Lợi ích của bông cải xanh

0 Thanh Niên Online

Đánh giá tác giả

Bông cải xanh giàu chất chống oxy hóa và lưu huỳnh. Ngoài ra, thực phẩm này cung cấp lượng cholesterol và chất béo bão hòa rất thấp..., theo fitnesspowerclub.

 /// Ảnh: Shutterstock
Ảnh: Shutterstock

Tăng cường sức khỏe tóc

Nếu muốn có mái tóc khỏe mạnh, bạn nên thêm bông cải xanh vào chế độ ăn hằng ngày. Bông cải xanh cung cấp các loại vitamin nuôi dưỡng, bao gồm vitamin A, vitamin C và vitamin B6, góp phần vào sự phát triển cho tóc mạnh khỏe.

Hơn nữa, bông cải xanh chứa canxi có thể giúp củng cố nang tóc và có thể ngăn ngừa tóc mỏng và rụng.

Để có được mái tóc khỏe mạnh, bạn nên ăn loại bông cải xanh tươi 3 - 4 lần mỗi tuần.

Hỗ trợ giảm cân

Bằng cách cho thêm bông cải xanh vào chế độ ăn uống, bạn có thể giảm mỡ nhanh hơn dễ dàng. Đây là loại rau có ít calo và ít chất béo có thể giúp bạn no lâu. Hơn nữa, chất đạm cùng với các khoáng chất từ bông cải xanh, bao gồm mangan, magiê và kali rất cần thiết cho cơ thể và hệ miễn dịch khỏe mạnh.

Chỉ cần một chén bông cải xanh hấp có thể được xem như là một bữa ăn nhẹ lành mạnh trong chế độ ăn kiêng giảm cân.

Lợi ích của bông cải xanh - ảnh 1

tin liên quan

Lợi ích từ vitamin D

Thời kỳ mãn kinh sớm ảnh hưởng đến khoảng 10% phụ nữ và có liên quan đến nguy cơ cao về bệnh tim mạch, loãng xương và suy giảm nhận thức sớm.

Thúc đẩy xương khỏe mạnh

Chỉ một phần bông cải xanh cũng có thể giúp cải thiện sức khỏe của xương. Rất giàu vitamin K và canxi, bông cải xanh có thể giúp thúc đẩy sức khỏe của xương, ngăn ngừa loãng xương.

Hơn nữa, chế độ ăn nhiều vitamin K có thể làm giảm nguy cơ gãy xương. Ngoài ra, bông cải xanh chứa nhiều chất xơ và ít calo, giúp bạn quản lý trọng lượng, vốn rất quan trọng đối với sức khoẻ của xương.

Hỗ trợ sức khỏe mắt

Sự kết hợp dồi dào của chất dinh dưỡng trong bông cải xanh có thể làm cho nó trở thành một siêu thực phẩm có lợi cho sức khỏe mắt. Carotenoid, được gọi là zeaxanthin và lutein, có hàm lượng cao trong bông cải xanh rất cần thiết để duy trì mắt khỏe mạnh.

Ngoài ra, bông cải xanh là một nguồn cung cấp vitamin A đóng vai trò quan trọng trong việc tạo ra võng mạc, phân tử hấp thụ ánh sáng cần thiết cho cả ánh sáng màu và ánh sáng thấp.

Thường xuyên tiêu thụ bông cải xanh có thể giúp cải thiện thị lực và giảm nguy cơ phát triển các vấn đề liên quan đến mắt như mắt khô, đục thủy tinh thể và thoái hóa điểm vàng.

Lợi ích của bông cải xanh - ảnh 2

tin liên quan

Tại sao bạn nên ăn súp lơ?

Súp lơ vừa thân thiện với... túi tiền lại được các chuyên gia đánh giá cao, thậm chí đặt ngang hàng với các siêu thực phẩm mới nổi gần đây.

Ngăn ngừa lão hóa sớm

Bông cải xanh có thể hỗ trợ rất nhiều trong việc duy trì tuổi trẻ vì nó có thể giúp ích rất nhiều trong việc làm chậm quá trình lão hóa tự nhiên cũng như ngăn ngừa lão hóa sớm. Bông cải xanh giàu vitamin C - chất chống oxy hóa có thể giúp chống lại các gốc tự do có hại, cũng như ngăn ngừa những dấu hiệu lão hóa sớm như vết rạn da, nếp nhăn...

Ngoài ra, bông cải xanh có vitamin E, vitamin B-complex và beta-carotene giúp giữ cho làn da trẻ hơn và sáng tự nhiên.

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU