Lãng tử giữa “rừng” mô tô

05/02/2010 16:42 GMT+7

(TNTS) Xây hẳn căn nhà khang trang, rộng rãi nhưng không phải để ở, Thành “Magna” lấy đó làm nơi trú mưa, trú nắng cho một chục con “chiến mã” phân khối lớn - thành quả của 20 năm đắm chìm trong thú chơi hơi tốn kém này.

1. Xuân Canh Dần 2010 sắp đến cũng là lúc Thành “Magna” hớn hở khoe với chúng tôi về “con” Suzuki B-King 1.300 phân khối, đời 2009 với giá “nhẹ tênh” - 23 ngàn USD, mà anh vừa tậu được. Điền con xe còn thiếu và cũng là hàng “hot” của năm 2009 vừa qua vào bộ sưu tập của mình, Thành “Magna” có chẵn tròn một chục chiếc mô tô đáng nể.

Ngoài chiếc B-King nêu trên, nhà anh chật cứng với chiếc Gold Wing 1.500 cc (6 máy), tậu hồi 2007. Là chiếc xe hầm hố nhất kiểu hộ tống, mở đường nên dường như anh ít chạy và chỉ để ở nhà làm dàn âm thanh… nghe nhạc. Ngoài ra, còn chiếc Suzuki Intruder 1.800cc giá 30 ngàn USD mà tiếng nẹt pô của nó, người bình thường có thể… té xe như chơi. Là “vị đô đốc” trong dòng xe phân khối lớn, Intruder tạo nên một phong cách lãng du cho những ai đã lỡ ngồi lên nó, chính vì vậy đây là con xe được anh Thành cưng chiều nhất và kết model nhất.

Tự thú là người không mê dòng xe chồm (kiểu sport), nhưng trong bộ sưu tập của Thành “Magna” vẫn có “chiến mã” Yamaha R6, mệnh danh là bá chủ tốc độ trong dòng xe 600 cc. m thanh xé gió của nó mỗi lần tăng ga khiến Thành không thể bán nó, mà cứ để đó, lâu lâu lấy ra lượn vài vòng để thỏa cái… lỗ tai của riêng mình. Đó là còn chưa kể “con” Hornet 919 dáng bệ vệ, Harley Davidson Dyna Sporter 1.200 cc, Honda: Super Four 400cc; Bros 400cc; CB-1 400cc; Kawasaki Wulcan 750cc… Mỗi chiếc xe - với Thành - như người vợ đẹp, mới gặp đã ưng, đã mê và yêu say đắm ngay từ cái nhìn đầu tiên.


Dàn xe phân khối lớn của Thành “Magna” - Ảnh Khả Hòa

2. Thành “Magna” là ai mà lại “nuôi” cả chục con chiến mã, chen chúc nhau trong nhà như vậy? Đó là Lê Ngọc Thành (Chủ nhiệm CLB mô tô Q.Bình Tân, TP.HCM). Cái tên Thành “Magna” cũng do giới giang hồ gán cho khi chiếc Magna 750 được xem là “con” xe gắn bó với anh lâu nhất: hơn 10 năm. Tuổi con trâu (sinh 1973), nên xem ra anh chuyên “cày bừa” trên những “con” xe của mình. Như bao thanh niên mới lớn, anh đã mê xe, mê tốc độ như cái thuộc tính vốn có ở đời của hầu hết đàn ông.

Từ ngày đầu chơi mô tô, Thành “Magna” đã gia nhập CLB Q.10, sau đó lang bạt đến Tân Bình, Q.11 rồi về đứng chủ nhiệm ở Q.Bình Tân, một CLB rất non trẻ, vừa thành lập gần 2 năm. Tướng tráng kiện nhưng Thành “Magna” có lối nói chuyện gần gũi, tình cảm. Và đặc biệt anh không bao giờ ngần ngại khi chia lửa kinh nghiệm về “đồ chơi” xe hay cách điều khiển mô tô. Ngồi nói chuyện với anh, chúng tôi như lạc vào kho kiến thức vô tận về những dòng xe phân khối lớn, từ giá tiền, nơi mua bán, cách “độ” xe, kỹ thuật lái… Những bạn trẻ tìm đến CLB hay đi mua xe khi tiếp xúc với anh đều có thể ngồi cả ngày để trò chuyện về mô tô với người đàn ông này. Với anh chơi mô tô không phải vì thú chơi tiêu tiền mà là niềm đam mê, yêu thương như vợ con, gia đình của mình. “Nhiều tối ngồi lau xe, ngắm nghía nó mà mất cả đêm, thậm chí lau xong rồi còn trải chiếu ra ngủ cùng với xe để ngắm, để thỏa đam mê” – Thành “Magna” kể thật như đếm.

Tết đến, hành trình, những chặng đường rong ruổi của Thành “Magna” cùng những chiến hữu và gia đình nhỏ lại được mở ra. Để trên những cung đường, nhiều cảnh đẹp của đất nước, họ không chỉ lãng du, phiêu bồng với chính mình mà còn mở lòng đến với cả những hoàn cảnh còn khó khăn đâu đó trên dải đất hình chữ S, như cái cách mà anh vẫn đang làm với đam mê lãng mạn này.

Dương Thành Trung

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.