Lê Trí Thông: “Tôi bị hấp dẫn bởi những bài toán thách thức ở Prudential”

01/07/2016 10:12 GMT+7

Cách đây gần một năm, Lê Trí Thông - nhà lãnh đạo trẻ nổi tiếng trong giới tài chính ngân hàng - đã khiến dư luận bất ngờ khi quyết định gia nhập Prudential, một trong những công ty bảo hiểm nhân thọ uy tín hàng đầu Việt Nam.

Ảnh: Prudential
       
Tôi gặp Lê Trí Thông vào một buổi sáng đầu năm tại văn phòng Công ty Prudential giữa trung tâm thành phố. Suốt buổi trò chuyện, ông đã chia sẻ về lý do chọn làm việc tại nơi này và định hướng chiến lược trong việc phát triển đội ngũ lãnh đạo trẻ của Prudential Việt Nam.
Chào ông, được biết ông từng có thời gian dài hoạt động trong lĩnh vực tài chính ngân hàng nay lại chuyển sang ngành bảo hiểm nhân thọ (BHNT), xin ông cho biết lý do nào khiến ông lựa chọn làm việc tại Prudential Việt Nam?
Prudential Việt Nam là một công ty rất đặc biệt vì nó vừa mang những thuộc tính quản trị của một tập đoàn tài chính bảo hiểm toàn cầu với các chuẩn mực và nguyên tắc quản trị quốc tế. Đồng thời, Prudential Việt Nam cũng vừa tích lũy trong mình sự thẩm thấu rất sâu nét đặc thù “Việt Nam hóa” trong quá trình phát triển 17 năm của mình. Là một người quản trị, tôi tìm thấy ở Prudential một tập thể những người “đồng chí hướng” và cùng chia sẻ những khát khao cho một công ty phát triển bền vững, lâu dài.
Theo kết quả khảo sát “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2014 và 2015” do Anphabe công bố, Prudential là đơn vị được người đi làm bình chọn là Nơi làm việc tốt nhất trong ngành bảo hiểm (nhân thọ và phi nhân thọ). Theo ông, ông đánh giá về nơi này như thế nào?
Trải qua nhiều môi trường làm việc với các tổ chức trong nước và quốc tế, tôi nhận thấy Prudential là một môi trường làm việc khá lý tưởng về nhiều mặt. Prudential tin vào sự phân quyền và khả năng tùy biến linh hoạt. Sự hợp tác hiệu quả và gắn kết thân thiện giữa các bộ phận và tính chịu trách nhiệm của cá nhân là những điểm đặc biệt mà Prudential Việt Nam đã cố công xây dựng và liên tục nâng tầm. Công ty xem nhân lực là cốt lõi cho sự phát triển của công ty nên đã và sẽ có những đầu tư lớn hơn về nhân sự.
Dạo một vòng văn phòng Prudential, tôi nhận thấy phần lớn nhân sự tại đây khá trẻ. Môi trường làm việc ở Prudential năng động, cởi mở khác với những suy nghĩ cứng nhắc về ngành BHNT. Vậy đâu là lý do và mục đích cho những khác biệt này?
Muốn duy trì vị trí hàng đầu trên thị trường BHNT thì Prudential phải là công ty năng động, luôn luôn thách thức các giới hạn để có thể mang đến cho khách hàng những “sự khác biệt có ý nghĩa” trong sản phẩm, dịch vụ của mình.
Prudential chỉ có thể là công ty năng động khi xây dựng được cho mình một đội ngũ nhân sự có chất lượng cao. Vì vậy, trong thời gian vừa qua chúng tôi đã đầu tư rất nhiều cho việc nâng cao chất lượng nhân sự và cho việc tạo ra một môi trường làm việc tốt nhất.
Bên cạnh bộ phận nhân sự, bộ phận chiến lược ông đang quản lý đã có đóng góp gì cho các chương trình phát triển nhân tài trẻ tại Prudential?
Tại Prudential, chúng tôi xây dựng chương trình Quản trị viên tập sự với nhiều chương trình phát triển năng lực lãnh đạo được “thiết kế may đo” riêng cho từng tập sự viên. Các tài năng trẻ của công ty được tham dự các công tác hoạch định và thực thi chiến lược cùng với cấp lãnh đạo cao nhất và các quản lý cấp cao của công ty. Mỗi lãnh đạo của Prudential Việt Nam đều có cam kết rất cao trong việc đầu tư nhiều thời gian cho các công việc huấn luyện, trao đổi, phản hồi định kỳ cho các quản trị viên tập sự của công ty.
Cái tên Lê Trí Thông dường như đã quá nổi tiếng, mọi người biết đến ông như một nhà lãnh đạo trẻ uy tín. Vậy để đạt được những thành công như ông ngày hôm nay, ông nghĩ các bạn trẻ cần những yếu tố nào?
Cảm ơn bạn. Tôi vẫn đang đi trên hành trình phát triển chính mình và có được chút ít những thành quả trên con đường đó.
Tôi chúc các bạn nhiều nghị lực, khát khao và may mắn để tìm được cho mình những môi trường phù hợp để có thể tích lũy, làm giàu năng lực cạnh tranh của chính mình cho những cuộc chơi lớn và hấp dẫn phía trước.
Cảm ơn ông đã dành thời gian cho buổi trò chuyện này. Chúc ông một năm với nhiều thành công đột phá trong công việc và cuộc sống.
Xem thêm thông tin về chương trình Quản trị viên Tập sự 2016 - LEAP 2016 của Công ty TNHH BHNT Prudential Việt Nam tại đây.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.