Lắng nghe dân để thực thi tốt nhiệm vụ

Trong hai ngày 7 - 8.5, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng các ứng cử viên đại biểu QH khóa 14 thuộc đơn vị bầu cử số 3 ở TP.Hải Phòng đã tiếp xúc cử tri.

Các ứng viên đã trình bày chương trình hành động, khẳng định sẽ đóng góp vào quá trình hoàn thiện của hệ thống luật pháp của VN, công tác giám sát thực thi pháp luật cũng như đóng góp vào quá trình xây dựng và phát triển TP.Hải Phòng nói riêng và cả nước nói chung...
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định thời gian tới sẽ cùng tập thể Chính phủ nỗ lực hết sức mình trong quản lý, điều hành kinh tế xã hội của đất nước; tiếp tục xây dựng và ban hành những cơ chế chính sách mới để giải phóng sức sản xuất; nâng cao năng suất lao động; tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp phát triển; kiểm soát nợ công, xử lý nợ xấu; kiểm soát tốt lạm phát và đẩy mạnh chương trình xây dựng nông thôn mới, cải thiện đời sống cho người nông dân. Chính phủ sẽ có những giải pháp xóa đói giảm nghèo bền vững, gìn giữ, phát huy tốt hơn nữa truyền thống, bản sắc văn hóa dân tộc.
Thủ tướng cho rằng trước mắt cần tập trung các giải pháp ứng phó có hiệu quả hơn với biến đổi khí hậu; khắc phục hậu quả hạn hán ở miền Trung - Tây nguyên, xâm nhập mặn ở tây Nam bộ; tình trạng cá chết bất thường ở miền Trung. Chính phủ cũng sẽ chú trọng nhiệm vụ đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, bảo vệ sức khỏe cho nhân dân; cải cách thể chế, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp để phục vụ mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Thủ tướng nhấn mạnh, hơn lúc nào hết Chính phủ càng phải lắng nghe nhân dân, lắng nghe cử tri và đại biểu QH để thực hiện tốt hơn nhiệm vụ của mình; đưa đất nước ngày càng phát triển tốt đẹp hơn; quyết tâm xây dựng Chính phủ trong sạch, gần dân, vì dân, đấu tranh mạnh mẽ với tệ nạn tham nhũng, lãng phí; thực hiện thật tốt Nghị quyết Đại hội 12 của Đảng để trong 5 năm tới, đưa nước ta cơ bản trở thành nước công nghiệp...
Ngày 8.5, Chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử QH tại tỉnh Hậu Giang và Kiên Giang. Chủ tịch QH ghi nhận cách làm hay và sáng tạo của địa phương, đồng thời lưu ý cần rà soát, kiểm tra, nắm tình hình cử tri vắng mặt ở địa phương để kịp thời bổ sung khi người dân trở về bỏ phiếu; công tác vận động bầu cử phải đảm bảo công bằng, đúng luật; quan tâm xử lý đơn khiếu nại phát sinh thêm, chủ động nắm tình hình các vấn đề bức xúc trong dân. Công tác bảo đảm an ninh trật tự trước, trong và sau ngày bầu cử đã chuẩn bị tốt nhưng không chủ quan, phải chủ động trong mọi tình huống, không để bất ngờ.
Theo báo cáo của Ủy ban Bầu cử tỉnh Hậu Giang, đến ngày 4.5 đã tiếp nhận 17 đơn khiếu nại, tố cáo, phản ánh liên quan đến người được giới thiệu ứng cử HĐND các cấp. Các đơn này đều đã được giải quyết đảm bảo công khai, minh bạch.
Cùng ngày 8.5, các ứng cử viên đại biểu QH ở đơn vị bầu cử số 9 H.Củ Chi và H.Hóc Môn (TP.HCM), trong đó có ông Đinh La Thăng, Bí thư Thành ủy TP.HCM và ông Bùi Quang Huy, Trưởng ban Tổ chức T.Ư Đoàn, tiếp tục tiếp xúc cử tri ở H.Hóc Môn. Nhiều cử tri ở H.Hóc Môn mong muốn khi trúng cử, các ĐBQH phải thường xuyên tiếp xúc dân, gửi gắm nguyện vọng của người dân lên diễn đàn QH. Cử tri đề nghị các ứng viên quan tâm đến những vấn đề tồn tại ở Hóc Môn như quy hoạch treo, dự án treo; giao thông; an ninh trật tự, lập đội săn bắt cướp bảo vệ người dân, du khách khi đến TP; an ninh xã hội, dẹp tệ nạn ma túy và bài bạc trá hình... Thay mặt các ứng viên, ông Đinh La Thăng tiếp thu ý kiến của cử tri và mong cử tri giám sát chặt chẽ chương trình hành động mà ứng cử viên đưa ra. Những vấn đề mà cử tri bức xúc sẽ được ứng cử viên ĐBQH chuyển tới cơ quan chức năng giải quyết.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.