Long Nhật: Năm này cự tuyệt scandal - quyết không làm… 'bà Tám'

24/01/2014 16:54 GMT+7

(iHay) Long Nhật nhỏ nhẹ tâm sự: 'Mình thực sự mệt mỏi với dư luận và muốn trở về đúng quỹ đạo để không có điều gì khiến người ta vịn vào mà nó nặng nhẹ nữa'.

(iHay) Kết nối với Long Nhật khi anh đang trong cơn bức xúc vì một trang tin nào đó đã giật tít: 'Long Nhật đột tử tại Thái Lan', 'bà tám showbiz' nhỏ nhẹ tâm sự: 'Mình thực sự mệt mỏi với dư luận và muốn trở về đúng quỹ đạo để không có điều gì khiến người ta vịn vào mà nó nặng nhẹ nữa'.

>> Phát ngôn sốc tuần qua: Long Nhật chê Phương Thanh hết thời
>> Bà tám' Long Nhật có dựng chuyện 'tặng xe 4 tỉ' để PR tên tuổi?


Gia đình hạnh phúc của Long Nhật
 

 
Không ai điên khùng, ngu dốt lại đi trù ẻo mình vào thời điểm cuối năm như thế này cả. Tự giật scandal cho rằng Long Nhật bị đột tử rồi lại cho rằng Long Nhật tạo ra scandal thì đó là một tội lỗi. 
Long Nhật
* Có lẽ bấy lâu anh “im ắng” nên nhiều người “nghi” rằng anh đang đi… phẫu thuật chuyển giới và xảy ra việc trang tin nào đó lợi dụng làm bài câu view?

Thực ra, với những ai dõi theo các thông tin âm nhạc thì tôi đâu có “mất tích” như nhiều người nghĩ. Ngày 15.1 vừa qua tôi vẫn ở Hà Nội họp báo ra mắt CD mới kèm MV với tựa đề Xuân này con sẽ về. Ngày 19.1 thì CD được phát hành rộng rãi trên toàn quốc. Sau đó, thông tin chương trình nghệ thuật tại Thái Nguyên lúc giao thừa sẵn sàng trả cát-sê 200 triệu đồng cho tôi còn bị mang ra mổ xẻ và nói rất nặng nề thì làm sao mà nói tôi mất tích đi đâu được.

* Anh cho biết sẽ “cự tuyệt” với scandal nhưng dường như vẫn không tránh khỏi bị nghi ngờ sau vụ bị… báo chí treo "cáo phó"?

Trước khi nói điều này, tôi xin lỗi bạn trước, tôi nghĩ giờ đây báo chí cũng đủ thông minh để cân nhắc việc đưa thông tin và tạo ra thông tin thế nào. Hẳn họ không ngốc nghếch để Long Nhật tôi lợi dụng mà “đu” dây điện hay "đu" cột mỡ gì đâu.

Việc gì thì có thể nói rằng Nhật tôi tạo ra, vì hẳn làm trong giới showbiz, không ai thiếu chiêu trò gì. Nhưng không ai điên khùng, ngu dốt lại đi trù ẻo mình vào thời điểm cuối năm như thế này cả. Tự giật scandal cho rằng Long Nhật bị đột tử rồi lại cho rằng Long Nhật tạo ra scandal thì đó là một tội lỗi. 


Long Nhật cho biết không ngu gì tạo scandal xui xẻo như vậy 

* Việc anh hét cát-sê 200 triệu và công bố trên báo giới không tránh khỏi bị cho rằng anh “đu” theo vụ lùm xùm của một nữ ca sĩ Đà Nẵng hơn là một sự cố về truyền thông.

Đây hoàn toàn không phải là sự cố hay đu theo cái gì cả. Đơn giản chỉ là năm ngoái các anh chị doanh nhân trên Thái Nguyên mời tôi với giá 100 triệu đồng nhưng tôi từ chối do kẹt biểu diễn mà không lấy cát-sê tại chương trình Nghệ thuật đêm Giao thừa đầu cầu Huế.

Năm nay cũng vậy, tôi không thể nhận lời dù họ nói sẽ tăng cát-sê gấp đôi: tức 200 triệu đồng. Tại Thái Nguyên, với mức cát-sê đó cũng là các anh chị ấy cho biết chứ không phải tôi đòi hay “hét”, bản chất sự việc chỉ có vậy. Khi biểu diễn ở Huế, cả chương trình đêm giao thừa hay festival và các chương trình lớn nhỏ khác tôi đều không lấy cát-sê, dĩ nhiên thì các cô chú bác lãnh đạo của TP vẫn gửi phong bì lại một cách tế nhị.

* Được biết anh đã trở về Hải Phòng lo sắm tết cùng vợ con. Không rõ suốt một năm lùm xùm vừa qua, ông bà ngoại các cháu và vợ anh phản ứng thế nào?

Ông bà ngoại hai cháu cũng như vợ tôi là những người gia giáo, hiền hậu nên ai cũng hiểu những vấn đề tôi phải đối diện khi hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật giải trí. Họ chỉ cần biết tôi về nhà thế nào, đối với vợ con ra sao và tôi nghĩ khi các bạn phóng viên đã xuống tận nhà ngoại tôi, phỏng vấn hàng xóm và khu phố thì hiểu là tôi không làm gì để bố mẹ tôi dưới này phải phiền lòng.


