Lo ngại virus Corona, học sinh Hải Phòng trở lại trường với khẩu trang

Lê Tân
Lê Tân
06/02/2020 09:29 GMT+7

Sau 3 ngày nghỉ học để thực hiện các biện pháp phòng chống bệnh viêm phổi cấp do virus Corona chủng mới, học sinh ở Hải Phòng đã trở lại trường với khẩu trang và dung dịch sát khuẩn.

Trước đó, ngày 2.2, UBND thành phố Hải Phòng đã có văn bản cho phép cho học sinh các cấp nghỉ 3 ngày để các đơn vị giáo dục khử khuẩn và tập huấn cho cán bộ, giáo viên, nhân viên phòng chống dịch do vi rút Corona gây ra.

Nên đeo loại khẩu trang nào để phòng virus corona |Bác sĩ Chợ Rẫy giải đáp

Đến chiều 5.2, Sở Giáo dục - Đào tạo Hải Phòng có văn bản gửi các đơn vị giáo dục về việc tổ chức dạy và học trong thời gian phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra.

Hải Phòng đã cho học sinh các cấp nghỉ 3 ngày để phun thuốc khử trùng, vệ sinh trường học

Sở Giáo dục - Đào tạo Hải Phòng yêu cầu các đơn vị giáo dục tổ chức các hoạt động dạy học chính khóa từ ngày 6.2, không tổ chức các hoạt động dạy học tăng cường, dạy thêm, học thêm, dạy học có yếu tố nước ngoài; không tổ chức các hoạt động ngoại khóa, dã ngoại, tham quan, du lịch, đi học tập trải nghiệm tại các khu vui chơi, du lịch, di tích lịch sử.
Đối với khối tiểu học, Sở Giáo dục - Đào tạo yêu cầu các nhà trường thực hiện dạy học 1 buổi/ngày, không tổ chức ăn bán trú cho đến khi có thông báo trở lại.

Bác sĩ Chợ Rẫy hướng dẫn cách đeo khẩu trang y tế chuẩn để phòng virus corona

Học sinh Trường tiểu học Nguyễn Công Trứ (quận Lê Chân) đeo khẩu trang học bài

Ảnh Lê Tân

Theo ghi nhận của Thanh Niên, hầu hết học sinh đến trường đều đeo khẩu trang và được thầy cô rửa tay bằng thuốc sát khuẩn. Một số phụ huynh còn cẩn thận chuẩn bị thêm cho con bình nước ấm. Bên cạnh đó, các trường cũng nhắn tin đến phụ huynh thông báo nếu học sinh đang ốm, ho, sốt thì nên cho ở nhà và đưa đến các cơ sở y tế khám.
Thực tế cho thấy, học sinh các khối trung học sơ sở và trung học phổ thông đi học đầy đủ. Tuy nhiên, ở khối tiểu học, rất nhiều phụ huynh đã cho con tiếp tục nghỉ học ở nhà.

Học sinh Trường THPT Hồng Bàng đeo khẩu trang trong toàn thời gian học

Ảnh Lê Tân

Chị Vân Anh, phụ huynh học sinh lớp 1 Trường tiểu học Đinh Tiên Hoàng cho biết: "Con tôi đề kháng không tốt lắm, nên đành xin phép cô cho nghỉ đến hết tuần".

Nhiều phụ huynh vẫn cho con nghỉ vì lo học sinh chưa thể tự bảo vệ sức khỏe bản thân

Trong khi đó, anh Thành Huân, phụ huynh học Trường tiểu học Bạch Đằng cho rằng: "Phụ huynh nên chủ động theo tình hình sức khỏe con mình. Ngoài ra, nếu từng tiếp xúc với người có nguy cơ lây nhiễm, người Trung Quốc... thì nên báo cho nhà trường và cho ở nhà theo dõi. Vì mình và vì các cháu khác".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.