Lợi ích khi bị phụ tình

28/04/2016 19:15 GMT+7

Những phụ nữ bị người yêu phản bội có khả năng chọn đối tác tốt hơn trong tương lai. Mối quan hệ của họ cũng trở nên vững chắc hơn cho cuộc sống sau này.

Người phụ nữ bị người yêu phản bội có khả năng chọn bạn đời tốt hơn trong tương lai - Ảnh minh họa: Shutterstock
Các nhà tâm lý học nghiên cứu trên 5.000 phụ nữ về những lần chia tay. Họ cho rằng chia tay khi người yêu phản bội là một trải nghiệm cảm xúc rất khó để vượt qua.
Tuy nhiên, nghiên cứu phát hiện những người phụ nữ bị mất người yêu vào tay kẻ khác chưa chắc là người thua cuộc. Xét về lâu dài, cô gái bị phản bội có thể là người thắng cuộc. Những thất bại trong tình yêu mang lại kinh nghiệm giúp người phụ nữ bị phản bội có thể chọn người bạn đời tốt hơn trong tương lai, theo Daily Mail.
Nếu loài người đang tiến hóa theo hướng tìm kiếm và duy trì một hôn nhân lâu dài thì có thể chúng ta đang phát triển một cơ chế tự nhiên để thích ứng, tiến sĩ Craig Morris, nhà sinh học tiến hóa tại Đại học Binghamton (Mỹ) và là người đứng đầu nghiên cứu, cho biết.
Hơn 85% chúng ta sẽ trải qua ít nhất một lần chia tay trong đời. Nghiên cứu cho rằng những phụ nữ từng chia tay vì bị lừa dối sẽ có trạng thái tâm lý hài hòa hơn khi lựa chọn đối tác mới trong tương lai.
Nhìn dưới góc độ tiến hóa, tiến sĩ Morris cho rằng phụ nữ đang tiến hóa để thu hút sự chú ý của đàn ông, cũng như đối phó với sự cạnh tranh của những phụ nữ khác...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.