Lập mộ giả lấy tiền đền bù, chủ cơ sở mai táng cùng đồng phạm lãnh án

10/09/2014 18:45 GMT+7

(TNO) Để có tiền sử dụng cho mục đích cá nhân, Thành cùng nhiều người khác làm hồ sơ mộ giả lấy tiền bồi thường của nhà nước.

(TNO) Để có tiền sử dụng cho mục đích cá nhân, Thành cùng nhiều người khác làm hồ sơ mộ giả lấy tiền bồi thường của nhà nước.

Lập mộ giả lấy tiền đền bù, chủ cơ sở mai táng cùng đồng phạm lãnh án
Các bị cáo trước vành móng ngựa

Ngày 10.9, sau hai ngày xét xử, TAND TP.HCM đã tuyên phạt Nguyễn Văn Thành (57 tuổi, ngụ quận 8, TP.HCM) 14 năm tù về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Tòa cũng tuyên phạt 4 bị cáo khác là nhân viên của Thành về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và 4 bị cáo nguyên là cán bộ phường, quận phụ trách giám sát thi công về tội “thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng” mức án từ 3 năm đến 10 năm tù.

Theo cáo trạng, năm 2002, UBND TP.HCM ký quyết định cho Công ty Tân Thuận thuê đất xây dựng phát triển 5 cụm đô thị phía nam thành phố tại khu vực phường 7, quận 8 và ba xã thuộc huyện Bình Chánh.

Để thực hiện dự án, Công ty Tân Thuận ký hợp đồng với Ban bồi thường giải phóng mặt bằng quận 8 về việc bồi thường, hỗ trợ thiệt hại và tái định cư đối với các hộ dân có nhà và đất nằm trong khu vực.

Tại phường 7, quận 8, có khu đất nhiều mồ mả do người dân tự ý chôn cất người thân cũng nằm trong diện được bồi thường nên Ban bồi thường giải phóng mặt bằng quận 8 đã ký hợp đồng nhờ cơ sở mai táng Công Vĩnh Thọ do Thành làm chủ thực hiện đào, bốc mộ.

Được giao trách nhiệm xác minh số lượng, phân loại mồ mả theo hiện trạng, lập hồ sơ để Ban bồi thường giải phóng mặt bằng quận 8 chi trả tiền bồi thường… Khi đó, Thành đã cùng một số người khác lập 58 hồ sơ, bốc 299 ngôi mộ khống, chiếm đoạt hơn 1,1 tỉ đồng của nhà nước. Trong đó, Thành chiếm đoạt 1 tỉ còn lại chia cho những người nằm trong đường dây.

Tin, ảnh: Hương Giang

>> Giả danh cảnh sát hình sự, lừa đảo chiếm đoạt tài sản
>> Truy tố 3 bị can trong vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản qua mạng 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.