TNO

Lướt web bằng... súng trường AK-47

18/06/2015 15:17 GMT+7

(Tin Nóng) Khẩu súng trường huyền thoại của Nga AK-47 giờ đây có thể được trang bị một mô đun đặc biệt giúp kết nối với internet.

(Tin Nóng) Khẩu súng trường huyền thoại của Nga AK-47 giờ đây có thể được trang bị một mô đun đặc biệt giúp kết nối với internet.

Lướt web bằng... súng trường AK-47 - ảnh 1
Khẩu AK-47 đang hòa nhập với thời đại internet - Ảnh: RIA Novosti

Mô đun trên có tác dụng theo dõi tình trạng và chuyển động của người cầm súng, hoặc cho phép người này tiếp nhận thông tin hữu ích trong lúc huấn luyện và truyền dữ liệu mã hóa qua internet.

Đây là lần đầu tiên AK-47 được trang bị chức năng kết nối với mạng internet, nhờ vào thiết bị của nhà phát triển Red Heat và StarNet Alliance, công ty chuyên về mảng Internet of Things. 

Công nghệ mới đã được trình làng tại sự kiện triển lãm quốc phòng Army-2015 ở ngoại ô Moscow,  theo hãng tin Ruptly ngày 17.6.

Mô đun gắn cảm biến được cung cấp năng lượng từ nguồn pin phổ thông, và truyền toàn bộ thông tin cần thiết lên GPS của Mỹ và mạng Glonass do Nga phát triển.

Giá của thiết bị vào khoảng 25.000 rúp, tương đương 465 USD.

Trong khi đó, nhà sản xuất AK, Kalashnikov Concern đã trình diện khẩu súng ngắn mới được đặt tên là PL-14, hoặc “Súng lục Lebedev”, tại sự kiện Army-2015.

Phi Yến

>> Báo Nga: Trung Quốc, xưởng sản xuất vũ khí nhái lớn nhất thế giới
>> Vì sao lính đặc nhiệm Mỹ thích dùng súng AK-47?
>> Vũ khí Nga trong cuộc kháng chiến chống Mỹ tại Việt Nam
>> Sốt súng AK ở Mỹ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.