Lãnh án 1 năm tù vì bán khẩu trang trên đường ở Pháp

02/04/2020 23:44 GMT+7

Một tòa án tuyên án tù 1 năm và tiền phạt 10.000 euro đối với một người đàn ông vì bán khẩu trang trên đường phố, bất chấp lệnh của chính phủ Pháp là để dành tất cả khẩu trang cho nhân viên y tế.

Cảnh sát Pháp phát hiện khoảng 20.000 khẩu trang FFP1 và FFP2 có độ bảo vệ cao tại nhà của người đàn ông ở quận 19, thủ đô Paris trong cuộc điều tra cuối tuần rồi, theo nguồn tin của AFP.
Tuy nhiên, nguồn tin không xác định người đàn ông đã bán mỗi khẩu trang với giá bao nhiêu.
Kết quả là người đàn ông này lãnh án 1 năm và tiền phạt 10.000 euro trong phiên toà tại thủ đô Paris ngày 2.4.
Đây là bản án đầu tiên liên quan đến tích trữ, bán khẩu trang ở Pháp.

[VIDEO] Bộ xét nghiệm Covid-19, khẩu trang từ Trung Quốc có chất lượng "không đáng tin cậy"

Trong những tuần gần đây, cảnh sát Pháp cũng đã bắt giữ một số người tích trữ bất hợp pháp khẩu trang giữa lúc thiếu hụt mặt hàng này.
Pháp đang tăng cường sản xuất khẩu trang cho nhân viên y tế. Bộ trưởng Y tế Olivier Veran ngày 1.4 thông báo chính phủ cũng đã đặt hàng 1,5 tỉ khẩu trang, chủ yếu từ các nhà sản xuất Trung Quốc.
Tuy nhiên, những nhà sản xuất Trung Quốc không thể đáp ứng nhanh chóng do nhu cầu quá lớn từ nhiều quốc gia trên toàn thế giới, nên Pháp sẽ phải đợi thêm vài tuần nữa mới có thể nhận hàng.
Chính phủ Pháp ước tính các nhân viên y tế cần 40 triệu khẩu trang mỗi tuần. Tuy nhiên, những nhà sản xuất trong nước chỉ có thể tăng sản lượng lên khoảng 10 triệu khẩu trang/tuần. Đến nay, Pháp ghi nhận hơn 57.000 ca nhiễm và hơn 4.000 người tử vong vì Covid-19.
Giữa lúc thiếu hụt vật tư y tế, các nước châu Âu bày tỏ lo ngại về chất lượng hàng nhập khẩu từ Trung Quốc.
Mới đây, Hà Lan hôm 29.3 thu hồi nửa triệu khẩu trang phòng Covid-19 nhập khẩu từ Trung Quốc để phân phối đến các bệnh viện sau khi phát hiện chúng không đảm bảo chất lượng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.