Lừa bán ô tô giá rẻ, lãnh án 20 năm tù

Mai Trâm
Mai Trâm
14/05/2018 14:38 GMT+7

Trường 'nổ' với nhiều người là mình có 'quan hệ' với nhiều hãng xe ô tô nên mua được xe với giá rẻ, giấy tờ hợp lệ, để các bị hại tin tưởng rồi lừa đảo.

Sáng 14.5, Tòa sơ thẩm TAND TP.Cần Thơ đã tuyên phạt Nguyễn Thái Trường (35 tuổi, ngụ P.Hưng Phú, Q.Cái Răng, TP.Cần Thơ 20 năm tù về tội "lừa đảo chiếm đoạt tài sản", đồng thời buộc bị cáo phải trả lại toàn bộ số tiền hơn 35 tỉ đồng của 13 bị hại.
Theo cáo trạng, năm 2015, Trường làm nghề mua bán xe ô tô cũ nhưng không đăng ký kinh doanh. Khi bị thua lỗ, thiếu nợ nhiều người, đến tháng 8.2016, Trường nảy sinh ý định lừa đảo, chiếm đoạt tiền của người khác.
Trường "nổ" với nhiều người là mình có “quan hệ” với nhiều đại lý của các hãng xe ô tô nên mua được xe với giá rẻ, đầy đủ giấy tờ hợp lệ, để các bị hại tin tưởng.
Nhiều người đã đặt cọc tiền cho Trường mua xe ô tô. Khi nhận tiền cọc, để tạo lòng tin ban đầu, Trường đến các đại lý mua xe ô tô với giá niêm yết rồi đem về giao lại cho các bị hại với giá rẻ hơn giá của các công ty.
Từ đó, nhiều người tin tưởng đã đổ xô đặt cọc hàng tỉ đồng cho Trường để "mua xe giá rẻ", có nạn nhân đặt cọc hơn 12 tỉ đồng để mua 68 xe ô tô "giá rẻ".
Thực tế, Trường mang tiền cọc của người sau đem đi mua xe chính hãng để giao xe cho người đặt cọc trước.
Cáo trạng nêu rõ, chỉ trong một thời gian ngắn từ khoảng tháng 8 đến tháng 10.2016, Cường đã lừa đảo 13 người đặt cọc mua xe ô tô "giá rẻ" với tổng số tiền hơn 35,2 tỉ đồng. Người bị lừa số tiền ít nhất là 200 triệu đặt cọc mua một chiếc xe, người bị lừa nhiều nhất là 13 tỉ.
Tại tòa,Trường thừa nhận toàn bộ hành vi như cáo trạng truy tố. Tuy nhiên Trường cho biết, không còn tài sản nào để khắc phục cho các bị hại trong vụ án.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.