Liveshow của ca sĩ Lộc Vàng tại TP.HCM bị ngưng diễn ở 'phút 89'

31/03/2017 10:07 GMT+7

Tối 30.3, chương trình ca nhạc Một đời lận đận vì yêu… nhạc vàng của ca sĩ Nguyễn Văn Lộc, hay còn gọi là Lộc Vàng tại TP.HCM đã phải lỗi hẹn khán giả ở phút 89 vì chưa có giấy phép.

Được biết để có đêm nhạc này là sự giúp đỡ chân tình của một doanh nhân khi vô tình đọc bài báo về cuộc đời lận đận của ca sĩ Lộc Vàng. Doanh nhân này đã ghé quán cà phê ở Hà Nội mời ông vào TP.HCM biểu diễn. Ca sĩ Thủy Tiên còn hỗ trợ ông 5 triệu đồng để nhóm nhạc (gồm ca sĩ Lộc Vàng cùng con trai là guitarist và nữ ca sĩ Hồng Hải) tổ chức đêm diễn duy nhất tối 30.3 tại quận Bình Thạnh (TP.HCM) với hi vọng khán giả phương Nam hào sảng và mến mộ tài năng sẽ được gặp lại một người ca sĩ đã sống chết với “nhạc vàng”.
Hai ngày trước khi bay vào TP.HCM, trao đổi với Thanh Niên, ca sĩ Lộc Vàng cho biết rất vui và hồi hộp vì lần đầu được đi biểu diễn tại TP.HCM. Ông khoe ban tổ chức còn thông báo đêm nhạc đã ''cháy'' vé.
Tuy nhiên khi khán giả đến ngồi đầy đủ, chật kín để chờ khai diễn thì lúc 20 giờ 30, chương trình phải dừng lại để làm việc với đoàn kiểm tra liên ngành của địa phương về giấy phép. Ban tổ chức cho rằng ca sĩ Lộc Vàng vẫn diễn thường xuyên tại Hà Nội bình thường và là chương trình ca nhạc thường kỳ của phòng trà nên không có văn bản gửi đến các cấp để xin phép. Lý do này không được chấp nhận.
Khán giả ngồi kín ghế chờ nghe tiếng hát của người nghệ sĩ già 72 tuổi Ảnh: Quỳnh Trân 
Ca sĩ Lộc Vàng đành chia tay khán giả với lời từ biệt cảm động Ảnh: Quỳnh Trân
Sau gần 1 giờ làm việc, khán giả đều chấp nhận chờ đợi nhưng cuối cùng đêm diễn đã không thể diễn ra như đã định. Ca sĩ Lộc Vàng đành đứng ra nói lời xin lỗi, cảm ơn khán giả đã đến ủng hộ.
Đại diện ban tổ chức cho biết sẽ sớm thực hiện các thủ tục cần thiết để ca sĩ Lộc Vàng gặp lại khán giả TP.HCM. Được biết, theo kịch bản chương trình thì các bài ông dự định biểu diễn đều là những bài hát quen thuộc: Gửi người em gái miền Nam, Chuyển bến, Thu quyến rũ, Gửi gió cho mây ngàn bay (Đoàn Chuẩn - Từ Linh), Con thuyền không bến (Đặng Thế Phong), Hoài cảm (Cung Tiến), Niệm khúc cuối (Ngô Thụy Miên)...
Ca sĩ Lộc Vàng tên thật là Nguyễn Văn Lộc, sinh năm 1945 tại Hà Nội. Vì yêu “nhạc vàng” nên nhiều người thường gọi ông là Lộc Vàng. Nhận xét về ông, nhạc sĩ Nguyễn Phú Yên cho biết: “Ca sĩ Lộc Vàng nổi tiếng từ thập niên 1960 là người gắn bó với dòng nhạc tiền chiến với những ca khúc lãng mạn". 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.