Loài người sẽ diệt vong trong 100 năm nữa ?

20/06/2015 11:46 GMT+7

(TNO) Các nhà khoa học cảnh báo nhân loại sẽ bị diệt vong trong 100 năm nữa do dân số quá đông, cạn kiệt tài nguyên và biến đổi khí hậu.

(TNO) Các nhà khoa học cảnh báo nhân loại sẽ bị diệt vong trong 100 năm nữa do dân số quá đông, cạn kiệt tài nguyên và biến đổi khí hậu, theo Reuters.

Khoa học cho rằng biến đổi khí hậu sẽ đưa con người đến diệt vong - Ảnh: Reuters
Hội nghị thượng đỉnh G7 vừa qua ở Đức bị giới khoa học chỉ trích vì thiếu các hành động thiết thực để cải thiện tình trạng ô nhiễm của Trái đất. Khi G7 kêu gọi các nước cắt giảm hoàn toàn lượng khí thải carbon trong vòng 85 năm nữa, nhiều nhà khoa học cho rằng đã quá muộn.
Người đầu tiên đưa ra cảnh báo táo bạo này là nhà vi sinh vật học nổi tiếng người Úc tiến sĩ Frank Fenner vào năm 2010. Ông là một trong những người dẫn đầu cuộc chiến chống bệnh đậu mùa vào những năm 1970, theo Reuters.
Mới đây, David Auerbach, một kỹ sư và là cây bút chuyên viết khoa học, đã nhắc lại lời cảnh báo của tiến sĩ Fenner. Ông Auerbach chỉ trích hội nghị G7 đã không giải quyết những vấn đề đang ảnh hưởng đến sự tồn vong của nhân loại.
Các chuyên gia dự đoán nền văn minh trong thế kỷ 21 sẽ phải đối mặt với bi kịch giống những gì đã xảy ra trên đảo Phục Sinh. Con người trên đảo đã khai thác quá mức nguồn tài nguyên và bị xóa sổ, theo Daily Mail.
Theo dự đoán của Cơ quan Năng lượng quốc tế (IEA), nếu mọi chuyện cứ tiếp diễn thì nhiệt độ của Trái đất sẽ tăng 2,6 °C vào cuối thế kỷ này. Thậm chí, một số nhà khoa học còn dự đoán tăng lên đến 5 °C vào năm 2100.
Lúc đó, một loạt thảm họa sẽ giáng xuống đầu nhân loại như hạn hán, lũ lụt, nạn đói và tuyệt chủng hàng loạt. Ngay cả nếu tăng 2,6 °C, nước biển cũng dâng khoảng 1 m và đe dọa cuộc sống của hàng triệu người, ông Auerbach cho biết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.