Lừa đảo sửa tủ lạnh qua mạng

0 Thanh Niên Online

Đánh giá tác giả

Các cá nhân đã giả mạo trung tâm bảo hành chính hãng để sửa chữa tủ lạnh cho khách hàng với giá "cắt cổ" nhưng máy vẫn không hoạt động. 

Phản ánh với Thanh Niên, chị M.C - chủ nhà 87 Hoàng Sa, Q.1 (TP.HCM) - cho biết gia đình có tủ lạnh Hitachi 3 cửa bỗng dưng ngăn đá không đông lạnh. Vì vậy, người nhà tìm kiếm trên mạng địa chỉ Trung tâm dịch vụ sửa chữa tận nhà Hitachi và gọi điện thoại qua số 0931477xxx, gặp quản lý tự xưng tên Tân cho biết có 2 chi nhánh ở 286 Trường Chinh và 288 Lạc Long Quân. Người nhà chị M.C tin tưởng nên đặt kỹ thuật đến tận nhà sửa chữa.

Lừa đảo sửa tủ lạnh qua mạng - ảnh 1

Tủ lạnh Hitachi bị tháo tung nhưng vẫn không lạnh

M.C

Ngày 13.10, thợ sửa tủ lạnh mặc áo có in chữ Hitachi đến nhà và sau khi xem xét tủ lạnh đề xuất thay mới bo mạch với giá 4,2 triệu đồng với cam kết sau khi thay xong tủ lạnh sẽ hoạt động bình thường. Do tin tưởng vào trung tâm bảo hành của hãng nên chị M.C đồng ý trả tiền. Phiếu kiểm tra, biên nhận có ký tên nhân viên tên Nhượng đã nhận đủ tiền. Nhưng chỉ vài ngày sau đó, ngăn đá vẫn không lạnh nên gia đình lại tiếp tục gọi điện đến trung tâm nói trên. Ngày 23.10, trung tâm lại cử một kỹ thuật khác xuống. Người này sau khi xem xét lại đề nghị thay bo mạch với giá 4,6 triệu đồng? Nhưng khi chị M.C cho biết đã thay rồi và tỏ ra thắc mắc thì nhân viên đã tìm cách đánh trống lảng và đi về sau khi đã tháo tung ngăn đá tủ lạnh.

Đến ngày 28.10, tủ lạnh Hitachi không lạnh, tiếp tục chảy nước nên người nhà chị M.C lại gọi điện cho Trung tâm Hitachi nói trên, thợ sửa tên Nhượng tiếp tục đòi thêm 1 triệu đồng sẽ làm tủ lạnh trở lại bình thường. Cảm thấy nghi ngờ vì thợ có vẻ không có tay nghề, chủ nhà gọi điện lại trung tâm thì thợ Nhượng hứa trong ngày sẽ quay lại rồi biệt tăm. Hiện nay tủ lạnh vẫn không chạy được.

Lừa đảo sửa tủ lạnh qua mạng - ảnh 2

Phiếu biên nhận 4,2 triệu đồng để thay bo mạch của trung tâm giả mạo

M.C

Trong ngày 28.10, sau khi liên hệ với phía Trung tâm điện máy Nguyễn Kim - là nơi chị M.C đã mua tủ lạnh Hitachi - và chị cung cấp số điện thoại, giấy biên nhận đóng tiền thay bo mạch. Sau đó, đại diện Nguyễn Kim thông báo qua điện thoại với chị M.C cho biết đã xác nhận với phía Trung tâm bảo hành chính hãng Hitachi thì được biết trung tâm trên và các nhân viên đều giả mạo.

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU