Loại bỏ bụi bẩn khỏi da hằng ngày tự nhiên bằng cách nào?

03/08/2017 08:00 GMT+7

Ngoài được làm sạch, thoa nước hoa hồng và dưỡng ẩm, da bạn cũng cần được thải độc. Đây là cách làm đẹp giúp các chất bẩn và bui trên da được đẩy ra và rửa sạch.

Nếu rửa mặt hay rửa da toàn thân chỉ giúp làm sạch chất bẩn ở lớp ngoài da thì thải độc cho da sẽ giúp rửa sạch sâu ở tế bào và mô của da. Do đó, nếu tiến hành thải độc cho da cách tuần trong thời gian một tháng, bạn sẽ thấy khác biệt rõ rệt về kết cấu và tình trạng của da.
Dưới đây là những cách thải độc cho da hiệu quả từ các nguyên liệu tự nhiên ngay tại nhà.
1. Dùng tinh dầu jojoba
Để thải độc cho da bằng tinh dầu jojoba, trước tiên bạn cần dưỡng ẩm cho da bằng 1 thìa tinh dầu này. Để trong khoảng 5 phút đến khi tinh dầu thấm vào tế bào da và các lỗ chân lông. Sử dụng một miếng bông cotton lau sạch tinh dầu jojoba trên da.
2. Sử dụng cà chua và đường
Cà chua và đường có công dụng như một chất tẩy tế bào chết cho da, giúp làm sạch tất cả các tế bào và các lỗ chân lông bị tắc.
Bạn cắt đôi quả cà chua, lấy 1 lát vào một bát đường hạt. Vỗ đường vào miếng cà chua rồi chà lên da. Nước ép cà chua sẽ dưỡng ẩm và làm mềm da, mặt khác đường giúp tẩy tế da chết.
3. Đường và chanh
Trong số các chất thải độc cho da, đường và chanh là công thức khác. Trước tiên, bạn vắt chanh ra một chiếc chén. Thêm đường hạt vào nước cốt chanh rồi trộn đều. Dùng tay chà hỗn hợp đường và chanh lên da, nhất là vùng bị mụn đầu đen và mụn đầu trắng. Nhớ không sử dụng hỗn hợp này cho da bị mụn nhọt, mụn trứng cá và mẩn đỏ.
4. Men nở và chanh
Đây là mặt nạ detox cho da mà bạn nên thử. Cho một thìa canh men nở với 3-5 thìa canh nước cốt chanh. Thoa hỗn hợp lên da và để khô, sau đó rửa mặt sạch bằng nước âm ấm. Bạn sẽ thấy kết quả của công thức detox này với da ngay tức thì.
5. Dùng nước cân bằng da từ húng quế
Trong quá trình thải độc cho da, bạn cũng có thể dùng nước cân bằng da tự chế. Sau khi pha chế, bạn có thể bảo quản nước cân bằng da trong tủ lạnh tới 2 tuần. Cách làm nước cân bằng da từ húng quế rất đơn giản. Bạn xay lá húng quế tươi rồi dùng đồ lọc để lấy nước làm nước cân bằng da. Để thải độc cho da, bạn nhúng bông cotton vào nước húng quế rồi massage đều lên da và mặt.
6. Thải độc cho da bằng nước cân bằng da từ dưa leo
Bạn xay dưa leo rồi lọc lấy nước ép dưa leo làm nước cân bằng da. Ưu điểm của nước ép dưa leo là có nhiều tác dụng, trong đó có thể sử dụng cho vùng da dưới mắt để loại bỏ quầng thâm. Xịt nước cân bằng da từ dưa leo lên da mỗi ngày trước khi trang điểm còn có tác dụng như một loại kem lót nhẹ.
Ngoài những công thức thải độc da tự nhiên nêu trên, để sở hữu làn da khỏe đẹp, mịn màng, bạn có thể tham khảo các loại kem trắng da từ sữa và cám gạo của các thương hiệu nổi tiếng, nhập khẩu trực tiếp từ Hàn Quốc, giúp kích thích tế bào mới, dưỡng ẩm cho da, loại bỏ tế bào chết và cải thiện những vùng da tối màu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.