Lao vào đám cháy cứu 2 con, người mẹ nguy kịch vì lửa thiêu bỏng toàn thân

24/04/2015 11:41 GMT+7

(TNO) Tưởng 2 đứa con đang còn mắc kẹt trong đám cháy, người mẹ bất chấp ngonn lửa, lớn lao vào để cứu con thì bị bỏng toàn thân trên 80 %, hiện đang rất nguy kịch.

(TNO) Tưởng 2 đứa con đang còn mắc kẹt trong đám cháy, người mẹ bất chấp ngọn lửa lớn, lao vào để cứu con thì bị bỏng toàn thân trên 80 %, hiện đang rất nguy kịch.

Chị Danh đang được điều trị tại Bệnh viện đa khoa Nghệ An trong tình trạng nguy kịch
Sáng ngày 24.4, bác sĩ Trần Minh Long, trưởng khoa Hồi sức tích cực ngoại khoa, Bệnh viện đa khoa Nghệ An, cho biết bệnh viện này vừa tiếp nhận1 bệnh nhân nữ bị bỏng toàn thân trên 80%, hiện tiên lượng xấu và đang rất nguy kịch.
Bệnh nhân là chị Cụt Thị Danh (22 tuổi, trú tại bản Xốp Phe, xã  Mường Típ, huyện Kỳ Sơn, Nghệ An), nhập viện trong tình trạng  bỏng nặng hơn 80% trên toàn cơ thể ở mặt, cổ, lưng, người,  chân, tay.... Nhiều điểm bỏng rất nặng và sâu ở độ 3,4.
“Thời điểm nhập viện bệnh nhân Danh bị hôn mê sâu, huyết áp  tụt 90/60mm thủy ngân. Ngay sau đó, các bác sĩ đã tiến hành cấp cứu, cho thở máy và dùng các thuốc giảm đau, an thần, kháng sinh, bù dịch điện giải để điều trị các vết bỏng”, bác sĩ Long nói.
Theo bác sĩ Long, sau 1 đêm cấp cứu, tình trạng bệnh nhân Danh vẫn không có gì tiến triển. Các bác sĩ vẫn tiếp tục điều trị theo phác đồ và dùng các thuốc kháng sinh đồng thời nuôi dưỡng tĩnh mạch cho bệnh nhân. Tuy nhiên, bệnh nhân vẫn tiên lượng rất xấu
Chị Danh đang được điều trị tại Bệnh viện đa khoa Nghệ An trong tình trạng nguy kịch 
Anh Cụt Văn Thượng (27 tuổi, chồng chị Danh) kể lại, vào chiều  22.4, anh đi rẫy trên núi, ở nhà chỉ có vợ anh cùng 2 đứa con  nhỏ (5 tuổi và 2 tuổi).
Do nhà anh Thượng có bán xăng lẻ cho người dân trong bản nên còn 1 can xăng loại 10 lít và can 5 lít dựng ngay cạnh giường  ngủ.
“Đến khoảng 16 giờ cùng ngày (22.4), vợ tôi đang nấu ăn trong bếp, 2 đứa con nhỏ chạy đến nghịch can xăng làm xăng bị đổ và lửa bùng cháy dữ dội”, anh Thượng nói.
Phát hiện ra sự việc, chị Danh hốt hoảng chạy vội ra ngoài để hô hoán người dân đến dập lửa. Nghĩ 2 đứa con đang mắc kẹt trong đám cháy, chị Danh vội lao vào đám cháy để cứu thì mắc kẹt trong ngọn lửa lớn.
Riêng về hai đứa con của chị Danh, sau khi nhà bị cháy, 2 đứa trẻ đã nhanh chân chạy ra ngoài nên may mắn không bị thương.
Sau khi sự việc xảy ra, do vết thương quá nặng, chị Danh được người thân đưa xuống Bệnh viện đa khoa Nghệ An ngay trong đêm.
Được biết, gia đình chị Danh là người dân tộc Khơ Mú, thuộc địa phương vùng sâu, vùng xa của huyện Kỳ Sơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.