 Được mời hát trong một đêm nhạc với giá cát-sê lên tới 200 triệu đồng, Long Nhật vẫn khước từ. Thông tin này mới được chia sẻ trên trang cá nhân của nam ca sĩ khiến không ít cư dân mạng "phát hoảng"

 
Điều tôi lạ là tại sao người ta cứ thấy tôi đi với “giai” nào thì nghĩ người đó đồng tính. Hay bởi vì tôi bị tai tiếng nhạy cảm nên những người bên cạnh tôi phải liên lụy.
Long Nhật
* Còn tết năm nay, anh sẽ ăn tết cùng gia đình hay có kế hoạch du xuân cùng bạn hữu. Có nhiều tin đồn anh sẽ ăn tết cùng anh bạn đã gắn kết với anh lâu nay?

Tôi hiểu điều tế nhị bạn muốn đề cập. Điều tôi lạ là tại sao người ta cứ thấy tôi đi với “giai” nào thì nghĩ người đó đồng tính. Hay bởi vì tôi bị tai tiếng nhạy cảm nên những người bên cạnh tôi phải liên lụy. Anh Minh là thế nào, tôi ra sao thì chúng tôi vẫn là những người bạn tốt, gắn bó với nhau và tôi cũng đã đưa anh Minh về gặp ông bà ngoại các cháu và vợ tôi. Gia đình rất quý hóa và cũng chỉ muốn tôi có những người bạn tốt, thân tín bên cạnh khi gia đình ở xa.

Còn năm nay, như mọi năm, vợ và hai con tôi sẽ vào Huế, chúng tôi ăn tết ở quê nội và tôi biểu diễn trong chương trình Cầu truyền hình đón xuân Giáp Ngọ tại Trung tâm Đài THVN tại Huế lúc giao thừa. Trước tết thì tôi bay ra Hải Phòng ăn tết cùng ông bà ngoại rồi quay vào Sài Gòn để sửa soạn tết vì trong đó chúng tôi vẫn còn một ngôi nhà nữa.

* Việc anh thực hiện những bộ hình với các tư thế ngả ngớn và ôm ấp bạn trai của mình cũng bị đánh giá là một trong những chiêu trò hơn là thể hiện sự nghiêm túc trong các mối quan hệ công việc, anh lý giải thế nào?

Đó là những chuyện đã diễn ra và tôi khẳng định không ngại ngần rằng: ôm và thơm là một văn hóa trong giao tiếp của tôi và của gia đình. Ở nhà, khi vợ tôi đứng làm bếp tôi vẫn thường đứng ôm từ đằng sau, các con tôi ngủ dậy cũng chào ba bằng một cái thơm vào má. Với bạn bè tôi có thói quen ôm vai bá cổ. Như vậy chẳng hơn là vác gậy đánh chửi nhau?

Phát ngôn sốc tuần qua: Long Nhật chê Phương Thanh hết thời, mượn tên tuổi mình để PR 2
Long Nhật: "Tôi khẳng định rằng tôi đoạn trừ với scandal và nói không với chuyện của người khác"

 
Tôi khẳng định không ngại ngần rằng: ôm và thơm là một văn hóa trong giao tiếp của tôi và của gia đình. Với bạn bè tôi có thói quen ôm vai bá cổ. Như vậy chẳng hơn là vác gậy đánh chửi nhau?
Long Nhật
* Không rõ, với các dự án nghệ thuật cho năm 2014 thế nào nhưng ngay với MV Xuân này con sẽ về cũng gắn với thông tin anh và “người cũ” Lý Anh Minh sứt mẻ nên anh buộc phải “quay lại” với Công Dũng?

Tôi và anh Minh là bạn bè nên trước thế nào, bây giờ và sau vẫn vậy nên không thể gọi là “người cũ”. Còn Công Dũng vốn là diễn viên từng cộng tác nên chúng tôi hiểu ý nhau. Dũng cũng hiểu đáng ra vai diễn đó của anh Minh nhưng do đạo diễn muốn thực hiện cảnh quay trong nước với vai diễn là anh chàng công nhân đi làm xa trở về chứ không phải đi lao động hay ở nước ngoài trở về và Công Dũng được mời là một phương án hợp lý.

Còn năm tới, ngoài việc cho ra mắt hai dự án CD là những ca khúc nhạc xưa, nổi tiếng trước 75, được cấp phép phát hành do ca sĩ Bảo Yến tặng thì tôi làm một CD dành tặng các bà mẹ, trong đó có bà nội và bà ngoại. Thông điệp của CD là: Đổi cả thiên thu tiếng mẹ cười. Tôi cũng không chạy show miệt mài để hằng ngày lấy 10 - 15 triệu hoặc hơn chút nữa mà sẽ chọn và chỉ tham gia một số chương trình.

Tôi cũng có kế hoạch đi biểu diễn ở hải ngoại và tôi khẳng định rằng tôi đoạn trừ với scandal và nói không với chuyện của người khác.

* Cảm ơn anh về cuộc trò chuyện!

Thục Nhi
Ảnh: NV cung cấp

>> Phát ngôn sốc tuần qua: Long Nhật chê Phương Thanh hết thời
>> Dân mạng xôn xao MV ‘đá đểu’ Bà Tưng, Long Nhật của nhóm MTV
>> Bà tám' Long Nhật có dựng chuyện 'tặng xe 4 tỉ' để PR tên tuổi?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.