Ghế kiêm cân điện tử

25/09/2014 16:31 GMT+7

(TNO) Trong một nỗ lực nhằm nâng cao ý thức tập thể dục, chính quyền Moscow (Nga) đã quyết định thay thế các băng ghế hiện có trong công viên bằng những băng ghế công nghệ cao.

Theo đó, băng ghế mới sẽ kiêm chức năng của một cái cân điện tử, lập tức hiển thị cân nặng của người ngồi lên màn hình điện tử khổng lồ đặt bên cạnh.

Số cân nặng của người ngồi hiện ra giữa bàn dân thiên hạ không chỉ nhằm mục đích thông báo cho chủ nhân biết đường mà giảm cân hay tăng cân, mà nó còn có ý đánh vào tâm lý xấu hổ của những người béo phì khi số cân "khủng" của họ bị lộ.

Oddity Central dẫn nguồn The Moscow Times cho biết, một trong những công viên đầu tiên tại Moscow đón nhận sự thay đổi này là Sokolniki, với 20 băng ghế kiêm cân điện tử sẽ được đặt ở đó vào cuối năm nay.

Chưa hết, các nhà quản lý dự án còn cho biết, họ sẽ tích hợp các trạm sạc điện thoại vào băng ghế mới, tạo sự tiện lợi cho những người sử dụng thiết bị di động.

Được biết, một chiến dịch tương tự cũng được triển khai tại các trạm chờ xe buýt ở Hà Lan. Kèm theo cân nặng của người ngồi là các thông tin về phòng tập thể dục, chế độ dinh dưỡng... sẽ được hiển thị trên bảng điện tử.

Khánh Lâm

>> Thể dục tư thế mới
>> Vô địch giảm cân
>> Giảm cân bằng... âm thanh
>> Giảm cân nhanh quá cũng khổ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.