Lấy ra búi tóc nặng 7 kg từ dạ dày cô gái

Ngọc Quý
Ngọc Quý
29/09/2020 13:15 GMT+7

Vì thói quen nhai tóc suốt nhiều năm, một cô gái Ấn Độ 17 tuổi đã nuốt vào bụng rất nhiều tóc. Các bác sĩ phải phẫu thuật lấy búi tóc lớn nặng 7 kg, bằng trọng lượng một trẻ 5 tháng tuổi, trong dạ dày cô gái.

Cô gái tên là Sweety Kumari, sống với gia đình huyện Bokaro, bang Jharkhand (Ấn Độ). Ban đầu, cô được gia đình đưa đến bệnh viện kiểm tra và siêu âm, theo trang tin Metro.
Hình ảnh siêu âm ban đầu cho thấy thứ gì đó khá lớn dạ dày Kumari. Các bác sĩ nghi ngờ là khối u ung thư. Tuy nhiên, sau khi thực hiện một số kiểm tra khác, bác sĩ phát hiện đó là một búi tóc lớn.
Búi tóc bao phủ gần như toàn bộ dạ dày cô gái. Tóc không thể phân hủy như các tế bào sinh học bình thường. Do đó, nếu nhai và nuốt tóc vào dạ dày thì qua thời gian, tóc sẽ kết lại thành một búi lớn.
Ca phẫu thuật kéo dài 6 giờ vào ngày 31.8 được thực hiện để lấy búi tóc ra ngoài. Búi tóc nặng 7 kg, tương đương trọng lượng của một đứa trẻ 5 tháng tuổi, theo Metro.
Người dẫn đầu ca phậu thuật là bác sĩ GN Sahu. Ông cho biết trong suốt 40 năm làm việc của mình thì đây là lần đầu tiên ông thấy búi tóc lớn như vậy trong dạ dày bệnh nhân. Truyền thông địa phương cho biết cô gái đã ổn định và đã xuất viện.
Tình trạng người bệnh nhai tóc, khiến tóc tích tụ thành búi lớn trong dạ dày, thậm chí còn hình thành đuôi tóc kéo dài xuống ruột non được gọi là hội chứng Rapunzel. Búi tóc lớn có thể gây ra rất nhiều vấn đề sức khỏe như mất nước, suy dinh dưỡng, nôn mửa, đau bụng, tắc ruột, theo chuyên san British Medical Journal.
Tóc sẽ mắc kẹt lại trên các nếp gấp niêm mạc dạ dày và gây cản trở hoạt động ruột. Qua thời gian, tóc sẽ tích tụ lại thành búi và chiếm phần lớn thể tích dạ dày. Một lớp chất nhầy sẽ bao phủ búi tóc gọi là trichobezoar, khiến bề ngoài búi tóc trở nên bóng và lóng lánh, các chuyên gia giải thích, theo trang tin Metro.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.