Lexus Music Night 2016 - Đêm nhạc đẳng cấp

30/03/2016 09:27 GMT+7

Đại diện của tứ tấu đàn dây thành công ở mọi sân khấu Bond đã chỉ ra rất nhẹ nhàng: “Chúng tôi và Lexus giống nhau ở sự sang trọng và đẳng cấp”. Đêm nhạc Lexus (Lexus Music Night 2016) là vậy.

Đại diện của tứ tấu đàn dây thành công ở mọi sân khấu Bond đã chỉ ra rất nhẹ nhàng: “Chúng tôi và Lexus giống nhau ở sự sang trọng và đẳng cấp”. Đêm nhạc Lexus (Lexus Music Night 2016) là vậy.

Tứ tấu Bond thăng hoa trong đêm nhạc
Tứ tấu Bond thăng hoa trong đêm nhạc
Lần thứ hai trở lại Việt Nam sau liên hoan âm nhạc Gió mùa Monsoon hồi năm ngoái, Bond vẫn tiếp tục tươi trẻ và khiến khán giả rạo rực và ngất ngây - với phong cách cổ điển giao thoa trong "Đêm nhạc Lexus" ở Trung tâm hội nghị quốc gia ngày 25.3 vừa qua. Đặc biệt, trong phần biểu diễn của mình, Bond đã thêm vào đó màu của sự trang nhã, lịch duyệt. Không gian của các Spice Girls nhạc cổ điển này dường như được pha bằng cả rượu và mật, rực và ngọt.
“Tràn đầy năng lượng, bùng nổ và mang đến nhiều ấn tượng cho khán giả Việt Nam” - Tania hứa như vậy trước đêm diễn. Bond đã giữ lời hứa. “Shine” (tỏa sáng), “Explosive” (bùng nổ), “Viva” (muôn năm), “Fuego” (lửa), “Victory” (khải hoàn), “Speed” (tốc độ). Những bản nhạc thổi bùng lên một ngọn lửa mạnh mẽ như chính nguồn vô biên sống toát ra từ những cô gái không mệt mỏi này. Gợi cảm và quyền lực trộn lẫn làm nên Bond, khiến đàn ông lẫn đàn bà đều không thể rời mắt. Và cả những đứa trẻ. Một bé gái đã bước khỏi chỗ ngồi và nhảy nhót suốt trên nền nhạc sôi động của Bond.
Nhóm nhạc Bond

Như một khán giả nam chia sẻ ngay trong phần giao lưu của đêm nhạc, với Bond, cả phần nghe lẫn phần nhìn đều mang lại sự thỏa mãn cho mọi giác quan. Hai yếu tố đó bổ trợ cho nhau chứ không làm xao nhãng.
Không phải là vũ đạo, chỉ đơn giản là di chuyển, vung cánh tay, hất mái tóc dài xõa tung, Bond cuốn hút đến không ngờ. Các cô gái sử dụng toàn bộ cơ thể như một phần của cuộc chơi. Khán giả khó có thể nhắm mắt lại để những điệu nhạc rót vào tâm trí mà buộc phải mở to mắt dõi theo những bước chân uyển chuyển đầy quyền uy của Gay-Yee, nụ cười của Tania, giọng hát khỏe khoắn uy lực của Eos và vẻ mảnh khảnh của Anna khi cô quỳ xuống, ngửa người gần chạm đất và phiêu cùng cây đàn trên tay.
Nhưng Bond không nổi bật một mình mà còn thực sự hòa hợp trong không gian âm nhạc chung mà nhạc sĩ - tổng đạo diễn Quốc Trung đã tạo nên. Sự cân bằng giữa tinh thần thính phòng và tự tôn giá trị cá nhân của từng nghệ sĩ đã giúp Quốc Trung đưa ra những bản phối khác lạ cho những tác phẩm tưởng chừng rất quen thuộc. Trong Đêm nhạc Lexus 2016, sự kỹ lưỡng và tươi mới dồi dào đủ để người xem mãn nguyện, để tin vào sự kỹ lưỡng của từng nốt nhạc, từng chùm đèn rọi được chọn lựa.
"Sớm mai mùa xuân", "Ngày xa anh" - trong album lấy cảm hứng từ âm nhạc cổ điển Chat với Mozart của diva tóc ngắn Mỹ Linh vẫn vươn tới những nốt cao theo cách mượt nhất mà Linh từng chinh phục khán thính giả. Trong đó bản "Ngày xa anh", được nhạc sĩ Dương Thụ viết lời từ nhạc của Pyotr Ilyich Tchaikovsky, mang tới cho khán giả những cảm xúc âm nhạc thật mãnh liệt. Không ít khán giả nuối tiếc khi Mỹ Linh không có tiết mục biểu diễn chung với Bond!
Ca sĩ Thanh LamCa sĩ Thanh Lam

Thanh Lam vẫn như ngọn lửa cuộn mình lại để nếu cần sẽ bùng lên mãnh liệt. Nhạc Lưu Hà An ("Chân đất ơi"), Lưu Thiên Hương ("Bụi trời"), Phó Đức Phương ("Một thoáng Tây Hồ") với tinh thần phóng khoáng giúp cô giải phóng giọng hát quá dày với kỹ thuật thượng thừa của mình. “Người đàn bà hát” đã tự do vùng vẫy trong không gian âm nhạc, như “hổ” được chắp thêm cánh. Sau mỗi phần trình diễn của hai diva, khán giả lại vỗ tay vang dội.
Nếu như Thanh Lam và Mỹ Linh là lựa chọn ít ai nghi ngờ thì hai giọng ca còn lại Phạm Thu Hà và Phúc Tiệp dường như đến từ ngày mai. Sự xuất hiện của họ trong Đêm nhạc Lexus một phần là đi tiếp cảm hứng cổ điển giao thoa. Nhưng, nó còn minh chứng cho việc tìm kiếm các tài năng âm nhạc mới. Cả Maius Philharmonic cũng vậy.
Một đêm nhạc đẳng cấp và hiếm có. Cả phần nghe lẫn phần nhìn đều mang lại sự thỏa mãn cho mọi giác quan - một nữ khán giả chia sẻ. Chương trình được xem là món quà tri ân của Lexus, hãng xe đẳng cấp và sang trọng vào bậc nhất Nhật Bản, gửi tới các khách hàng của mình sau 2 năm có mặt chính thức tại Việt Nam.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.