Lan Trinh: "Tôi không cam tâm ngậm đắng nuốt cay"

14/09/2012 21:00 GMT+7

(iHay) Lan Trinh bảo: Tôi muốn chia sẻ với iHay.vn lần cuối cùng về những ồn ào quanh scandal ông bầu gạt cả tình lẫn tiền.

(iHay) Lan Trinh cho biết đây là lần trả lời cuối cùng về những ồn ào quanh chuyện tố ông bầu gạt cả tình lẫn tiền. Việc còn lại cô sẽ nhờ cơ quan điều tra vào cuộc. Và ở lần cuối này, Lan Trinh đã quyết định chia sẻ với iHay.vn.

>> Lan Trinh tố ông bầu gạt tình lẫn tiền

 
Ca sĩ Lan Trinh

* Trong một bài báo, “ông bầu” Hoàng Vũ vừa chia sẻ rằng, nhà Lan Trinh nghèo, và nhờ anh ấy mà Trinh có nhiều thứ, Trinh nghĩ sao?

Ca khúc Follow Your Dream (nhạc sĩ Dương Khắc Linh) được quay với bối cảnh chính là ở nhà tôi vào năm 2010 khi tôi vừa thi Sao Mai Điểm Hẹn xong và chưa hề biết Hoàng Vũ là ai. Ngoài ra, còn rất nhiều những clip ngắn khác, các chương trình truyền hình, các bài báo được thực hiện tại nhà tôi.

Nếu làm một phép so sánh giữa năm 2010 và tháng 8.2012 sẽ thấy ngay nhà tôi chẳng có thay đổi gì nhiều. Gia đình tôi ở đây đã gần 20 năm, lối xóm đều biết. Từ lúc thi Vietnam Idol 2008 và giữ vai trò MC của XoneFM, tôi cũng khá thoải mái giới thiệu về gia cảnh của mình với mọi người nên hầu như ai cũng biết nhà tôi như thế nào.

Nhiều lúc tôi nghĩ hay là chọn cách ngậm đắng nuốt cay, im lặng để mọi chuyện trôi qua cho yên ổn, nhưng rồi tôi không cam tâm ngồi yên nhìn kẻ ác tiếp tục giăng bẫy những người nhẹ dạ khác. Và tôi quyết định lên tiếng.

Ca sĩ Lan Trinh

Tôi thấy buồn cười khi Hoàng Vũ có thể dựng lên câu chuyện anh ta chu cấp cho tôi mọi thứ như vậy. Nhà tôi không giàu, nhưng cũng không quá khó khăn để phải lụy vào những thứ anh ta kể. Ngược lại, tôi có thể nói ra đây những tài sản mà “đại gia” Hoàng Vũ sở hữu thực chất là gì. Nhưng rồi trên báo anh ta cũng lại chối và có lý do bịa đặt khác. Nên những chuyện nhập nhằng liên quan đến việc sở hữu tài sản của Hoàng Vũ... xin để cơ quan điều tra vào cuộc.

* Dư luận có người sẽ nghĩ rằng chị “ăn cháo đá bát”?

Một năm qua tôi đã được những gì? Khi viết đơn chấm dứt hợp đồng tôi hầu như trắng tay, hoạt động nghệ thuật của tôi lại càng đình trệ. Trong khi lúc chưa vào công ty, tôi ít nhiều đã được biết đến từ hai cuộc thi Vietnam Idol Sao Mai Điểm Hẹn, ra album đầu tay, là MC được yêu thích của XoneFM với nickname Miko và có thu nhập ổn định.

Sau một năm tôi không có sản phẩm âm nhạc mới nào, hình ảnh bị xấu đi, lương những tháng cuối tôi lãnh về chưa tới 5 triệu đồng. Bây giờ khi tôi muốn về lại mái nhà XoneFM vì các thính giả và đồng nghiệp vẫn yêu mến nhưng Hoàng Vũ lại gửi đơn ngăn cản và dọa dẫm. Mọi lời tôi nói đều có bằng chứng xác thực.

* Hoàng Vũ lại bảo chị vu khống khi tố… gạ tình, vì chuyện hai người yêu nhau cũng có nhiều người biết. Chị có thể nói rõ hơn về việc này?

