Lấy mẫu xét nghiệm 6 du khách người Anh liên quan ca nhiễm Covid-19 tại Hà Nội

08/03/2020 14:01 GMT+7

Trong tổng số 100 người đang cách ly tại 2 khách sạn ở Ninh Bình, nhân viên y tế đã lấy mẫu bệnh phẩm của 6 du khách Anh liên quan đến bệnh nhân N.H.N, người đầu tiên tại Hà Nội phát hiện nhiễm Covid-19 .

Sáng 8.3, theo ghi nhận của phóng viên, 2 khách sạn đang được phong tỏa để cách ly 100 người do có liên quan đến “cô gái Hà Nội nhiễm Covid-19”, được bảo vệ nghiêm ngặt bởi lực lượng công an và dân quân tự vệ địa phương.
Tại khách sạn Banana Tree (xã Ninh Hải, huyện Hoa Lư), nơi đang phong tỏa và cách ly 82 người (45 khách du lịch nước ngoài và 37 người quản lý, nhân viên khách sạn), từ ngoài khu vực cổng, các biển cảnh báo được đặt để ngăn người không có nhiệm vụ ra vào khách sạn này.

Việt Nam ghi nhận trường hợp thứ 21, số ca nhiễm Covid-19 ngoài Trung Quốc đại lục tăng cao

Biển báo trước khách sạn Banana Tree, nơi đang cách ly 82 khách du lịch và nhân viên khách sạn

Ảnh Minh Hải

Trước cổng, hàng rào bằng thép được dựng chặn kín lối đi. Một cán bộ công an được bố trí trực ở khu vực cổng 24/24 giờ.
Quan sát phía trong khu vực sân khách sạn, thi thoảng có người đi lại trong khuôn viên, nhưng không được ra ngoài.
Cũng do khách sạn Banana Tree nằm sát bến thuyền Khu du lịch Tam Cốc - Bích Động và sát khu dân cư, nên có nhiều người qua lại trước cổng. Thi thoảng có du khách dừng lại trước cổng quan sát.
Tại khách sạn Tam Cốc Mr Loa (ở thôn Văn Lâm, xã Ninh Hải, huyện Hoa Lư) khu vực cổng vào cơ sở này cũng được cán bộ công an túc trực, kiểm soát người ra vào.
Tam Cốc Mr Loa nằm sát chân núi, cách biệt với khu dân cư qua cánh đồng lúa của người dân. Tại cơ sở này có 10 du khách và 8 người trong gia đình (chủ cơ sở) phải cách ly, phong tỏa với bên ngoài.
Trao đổi với Thanh Niên, ông Nguyễn Văn Hoạt, Chủ tịch UBND xã Ninh Hải, cho biết tổng cộng có 100 người đang phải cách ly tại 2 cơ sở lưu trú trên. Chính quyền địa phương và nhân viên y tế đã thực hiện phun khử trùng cả 2 khách sạn và khu vực dân cư quanh các khách sạn.

Khu du lịch Tam Cốc - Bích Động vắng khách vì dịch Covid-19

Ảnh Minh Hải

Ông Hoạt cũng cho biết thêm, đêm 7.3, nhân viên y tế đã lấy mẫu của 6 du khách người Anh đang cách ly tại 2 khách sạn, để gửi đi xét nghiệm Covid-19.
“6 người được lấy mẫu, thì có 4 người trên cùng chuyến bay với cô gái ở Hà Nội nhiễm Covid-19; 2 người còn lại không cùng chuyến bay nhưng ăn ở cùng với 4 người này trong những ngày qua, nên mới phải cách ly và cùng lấy mẫu. Đến trưa nay (8.3 - phóng viên), sức khỏe của tất cả 100 người vẫn bình thường, không có ai có triệu chứng bất thường. Cũng không có ai phản ứng gì về việc cách ly”, ông Hoạt nói.
Trước đó, như Thanh Niên đã đưa tin, sau khi biết được trên chuyến bay VN0054 (chuyến bay có cô gái Hà Nội nhiễm Covid-19) có 12 người Anh đi cùng, đến Hà Nội hôm 2.3 và sau đó về Ninh Bình đi du lịch, các ngành chức năng ở Ninh Bình đã tìm và tiến hành cách ly nhóm du khách này.
Trong 12 người đến Ninh Bình hôm 2.3, 8 người đã di chuyển đến Cát Bà (Hải Phòng) để tiếp tục đi du lịch (hiện đang cách ly ở Hải Phòng); 4 người còn lại ở lại 2 khách sạn trên (mỗi khách sạn 2 người).
Ngoài ra, số du khách, nhân viên khách sạn và gia đình chủ các khách sạn được cách ly và được nhân viên y tế tổ chức theo dõi, đo thân nhiệt mỗi ngày 2 lần.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.