Lộ diện top 10 MV nổi tiếng nhất tại Hàn Quốc 2018

08/12/2018 08:39 GMT+7

Trước thềm sang năm 2019, trang YouTube đã công bố top 10 MV phổ biến nhất tại Hàn Quốc trong năm 2018.

Với YouTube Rewind, người hâm mộ có cơ hội được biết 10 video âm nhạc Kpop nổi tiếng nhất xứ kim chi trong năm 2018. Bảng xếp hạng này dựa trên lượng khán giả, thời gian xem cũng như lượt chia sẻ, bình luận và thích. Số liệu được lấy từ đầu năm đến giữa tháng 11 vừa qua. Tất cả các MV Kpop phát hành trong năm nay đều được xem xét.
Top 10 MV phổ biến nhất Hàn Quốc ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH SOOMPI
Đứng đầu bảng xếp hạng là MV Love Scenario của iKON. Ra mắt đầu năm nay, tính đến đầu tháng 12.2018, MV Love Scenario đã thu hút hơn 200 triệu lượt xem cùng hơn 2,5 triệu lượt thích và gần 250.000 bình luận.
Đây là thành tích không quá bất ngờ, bởi tại xứ kim chi, đứa con tinh thần của iKON đạt nhiều thành tích cao về độ hot của MV và cả trên các trang nhạc số. Love Scenario là ca khúc được PAK (Perfect all kill, đứng đầu tất cả những bảng xếp hạng nhạc số) nhiều nhất trong năm 2018. Đây cũng là bài hát có thời gian PAK lâu nhất với 138 tiếng đồng hồ, vượt qua kỷ lục trước đó của IU và Park Myung Soo (136 giờ). Love Scenario cũng là ứng cử viên nặng ký hạng mục Ca khúc của năm ở hàng loạt lễ trao giải cuối năm. Gần đây nhất, bài hát đã được xướng tên hạng mục này tại lễ trao giải Melon Music Awards 2018.
Các nhóm nhạc Kpop "thâu tóm" danh sách MV phổ biến nhất Hàn Quốc ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH SOOMPI
Xếp sau là MV Ddu du ddu du của Black Pink. Tiếp theo là Momoland với MV Bboom Bboom. Về thứ 4 là MV What is love? của Twice. MV Fake love của nhóm nhạc nam đình đám BTS chốt Top 5. Năm cái tên còn lại trong Top 10 lần lượt là MV Bad boy - Red Velvet, MV Dance the night away - Twice, MV Travel - Bolbbalgan4, MV Idol - BTS và MV Starry Night - Mamamoo. Riêng Twice và BTS là nghệ sĩ có hai ca khúc nằm trong Top 10. 
Đặc biệt, cuối tháng 12, iKON sẽ mang bản hit Love Scenario đến Việt Nam biểu diễn tại một sự kiện âm nhạc Việt - Hàn. Ngoài iKON, nhóm nhạc nữ Mamamoo cũng sẽ góp giọng tại show diễn này. Chương trình sẽ diễn ra ở nhà hát Hòa Bình, TP.HCM.
Bên cạnh danh sách Top 10 MV phổ biến nhất Hàn Quốc, YouTube cũng tiết lộ Top 10 video không phải MV hot nhất xứ kim chi. Dẫn đầu là clip vũ đạo của Bboom Bboom của nhóm nhạc nữ Momoland. Xếp thứ hai là video chứng thực nữ nghệ sĩ Yang Ye Won bị quấy rối tình dục.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.