Lãnh sự danh dự Mexico tại TP.HCM ra mắt

Bảo Vinh
Bảo Vinh
19/05/2018 12:00 GMT+7

Lãnh sự Danh sự Liên bang Mexico tại TP.HCM Vũ Minh Anh cam kết thúc đẩy quan hệ hợp tác kinh tế và văn hóa giữa Mexico-TP.HCM trong thời gian tại nhiệm.

Chiều 18.5, buổi lễ ra mắt chính thức Lãnh sự Danh dự Liên bang Mexico tại TP.HCM Vũ Minh Anh đã được tổ chức tại khách sạn InterContinental Saigon.
Buổi lễ có sự hiện diện của các vị lãnh đạo thành phố, Lãnh sự đoàn, đại diện các tổ chức quốc tế và các phòng thương mại, giới doanh nhân và người dân Mexico hiện sinh sống tại TP.HCM.
Ông Vũ Minh Anh là một doanh nhân thành đạt người Đức gốc Việt với hơn 15 năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực du lịch và là thành viên tích cực của cộng đồng doanh nghiệp tại TP.HCM.
Lãnh sự Danh dự Vũ Minh Anh cùng các vị quan chức Việt Nam và Mexico tại buổi lễ Bảo Vinh
Phát biểu tại sự kiện, ông Minh Anh bày tỏ lòng vinh dự khi được đại diện cho đất nước Mexico tại TP.HCM năng động về văn hóa lẫn kinh tế.
“Ưu tiên của tôi trong thời gian tại nhiệm là thúc đẩy mối quan hệ kinh tế và văn hóa giữa Mexico và TP.HCM nói riêng, cũng như Việt Nam nói chung. Để hoàn thành nhiệm vụ này, tôi tin rằng việc hợp tác tốt giữa cộng đồng địa phương và cộng đồng nước ngoài chắc chắn là điều quan trọng nhất”, Lãnh sự Danh dự nói.
Hơn 9.500 du khách Mexico tới Việt Nam mỗi năm trong khi con số ở chiều ngược lại là khoảng 4.000 người. Mối quan hệ thương mại song phương đạt 5 tỉ USD/năm.
Từ phải sang: Lãnh sự Danh dự Vũ Minh Anh, Phó Giám đốc Sở Ngoại vụ TP.HCM Trần Phước Anh, Đại sứ Mexico Sara Valdes Bolano, Trợ lý Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Sanh Châu và phu nhân Lãnh sự Danh dự Bảo Vinh
Ông Trần Phước Anh, Phó Giám đốc Sở Ngoại vụ TP.HCM cho rằng việc ra mắt Lãnh sự Danh dự Mexico tại TP.HCM mở ra một chương mới cho quan hệ hai nước, cũng như quan hệ giữa TP.HCM và Mexico.
“Tôi biết rằng Lãnh sự danh dự Vũ Minh Anh là người trẻ, một doanh nhân nhiệt huyết và là người phấn đấu gia tăng sự hợp tác song phương. Tôi tin rằng mối quan hệ hợp tác giữa TP.HCM và Mexico sẽ đạt được thành tựu mới nhờ vào hiểu biết sâu sắc của ngài Lãnh sự Danh dự về cả vấn đề văn hóa, kinh nghiệm và sự nhạy bén trong kinh doanh, kèm theo sự tận tình của ông vì mối quan hệ song phương”, ông Phước Anh phát biểu.
Khách mời chúc mừng Lãnh sự Danh dự Vũ Minh Anh nhậm chức Bảo Vinh
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.