôi có thể làm cho cá nhân mình, vì mình lao động vất vả phải được đối đãi tử tế chứ! Nhiều khi tôi lao đầu vào công việc, có lúc nhìn lại thấy mình bạc đãi với bản thân mình quá, đó chỉ là những điều riêng tư tôi làm cho cá nhân mình được vui thôi.

 
 Có lẽ, cái số của tôi gắn với nghệ thuật là phải đi kèm với scandal
Lý Nhã Kỳ

 
* Có giai đoạn nào đó trong đời, chị thấy mình sống khổ sở, đau đớn? 
          
Cũng có lúc chứ, phụ nữ không tránh khỏi sự yếu mềm mà. Nhưng những đau khổ, những giọt nước mắt đó cũng qua nhanh vì tôi có một nguyên tắc không cho phép mình rơi vào trạng thái mất cân bằng quá lâu, như vậy sẽ khiến mình càng tồi tệ và ảnh hưởng đến người khác nữa. Tôi nghĩ rằng dư luận gây thương tích cho mình như thế nào họ cũng chỉ là người ngoài, khi nào người thân tổn thương mình mới lo lắng.

"Tôi muốn hạnh phúc giản dị bên người mình yêu"

* Là một người xinh đẹp, giàu có, danh tiếng, chị có bao giờ cảm thấy cô đơn?
                              
Người ta vẫn nói: "phụ nữ không nên quá xinh đẹp, không nên quá thành công để được hạnh phúc bình thường!". Thật sự đúng như vậy, đôi khi mọi người cứ nghĩ phụ nữ đẹp, lại nổi tiếng giàu có sẽ được nhiều người vây quanh. Nhưng như mọi người thấy, đúng đêm 24.12, tôi và người quản lý lại đi đón Noel tại Biên Hòa. Tôi có tâm sự trên trang cá nhân hẳn hoi!
 


Hình ảnh giản dị của Lý Nhã Kỳ trong những chuyến từ thiện

* Hiện tại đã có tất cả, trong cuộc sống, chị còn muốn vươn tới mục đích nào nữa?

Tôi mong ước sẽ sản xuất phim nếu có kịch bản hay. Tôi cũng đang xem xét kịch bản để có thể dám "hy sinh" vì nhân vật nhiều lần nữa hay không! (Cười)

* Số phận có lý do để ai được hoặc mất điều gì đó trong cuộc đời. Có bao giờ chị nghĩ chị được nhiều rồi cũng sẽ mất nhiều?

Ngay cả bây giờ tôi cũng mong có một cuộc sống bình lặng, giản dị sau khi thoát khỏi ánh đèn của showbiz. Chính vì thế tôi không bao giờ khoe những người thân yêu của mình, vì tôi muốn họ có một cuộc sống bình thường nhất.

Trong bộ phim Mùa hè lạnh (đạo diễn Ngô Quang Hải, khởi chiếu từ ngày 21.12), Lý Nhã Kỳ vào vai Hoa - một phụ nữ khát khao nhục dục nhưng lấy phải ông chồng già cỗi. Hoa đã vì tình yêu, khao khát bản năng mà gây ra tội ác, đúng nghĩa "giết chồng theo trai" nhưng cuối cùng cô đã phải trả giá. Mùa hè lạnh không phải là bộ phim được khán giả yêu thích và giới chuyên môn khen ngợi vì cách làm phim "tối tăm, rườm rà, khó hiểu" của đạo diễn phim Chuyện của Pao.
 
Nhưng có thể nói, với riêng vai Hoa, Lý Nhã Kỳ phần nào đã thuyết phục được người xem với lối diễn xuất không phải quá vượt trội so với những vai diễn của cô trước đây, nhưng đủ gây ấn tượng ở dáng điệu, cử chỉ, ánh mắt. Mùa hè lạnh là bộ phim điện ảnh thứ 2 của Lý nhã Kỳ sau phim 14 ngày phép (2008).

 

Bắt đầu biết đến từ vai phụ trong bộ phim truyền hình Tình yêu còn mãi (2006), sau đó là các phim: Chuyện tình yêu, Ghen, Giá mua một thượng đế, Thám tử tư ... nhưng cái tên Lý Nhã Kỳ thật sự được nhiều người nhắc nhớ từ khi cô tham gia phim Kiều nữ và đại gia (2008). Những năm gần đây, cô ghi dấu ấn thêm ở các phim truyền hình: Bước chân hoàn vũ, Nơi tình yêu bắt đầu, Chiếc giường chia đôi, Gió nghịch mùa...

Về sau này, tên cô liên tục gắn với những scandal đình đám liên quan đến cảnh nóng, "nổ" với vai diễn trong phim Thượng Hải, sau này là bị phản đối khi cô được bổ nhiệm làm đại sứ du lịch đầu tiên của Việt Nam, tiếp đến là chuyện thật giả bằng cấp, tình trạng hôn nhân, sự cố lộ ngực trong vở kịch Đại tướng Võ nguyên Giáp và bản giao hưởng Điện Biên ...
                
Hiện nay, cô đang đảm đương vai trò là đại sức du lịch với nhiều chuyến công tác liên tục trong và ngoài nước.

 

 

 
Theo Tiểu Quyên / Người Lao Động

>> MiDu - Lý Nhã Kỳ, ai quyến rũ hơn?
>> Lý Nhã Kỳ bất ngờ đổi style “công chúa” ở Nam Phi
>> Lý Nhã Kỳ khoe bộ trang phục tiền tỉ trên thảm đỏ
>> Lý Nhã Kỳ 'đạo' ảnh bìa của Phạm Băng Băng
>> Lý Nhã Kỳ giản dị đến bất ngờ khi làm từ thiện
>> Lý Nhã Kỳ diện váy lông bát phố Thượng Hải
>> Bị tố xài váy nhái, Lý Nhã Kỳ "kêu oan
>> Toàn cảnh tiệc sinh nhật bạc tỉ của Lý Nhã Kỳ
>> Lý Nhã Kỳ: "Từ bé đã khổ nên không bao giờ lùi bước
>> Lý Nhã Kỳ lép vế trước "giai nhân" của Hà Dũng
>> Lý Nhã Kỳ “lấy chồng” đại gia

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.