Lừa 'chạy việc' vào công ty du lịch, chiếm đoạt trên 200 triệu đồng

05/01/2015 16:46 GMT+7

(TNO) Ngày 5.1, Công an TP.Long Xuyên (An Giang) cho biết đã khởi tố, bắt giam Mai Lê Thảo Vy (24 tuổi, ngụ xã Phú Thạnh, huyện Phú Tân, An Giang) để điều tra, làm rõ về hành vi 'Lừa đảo chiếm đoạt tài sản'.

(TNO) Ngày 5.1, Công an TP.Long Xuyên (An Giang) cho biết đã khởi tố, bắt giam Mai Lê Thảo Vy (24 tuổi, ngụ xã Phú Thạnh, huyện Phú Tân, An Giang) để điều tra, làm rõ về hành vi "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Trước đó, ngày 31.12.2014, Vy đang ngồi trong một quán cà phê ở phường Mỹ Phước, TP.Long Xuyên và dụ dỗ một phụ nữ. Vy nói nếu chi tiền cho Vy thì cô sẽ lo cho vào làm việc tại một công ty du lịch trên địa bàn TP.Long Xuyên. Lúc này, một số nạn nhân trước đó bị Vy lừa đảo phát hiện Vy nên lập tức thông báo cho Công an TP.Long Xuyên.

Tại cơ quan công an, Vy thừa nhận mình không phải là cán bộ của Công ty cổ phần du lịch An Giang nhưng vẫn giả mạo, xưng danh là cán bộ thuộc phòng tổ chức của công ty này để lừa đảo chiếm đoạt tiền của những người muốn xin việc.

Cụ thể, tháng 10.2014, ba nạn nhân gồm anh H.V.T, chị T.T.M.Q và N.T.K.C (cùng ngụ huyện Tri Tôn, An Giang) tình cờ quen Vy và được Vy hứa hẹn sẽ xin việc làm cho họ vào Công ty cổ phần du lịch An Giang, với điều kiện là phải chi tiền để Vy lo lót cấp trên.

Ba người này tin lời nên đã đưa cho Vy số tiền tổng cộng trên 200 triệu đồng. Sau khi lấy tiền, Vy đã biến mất tăm.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.