Lướt web tẹt ga với 'gói cước ly trà đá' của Vinaphone

20/09/2013 06:27 GMT+7

Chỉ với 2.000 đồng một ngày - bằng một ly trà đá, thuê bao Vinaphone đã có thể truy cập internet tẹt ga, không giới hạn dung lượng qua trình duyệt Opera Mini trên di động.

 Lướt web tẹt ga với gói cước ly trà đá của Vinaphone
Với gói cước độc đáo của Vinaphone và trình duyệt Opera Mini, bạn trẻ có thể lướt web thoải mái chỉ với 2.000 đồng/ngày - Ảnh: Vinaphone 

Nhà mạng Vinaphone và Opera Software - công ty dẫn đầu trong lĩnh vực phát triển trình duyệt web trên thế giới - vừa phối hợp ra mắt gói cước truy cập internet không giới hạn lưu lượng từ trình duyệt Opera Mini.

Vinaphone hiện là một trong 3 “ông lớn” viễn thông, chiếm thị phần lớn và sở hữu lượng thuê bao trung thành hàng chục triệu người tại Việt Nam. Trong khi đó, sản phẩm Opera Mini của Công ty Opera Software cũng là ứng dụng hàng đầu hiện nay có thể nén lên tới 90% dung lượng các website, giúp tiết kiệm thời gian và chi phí truy cập internet.

Với mức phí 2.000 đồng/ngày, gói cước này của Vinaphone được giới chuyên gia đánh giá là “hạt dẻ” cho dân ghiền internet. “Không chỉ rẻ mà cho phép người dùng tiếp cận internet dễ dàng nhất, nhanh chóng nhất. Nhờ khả năng nén dữ liệu tuyệt vời của trình duyệt Opera Mini, ngay cả những điện thoại “cùi bắp” cũng có thể lướt web “tẹt ga”, một chuyên gia viễn thông phân tích.

Chia sẻ về ý tưởng ra đời ứng dụng mới, đại diện Vinaphone cho biết nhà mạng kỳ vọng sẽ mở rộng các thuê bao, thu hút được nhiều người dùng kết nối internet trên điện thoại di động. “Mong muốn của chúng tôi là khách hàng không chỉ truy cập mạng dễ dàng mọi lúc mọi nơi mà còn được hưởng mức chi phí tiết kiệm nhất. Đặc biệt, những khách hàng dùng điện thoại bình dân vẫn có thể lướt web nhanh và thoải mái nhờ có Opera Mini - trình duyệt có thể giúp tăng tốc độ tối đa từ 6 đến 10 lần so với thông thường. Đó là lý do chúng tôi đã tìm đến đối tác Opera Software”.

Ông Lars Boilesen - Giám đốc Opera Software - cho hay “cái bắt tay” với Vinaphone sẽ giúp công ty mở rộng mạng lưới người dùng internet di động tại Việt Nam. “Việt Nam là một trong những thị trường tiềm năng của smartphone cũng như thông tin số. Cùng với đó, ngày càng có nhiều người Việt Nam nhận thấy sự tiện ích khi truy cập thông tin trực tuyến bằng điện thoại. Do đó, chúng tôi tin sẽ làm được những gì kỳ vọng”, ông Lars Boilesen giải thích.

Để trải nghiệm phiên bản Opera Mini dành riêng cho Vinaphone này, các thuê bao chỉ phải trả mức phí 2.000 đồng/ngày. Một đại diện Vinaphone thông tin thêm, nhà mạng sẽ dành miễn phí một tuần sử dụng gói cước này nếu khách hàng soạn tin đăng ký: DK OPERA gửi 1554 và nhận link để tải ứng dụng. Ngoài ra, từ máy điện thoại di động, khách hàng cũng có thể truy cập trực tiếp vào địa chỉ sau để tải ứng dụng Opera Mini: http://m.opera.com hoặc tải trên Google Play và App Store...

Đại diện của Vinaphone cho biết thêm, ý tưởng mang internet đến với khách hàng sử dụng thiết bị di động dòng bình dân, thậm chí “dế” đời cổ nghe có vẻ hơi ngược đời trong bối cảnh 3G phát triển mạnh mẽ. Tuy nhiên, tại Việt Nam, thực tế là số lượng người sử dụng điện thoại di động chưa hỗ trợ 3G vẫn chiếm phần lớn nhưng họ cũng có nhu cầu lướt web với tốc độ cao, hằng ngày với chi phí thấp. “Việc hợp tác với Opera Software sẽ giải quyết được việc này. Gói cước cung cấp cơ hội lướt web nhanh, giá rẻ cho nhiều triệu người Việt Nam dùng các dòng điện thoại di động bình dân”, đại diện Vinaphone nói.

Ngoài lợi ích cho người dùng, phía Vinaphone cũng cho rằng đây còn là một hướng đầu tư tiềm năng trong việc kích thích nhu cầu sử dụng internet trên di động. “Những người dùng máy di động bình dân với 2G và 2,5G mà có thể lướt web tốt với điện thoại của mình sẽ giúp việc tiêu dùng dịch vụ dữ liệu (data) của chúng tôi có triển vọng tốt hơn. Thị trường này thực chất có số lượng người dùng rất lớn và cũng là bước chuẩn bị cho những khách hàng 3G sau này khi họ có smartphone. Nếu khai thác tốt, Vinaphone sẽ có thêm rất nhiều khách hàng dùng dữ liệu”, phía Vinaphone nhận định.

Nguyễn Hằng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.