Lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho toàn bộ chiến sĩ Công an phường Đông Ngạc

Trần Cường
Trần Cường
09/04/2020 13:40 GMT+7

Sau khi một cán bộ Công an phường Đông Ngạc (quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) tiếp xúc với BN 243, cơ quan này đã được cách ly và được lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 với toàn bộ cán bộ, chiến sĩ.

Chiều 8.4, UBND quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) đã có quyết định cách ly toàn bộ lực lượng Công an phường Đông Ngạc (Bắc Từ Liêm) để phòng, chống dịch Covid-19, vì một phó trưởng Công an phường này đã tiếp xúc với bệnh nhân Covid-19 thứ 243.

Chiều 8.4, UBND quận Bắc Từ Liêm đã ra quyết định cách ly toàn bộ các chiến sĩ Công an phường Đông Ngạc để phòng, chống dịch Covid-19

Ảnh Trần Cường

Công an quận Bắc Từ Liêm đã huy động nhiều đội nghiệp vụ xuống hỗ trợ phường Đông Ngạc đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn, giải quyết các thủ tục hành chính trong quá trình các cán bộ, chiến sĩ phường này bị cách ly.

Cả đồn công an phải cách ly, xét nghiệm vì bệnh nhân thứ 243 nhiễm Covid-19

Trong buổi sáng 9.4, vị phó trưởng Công an phường Đông Ngạc, người tiếp xúc với bệnh nhân 243, đã có kết quả âm tính lần đầu với virus SARS-CoV-2. Tuy nhiên, toàn bộ cán bộ, chiến sĩ của đơn vị vẫn đang thực hiện cách ly, chống dịch. Bên cạnh đó, Trung tâm Y tế quận Bắc Từ Liêm đã tổ chức lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho các chiến sĩ này.

Sáng 9.4, Trung tâm Y tế quận Bắc Từ Liêm đã tổ chức lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho toàn bộ các chiến sĩ Công an phường Đông Ngạc

Ảnh Trần Cường

Theo ghi nhận, khoảng 10 giờ sáng 9.4, toàn bộ các chiến sĩ, cán bộ Công an phường Đông Ngạc đã có mặt tại Trạm y tế phường Đông Ngạc để làm thủ tục, lấy mẫu dịch họng để xét nghiệm Covid-19. Toàn bộ quá trình này được thực hiện nghiêm ngặt, các chiến sĩ được giữ đúng khoảng cách an toàn và khử khuẩn trước khi rời đi.

Các cán bộ, chiến sĩ được xếp hàng theo khoảng cách quy định để làm thủ tục lấy mẫu xét nghiệm

Ảnh Trần Cường

Theo lãnh đạo Công an phường Đông Ngạc, hiện tại, có 13 chiến sĩ ăn uống, sinh hoạt và cách ly tại đơn vị, 4 chiến sĩ cách ly tại nhà, và vị phó trưởng Công an phường đã được đưa đi cách ly tập trung.
“Đây là nhiệm vụ chung của toàn xã hội, phía lãnh đạo cũng đã quán triệt, động viên anh em yên tâm, không phải lo lắng. Bên cạnh đó, người dân trên địa bàn cũng rất quan tâm lực lượng, nhiều người đã ủng hộ thực phẩm để các cán bộ sử dụng trong thời gian cách ly”, vị lãnh đạo nói.

Cán bộ y tế mặc đồ bảo hộ ghi thông tin cá nhân trước khi các chiến sĩ vào lấy mẫu xét nghiệm

Ảnh Trần Cường

Dân thôn Hạ Lôi thuộc làu kiến thức Covid-19, đeo ba lô đến xin đi cách ly

Cán bộ y tế cho kiểm tra lại thông tin cá nhân để trùng khớp thông tin trên ống đựng mẫu dịch xét nghiệm

Ảnh Trần Cường

Giữ khoảng cách an toàn trong quá trình lấy mẫu. Mỗi cán bộ chỉ mất khoảng 1 phút để lấy mẫu xét nghiệm

Ảnh Trần Cường

Các chiến sĩ được sát khuẩn trước khi về đơn vị.

Ảnh Trần Cường

Nhân viên y tế phun khử trùng Trạm y tế phường Đông Ngạc khi hoàn thành quá trình lấy mẫu

Ảnh Trần Cường

Người dân ủng hộ mì tôm, thực phẩm cho các cán bộ Công an phường Đông Ngạc sử dụng trong quá trình cách ly

Ảnh Trần Cường

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.