Lan tỏa tình thương từ những hoạt động cộng đồng

29/01/2019 10:29 GMT+7

Nhiều năm trở lại đây, việc các doanh nghiệp tư nhân tham gia các hoạt động thể hiện trách nhiệm xã hội qua các chương trình thiện nguyện, vì cộng đồng đã không còn xa lạ.

Bên cạnh những đơn vị sự nghiệp lớn, nhóm các ngân hàng cũng vào cuộc một cách tự nguyện.

Chung tay vì cộng đồng

Tiếng còi kết thúc trận đấu vòng 1/8 giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Jordan vang lên với chiến thắng thuyết phục nghiêng về những chàng trai “Ngôi sao vàng”, ngay lập tức dư luận đã bị thu hút bởi những phần thưởng “nóng”, “khủng” từ các ngân hàng. Cụ thể, bộ tứ 'ông lớn' gồm Vietcombank, Vietinbank, BIDV, Agribank công bố thưởng nóng mỗi ngân hàng 1 tỉ đồng. Đây là phần thưởng kịp thời gửi đến Ban huấn luyện và các cầu thủ đội tuyển Việt Nam lời chúc mừng và mong muốn đội tuyển phát huy tinh thần thi đấu, nỗ lực cống hiến vì màu cờ sắc áo.
Có thể nói, trong rất nhiều các sự kiện cộng đồng được tổ chức, từ gây quỹ từ thiện đến thể thao đều có sự góp mặt của ngân hàng. Không chỉ tham gia các chương trình từ thiện do Nhà nước, cơ quan báo chí tổ chức… hầu hết các ngân hàng còn chủ động xây dựng, tài trợ các chương trình xã hội hóa. Điển hình như chuỗi tưởng niệm anh linh các liệt sĩ “Màu hoa đỏ” nhân dịp 27.7 hằng năm quy tụ rất nhiều ngân hàng lớn của Việt Nam tặng quà cho các bà mẹ Việt Nam anh hùng.
Hoạt động tặng quà cho các cựu chiến binh ngày 27.7
Hoạt động tặng quà cho các cựu chiến binh ngày 27.7
Bên cạnh đó, các nhà băng còn triển khai hoạt động hướng tới người lao động. Ngày 23.6.2018, VietinBank tổ chức phát miễn phí gần 250 suất cháo từ thiện cho các gia đình bệnh nhi nghèo đang điều trị tại Bệnh viện Phụ sản - Nhi TP.Đà Nẵng. Cùng thời gian này, Ngân hàng Quốc Dân tài trợ phẫu thuật cho hơn 100 trẻ em bị dị tật sứt môi, hở hàm ếch phẫu thuật tìm lại nụ cười tại khu vực phía nam.
Ông Đoàn Quốc Bảo, Chủ tịch Công đoàn - Ngân hàng Quốc Dân khẳng định: “Là ngân hàng có định hướng cộng đồng rõ ràng, hướng tới hình ảnh của một “Ngân hàng yêu nước”, Ngân hàng Quốc Dân luôn ý thức được nhiệm vụ có ý nghĩa nhân văn sâu sắc này. Vì vậy, chúng tôi luôn tăng cường giáo dục ý thức, thái độ trách nhiệm đến cán bộ, nhân viên (CBNV) trong toàn hệ thống về tinh thần tương thân tương ái, uống nước nhớ nguồn”.
Ngân hàng Quốc Dân đồng hành cùng cộng đồng
Ngân hàng Quốc Dân đồng hành cùng cộng đồng

Nối dài tình yêu thương

Nếu nhìn lại các chương trình từ thiện mà các ngân hàng đã và đang triển khai có thể thấy rõ sự phong phú, đa dạng trong hoạt động này. Từ miền xuôi đến miền ngược, từ thành thị đến nông thôn, biên giới hải đảo đều thấy sự góp mặt của các đơn vị tín dụng. Họ cùng nhau tài trợ xây trường học, trạm y tế, cầu đường, hệ thống nước sinh hoạt… cho các xã nghèo, trao quà cho học sinh nghèo, nạn nhân chất độc da cam, đồng bào lũ lụt,… Họ kết vòng tay lớn, nối dài tình yêu thương trên mọi miền tổ quốc.
Những ngày cuối năm 2018, vượt đường sá xa xôi trong điều kiện thời tiết mưa lạnh, sương mù dày đặc, đoàn thiện nguyện của Ngân hàng Quốc dân đã cùng các nhà hảo tâm tới vùng núi cao Hà Giang khởi công xây trường mầm non - nhà văn hóa, trao hàng nghìn quà tặng tết cho các hộ gia đình nghèo,… Tại đây, Đoàn đã trao tặng những phần quà ý nghĩa thiết thực với tổng giá trị lên tới hơn 4 tỉ đồng.
Đặc biệt từ ngày 21 - 27.1.2019, Đoàn tiếp tục tổ chức Chương trình “Tết yêu thương” trao hơn 20.000 suất quà tết gồm tiền mặt và nhiều nhu yếu phẩm thiết yếu cho đồng bào nghèo và chính sách tại các tỉnh Hưng Yên, Hà Nam, Hòa Bình, Sơn La, Điện Biên, Lai Châu, Lào Cai, Bắc Giang, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh.
Người dân phấn khởi nhận quà tết
Người dân phấn khởi nhận quà tết
Chị Trần Hải Anh - Phó chủ tịch HĐQT Ngân hàng Quốc Dân cho biết: “Đây là chương trình hết sức ý nghĩa, phát huy tinh thần truyền thống “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách” của anh chị em ngân hàng, thể hiện trách nhiệm với cộng đồng nhằm chung tay giúp đỡ người nghèo, các đối tượng chính sách và các gia đình có hoàn cảnh khó khăn đón Tết Nguyên đán vui tươi, ấm áp và đầy đủ”.
Trong thời đại ngày nay, khi kinh doanh không chỉ vì lợi nhuận mà còn vì góp phần xây dựng xã hội ngày càng tốt đẹp, thì các hoạt động từ thiện đã trở thành phương châm mà nhiều ngân hàng đã đưa vào chương trình hành động của mình. Thực tế cho thấy những chương trình do các ngân hàng thực hiện có ý nghĩa thiết thực trong cộng đồng nhằm xoa dịu những nỗi đau, mất mát và cả những khó khăn đang nặng trĩu trên vai của đồng bào nghèo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.