Lo ngại dịch COVID-19, Nhật Bản sẽ cách ly người từ Trung Quốc, Hàn Quốc

05/03/2020 15:53 GMT+7

Nhật Bản có kế hoạch cách ly những người đến từ Trung Quốc và Hàn Quốc trong hai tuần để ngăn chặn sự lây lan của dịch COVID-19 do virus Corona chủng mới ( SARS-CoV-2 ) gây ra, tờ Yomiuri đưa tin ngày 5.3.

Theo Yomiuri, tất cả người đến từ Trung Quốc, Hàn Quốc sẽ bị cách ly tại các cơ sở y tế trong vòng 14 ngày nhằm ngăn chặn dịch COVID-19 lây lan.
Chính phủ Nhật Bản sẽ yêu cầu du khách Trung Quốc và Hàn Quốc tránh đến thăm nước này, theo Yomiuri.
Yomiuri cho biết thêm chính phủ Nhật Bản sẽ hạn chế các chuyến bay từ Trung Quốc và Hàn Quốc đến hai sân bay Narita và Kansai.
Tờ báo không nêu rõ nguồn tin, nhưng Thủ tướng Shinzo Abe sẽ công bố các biện pháp hạn chế đi lại để phòng dịch COVID-19 sau cuộc họp nội các trong ngày 5.3.
Trong buổi họp báo ngày 5.3, chánh văn nội các Yoshihide Suga cho biết chuyến thăm cấp nhà nước của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đến Nhật Bản đã bị hoãn do hai đất nước đối mặt “thách thức” từ dịch COVID-19, theo AFP.

[VIDEO] Hơn 95.000 ca nhiễm Covid-19 toàn cầu, tỉ lệ tử vong là 3,4%

Kể từ khi bùng phát tại thành phố Vũ Hán (Trung Quốc) cuối năm ngoái, dịch COVID-19 đến nay lan sang hơn 80 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới, lây nhiễm cho hơn 95.400 người và làm chết hơn 3.200 người.
Riêng Nhật Bản ghi nhận hơn 1.000 ca nhiễm, trong đó có hơn 700 người từ du thuyền Diamond Princess bị cách ly ở Yokohama. Bên cạnh đó, có 6 ca tử vong vì COVID-19 ở Nhật Bản và 6 người khác qua đời là hành khách từ du thuyền.
Chính phủ Thủ tướng Abe bị chỉ trích về công tác ứng phó dịch COVID-19, nhất là việc cách ly du thuyền.
Tất cả trường học ở Nhật Bản đóng cửa và chính phủ cảnh báo hai tuần tới “sẽ rất quan trọng” đối với công tác ngăn chặn dịch COVID-19 lan rộng.

[VIDEO] Dù virus corona đe dọa Olympic, Nhật Bản không có kế hoạch dự phòng

Chính phủ Nhật Bản cũng đã ban hành lệnh cấm tất cả sự kiện đông người, bao gồm trận đấu bóng đá, giải thi đấu sumo và buổi biểu diễn ca nhạc.
Nhiều quốc gia trên thế giới, bao gồm Nhật Bản, gần đây đã áp dụng biện pháp hạn chế đi lại đối với người đến từ Trung Quốc và những điểm nóng COVID-19 khác như Hàn Quốc, Iran và Ý.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.