Lưu Thiên Hương tranh cãi nảy lửa với Dương Cầm và Dương Khắc Linh

15/09/2019 17:29 GMT+7

Trong tập cuối của vòng Thách đấu chương trình Giọng hát Việt 2019 , bên cạnh những màn trình diễn thăng hoa của các thí sinh, khán giả còn chứng kiến những màn tranh cãi 'quyết liệt' giữa nhạc sĩ Dương Cầm, Dương Khắc Linh và Lưu Thiên Hương.

Trong màn thách đấu đầu tiên, đội Lưu Thiên Hương - Ali Hoàng Dương cho Khánh An chiến đấu với thí sinh đội Phạm Quỳnh Anh và đội Hương Giang. Cô bé Khánh An lựa chọn ca khúc Duyên phận được viết lại lời phù hợp với lứa tuổi để trình diễn. Với dòng nhạc sở trường, giọng hát ngọt ngào của Khánh An khiến cho các huấn luyện viên và hội đồng chuyên môn say đắm. Tuy nhiên, nhạc sĩ Dương Khắc Linh cho rằng phần trình diễn của bé Khánh An chưa đạt yêu cầu, giọng hát hơi cao và chưa đủ ngọt ngào. Ngay lập tức, Ali Hoàng Dương đã lên tiếng bênh vực học trò đồng thời chia sẻ quan điểm với Dương Khắc Linh: “Cách hát bolero, em nghĩ có nhiều người sử dụng cách hát không quá vào nhạc, đôi khi nó lơi nhịp một xíu xong giật lại miễn sao đúng nhịp bài hát”. Trong khi đó, nhạc sĩ Lưu Thiên Hương cũng thẳng thắn hỏi: “Không hòa là hòa cái gì, nói xem nào, phân tích rõ nào”.
Nhạc sĩ Dương Cầm tỏ ra đồng tình với ý kiến của nhạc sĩ Dương Khắc Linh: “Không hiểu sao tôi lại có sự đồng cảm với anh Dương Khắc Linh về phần trình diễn của Khánh An, con hát bài này chưa được tự nhiên cho lắm, chú đã rất trông đợi một cái gì đó phải ồ lên, hay lay động trái tim mình nhưng hôm nay chú chưa cảm nhận nhiều lắm”. Sau khi tổng hợp điểm từ khán giả và hội đồng chuyên môn thì thí sinh Chấn Quốc của đội Hương Giang - Dương Cầm đạt số điểm cao nhất và là thí sinh bước tiếp vào vòng trong.
Màn thách đấu của đội Phạm Quỳnh Anh - Dương Khắc Linh với bé Đức Khôi bước ra sân khấu, đội Hương Giang - Dương Cầm lựa chọn bé Bảo Hân, team Lưu Thiên Hương - Ali Hoàng Dương lựa chọn bé Minh Tâm để thách đấu. Sau phần trình diễn, Lưu Thiên Hương dành lời khen cho giọng hát của các bé, tuy nhiên, nữ nhạc sĩ cũng nhắc nhở thí sinh Bảo Hân cần tập trung hơn vào giọng hát thay vì trình diễn.

Dương Cầm và Lưu Thiên Hương tiếp tục đối lập quan điểm trong phần nhận xét các thí sinh

Ảnh: BTC

Bên cạnh đó, nhạc sĩ Dương Cầm cũng chia sẻ ý kiến về phần trình diễn ca khúc Quê hương tuổi thơ tôi của học trò Minh Tâm: “Đồng ý Minh Tâm hôm nay làm rất tròn trịa từ đầu đến cuối, những đoạn lên cao xuống thấp nhưng mà chú cảm giác mình đang lạm dụng quá nhiều nốt cao, khi những tần số cao đó cứ phát ra liên tục người nghe cảm thấy khá căng thẳng. Chú biết con lên rất khỏe, rất tốt nhưng thỉnh thoảng mình đột phá lên thôi, đừng bung nhiều quá”.
Không đồng tình với quan điểm của huấn luyện viên Dương Cầm, Lưu Hương Giang lên tiếng: “Chú không thể nói thế được, khi mà con lên những nốt cao tròn trịa với một em bé nhỏ như vậy thì chú phải khuyến khích”. Trong khi Dương Cầm vẫn giữ vững quan điểm trong việc hạn chế thí sinh lạm dụng hát nốt cao thì Lưu Thiên Hương lại giải thích: “Người ta đã viết nốt cao như thế rồi thì đương nhiên các con phải hát tới đó, Tâm còn lên được nữa, tôi đang tiết chế Tâm lại, một người nghệ sĩ bao giờ cũng qua chông gai, phong cách của chú Cầm thế thôi, còn phong cách của cô là không thích an toàn, phải bức phá, giống như âm nhạc của cô Hương”.
Sau những màn tranh cãi “nảy lửa”, đội huấn luyện viên Hương Giang - Dương Cầm quyết định lựa chọn Bảo Hân, đội Lưu Thiên Hương - Ali Hoàng Dương quyết định lựa chọn bé Hiểu Minh và đội Phạm Quỳnh Anh - Dương Khắc Linh lựa chọn bé Đức Khôi đi tiếp vào vòng trong. Sau khi thảo luận hội đồng chuyên môn quyết định lựa chọn ba bé Ngọc Nhi, Khánh An, Quỳnh Anh sẽ tiếp tục đồng hành cùng chương trình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.