Lý Giám Tiền trở thành Quán quân Project Runway 2014

06/07/2014 20:28 GMT+7

(iHay) Đồng loạt nhận được những lời khen ngợi từ phía 4 vị giám khảo khó tính của chương trình, Lý Giám Tiền xuất sắc giành giải nhất cuộc thi Nhà thiết kế thời trang VN 2014.

(iHay) Trải qua 7 vòng thi cam go, nhiều thử thách, cuối cùng, Lý Giám Tiền trở thành người được chương trình xướng tên ngôi vị Quán quân Project Runway mùa thứ 2.

>> Xuân Lan dạy catwalk trước thềm chung kết Project Runway
>> Project Runway Vietnam 2014: Lộ diện 3 thí sinh được đi Paris

 
Giám Tiền đăng quang ngôi vị quán quân cũng đồng nghĩa với việc Quỳnh Châu (phải) là người mẫu chiến thắng của cuộc thi. Cô sẽ có cơ hội cùng quán quân đến tuần lễ thời trang cao cấp New York

Dù ở mỗi vòng thi Nhà thiết kế thời trang VN đều có đánh giá kết quả riêng biệt cho từng thí sinh, thế nhưng, kết quả bộ sưu tập (BST) với chủ đề Lấy cảm hứng từ thủ đô Paris hoa lệ trong vòng thi chung kết tối 6.7 mới quyết định ai sẽ trở thành quán quân của cuộc thi năm nay.

Là người đầu tiên trình làng những mẫu thiết kế của mình, Hà Hồng Lam chia sẻ cô cảm thấy hạnh phúc và may mắn khi được đi đến vòng thi này của chương trình: "Tôi đã học hỏi được nhiều thứ từ cuộc thi, từ những người bạn của mình, là những thí sinh trong cuộc thi năm nay".

Qua đó, cô cũng nói về cảm nghĩ của mình khi lần đầu đặt chân đến châu Âu để tìm cảm hứng thiết kế: "Ban đầu, tôi hơi choáng ngợp bởi những cảnh quan xung quanh. Sau đó, điều tôi cảm thấy bị thu hút nhất là ánh vàng, ánh kim từ những tòa nhà cổ kính ở thủ đô Paris. Và tôi đã đem tất cả những điều mình nhìn thấy đó vào bộ sưu tập của mình".

NTK Nguyễn Công Trí nhận xét: "Tôi thích sự thống nhất trong việc xây dựng phom dáng của em. Tuy nhiên bộ nữ trang hơi rườm rà, nếu em biết tiết chế thì sẽ tốt hơn".

"Tôi cảm nhận em cảm thụ rất tốt không khí ở Paris. BST rất lịch lãm, duyên dáng, em rất có khiếu trong việc tạo trang phục cho cả nam và nữ", giám khảo Dominique nói.

"Em có lợi thế của người học ngành kiến trúc. Tuy nhiên, em vẫn có điểm yếu cố hữu trong việc cắt may", nhà báo Trần Nguyễn Thiên Hương đánh giá.

Giám khảo Trương Ngọc Ánh cũng nhìn ra điểm hạn chế của Hà Hồng Lam: "Màu sắc của BST rất hợp với khán phòng. Tuy nhiên, là phụ nữ nên dường như em vẫn thiếu sự quyết liệt, những mẫu thời trang nam của em vẫn còn thiếu chút gì đó".


Từ trái sang: Minh Quân (Á quân 2), Lý Giám Tiền (Quán quân) và Hồng Lam (Á quân 1) 

Trong khi đó, Phan Nguyễn Minh Quân cho biết anh lấy cảm hứng sáng tác BST từ "những ánh đèn trong rạp xiếc, sự lộng lẫy và nguy nga của những cung điện cổ xưa" và dán tất cả "những họa tiết xinh đẹp" mà anh có dịp nhìn thấy đó lên những mẫu thiết kế của mình.

"Em có yếu điểm là mù màu nhưng tôi lại ấn tượng với BST của em. Tuy nhiên, cách phối màu và thiết kế của em hơi cũ kỹ, chưa thấy được sự sáng tạo", giám khảo Thiên Hương nhận xét.

Trái ngược với nhà báo Thiên Hương, giám khảo Dominique cho biết cô "cảm nhận được gánh xiếc mà em muốn nói đến" và điều này "chứng tỏ tác giả có sự đầu tư rất nhiều". Tuy nhiên, "đường nét các trang phục hơi hạn chế và hơi xáo mòn", Dominic đúc kết.

Còn về phần nhà thiết kế Nguyễn Công Trí, giám khảo Trương Ngọc Ánh chỉ nhận xét ngắn gọn anh là "người chăm chỉ có ý chí nhất" mà họ từng biết.

 
Khoảnh khắc đăng quang Project Runway Vietnam 2014 của Lý Giám Tiền

Với Lý Giám Tiền, việc đến được Paris "như một giấc mơ". Tại đây, điều làm anh ấn tượng nhất là kiến trúc của những tòa nhà: "Những công trình ở Paris vừa hiện tại vừa cổ kính hòa quyện vào nhau thật đẹp. Nếu tôi là một họa sĩ, tôi sẽ vẽ lại ngay bức tranh này. Tuy nhiên, với cương vị là một người thiết kế thời trang, tôi sẽ thể hiện lại cảm xúc thăng hoa của mình qua những mẫu trang phục".

Thiên Hương nhận xét: "Thời trang giống kiến trúc ở chỗ di động. Bộ trang phục cho tôi thấy điều đó, em có phong cách riêng, người mẫu của em đẹp lung linh, khác biệt giữa đám đông".

Trong khi đó, Dominique cho rằng "Bộ trang phục của em nhiều trải nghiệm, tôi đánh giá cao việc sử dụng hình ảnh màu sắc nhiều bất ngờ".

Với nhà thiết kế Công Trí, anh thích Giám Tiền ở sự thông minh, qua bao thử thách đã biết trưởng thành, và những mẫu trang phục có thễ ứng dụng được.

Và Trương Ngọc Ánh nhận xét những bộ trang phục của nhà thiết kế sinh năm 1996 đều hấp dẫn và cô muốn mặc. "Dấu ấn của Lý Giám Tiền rất mạnh mẽ".

Và nữ diễn viên Áo lụa Hà Đông là người công bố tên NTK xuất sắc nhất trong mùa giải Project Runway thứ 2, đó chính là Lý Giám Tiền.

Hà Ngân

>> Xuân Lan dạy catwalk trước thềm chung kết Project Runway
>> Project Runway Vietnam 2014: Lộ diện 3 thí sinh được đi Paris
>> Tùng Leo mắc bệnh thủy đậu, Nguyễn Công Trí làm cố vấn Project Runway
>> Xôn xao nghi án yêu đồng giới tại Project Runway
>> Trương Ngọc Ánh thay Ngô Thanh Vân ‘cầm trịch’ Project Runway mùa 2
>> Kha Mỹ Vân tình tứ với quán quân 'Project Runway VN' giữa Paris
>> Quán quân Project Runway đến nhà may đồ cho Trương Ngọc Ánh
>> Sao Việt khoe sắc tại đêm chung kết Project Runway Vietnam

 

 

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.