Anh ta gạ tình tôi và rất nhiều người. Động cơ anh ta đến với tôi là lừa đảo. Còn tôi đã quá khờ dại khi đã tin và yêu anh ta một thời gian cho đến khi biết được bản chất sự việc.

 
"Đừng xem thường phụ nữ" - Lan Trinh

* Hoàng Vũ chia sẻ động cơ lần này của chị là ghen tuông? Bản thân chị nghĩ thế nào?

Tôi chỉ muốn nhắn với anh ta là đừng coi thường phụ nữ.

* Ban đầu khi đâm đơn kiện, chị có sợ mình sẽ bị mất nhiều thứ (danh tiếng và cả khán giả)?

Thật sự nếu tôi không kiện, bản thân tôi hoặc phải bỏ nghề hoặc cắn răng đền tiền cho kẻ đã lừa đảo mình. Điều này đồng nghĩa với việc sẽ còn nhiều nạn nhân kế tiếp.

Sau một năm tôi không có sản phẩm âm nhạc mới nào, hình ảnh bị xấu đi, lương những tháng cuối tôi lãnh về chưa tới 5 triệu đồng. Bây giờ khi tôi muốn về lại mái nhà XoneFM vì các thính giả và đồng nghiệp vẫn yêu mến nhưng Hoàng Vũ lại gửi đơn ngăn cản và dọa dẫm.
Ca sĩ Lan Trinh

* Nhiều người đẹp khác chọn cách im lặng, chị lại chọn cách lên tiếng?

Hơn 10 năm qua họ đã chọn cách im lặng, và tôi tiếp tục ngây thơ trở thành nạn nhân. Nhiều khi tôi muốn “giận” họ lắm nhưng nghĩ lại, tôi lại thương. Chúng tôi đều là những người cả tin nên khi nhận ra mình bị lừa cả tiền bạc lẫn tình cảm thì vừa tan nát cõi lòng, vừa lo sợ.

Nhiều lúc tôi nghĩ hay là chọn cách ngậm đắng nuốt cay, im lặng để mọi chuyện trôi qua cho yên ổn, nhưng rồi tôi không cam tâm ngồi yên nhìn kẻ ác tiếp tục giăng bẫy những người nhẹ dạ khác. Và tôi quyết định lên tiếng.

Tôi không dại đánh đổi sự an toàn của mình để mua lấy cái gì hết. Các anh chị nghệ sĩ, các đạo diễn, biên tập, nhà báo...  có thâm niên trong nghề đều biết rõ về Hoàng Vũ và con người anh ta. Chỉ có những người trẻ mới dễ dàng bị anh ta lừa và “qua mắt”. Tôi nghĩ đã đến lúc phải chấm dứt việc này!

* Chị có thể chia sẻ dự định sắp tới của mình?

Không. Tôi dừng mọi hoạt động nghề nghiệp lại đến khi hoàn thành vụ kiện. Tôi hiện có đầy đủ bằng chứng, giấy tờ và thông tin liên quan.

Đơn kiện của tôi và những nạn nhân đã được gửi đến các cơ quan pháp luật và vụ việc sẽ sớm được giải quyết. Tôi cũng mong những nạn nhân đã từng ngậm đắng nuốt cay chọn cách im lặng thời gian qua hãy lên tiếng để đòi lại công bằng cho mình.

* Cảm ơn Lan Trinh rất nhiều!

Minh Nguyễn
Ảnh: Rin Trần

>> Lan Trinh tố ông bầu gạt tình lẫn tiền
>> Hoa hậu Thùy Dung muốn làm ca sĩ
>> Ca sĩ Lý Chấn Huy & ngôi nhà nhiều cửa sổ
>> Ca sĩ “quái đản” xứ Hàn dạy Britney Spears vũ điệu phi ngựa
>> Nữ ca sĩ Monica Denise Brown: Chúng tôi muốn mang đến nguồn năng lượng mới
>> Ca sĩ Monica sẽ trình diễn tại Việt Nam ngày 7.9 tới
>> Ca sĩ Quang Vinh khoe ảnh "phượt" ở Mỹ
>> Cheryl Cole và ca sĩ Will.i.am "tróc sơn" vì tai nạn giao thông

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.