Lần đầu tiên phẫu thuật cắt bỏ khối u ở ngực cho một cậu bé

08/01/2016 12:55 GMT+7

Các bác sĩ ở Anh vừa lần đầu tiên hoàn tất các thủ tục phẫu thuật cắt bỏ khối u ở ngực, loại hình phẫu thuật thường được tiến hành để điều trị ung thư vú ở nữ giới, cho cậu bé 11 tuổi.

Các bác sĩ ở Anh vừa lần đầu tiên hoàn tất các thủ tục phẫu thuật cắt bỏ khối u ở ngực, loại hình phẫu thuật thường được tiến hành để điều trị ung thư vú ở nữ giới, cho cậu bé 11 tuổi.

Ảnh chụp màn hình Medical DailyẢnh chụp màn hình Medical Daily
Theo thông tin trên Medical Daily, bệnh nhi trên là cậu bé 11 tuổi tên Lewis Deakin. Ca phẫu thuật do các bác sĩ ở Birmingham (Anh) thực hiện.
Lewis Deakin bị dị dạng động tĩnh mạch (AVM), một tình trạng hiếm gặp gây ra các khối phát triển trong động mạch ngực. Bệnh hình thành do sự kết nối bất thường giữa động mạch và tĩnh mạch, có thể gây ù tai, nhức đầu, xuất huyết dẫn đến co giật, động kinh và thậm chí là đột qụy và tử vong.
“Các khối u bắt đầu lớn lên trong lồng ngực của Lewis từ 3 năm trước đây. Kể từ đó, Lewis phải trải qua 15 ca phẫu thuật nhỏ” - Victoria, mẹ của cậu bé, nói với The Daily Beast.
Bà nói thêm: “Nếu ở trong trường hợp này, chắc tôi đã bỏ cuộc từ lâu. Lewis thật sự đã rất can đảm”.
Và để điều trị cho Lewis, các bác sĩ đã phải dùng tới phương án phẫu thuật cắt bỏ khối u thường được tiến hành đối với những bệnh nhân nữ bị ung thư vú. Kể từ sau khi Angelina Jolie quyết định cắt bỏ bộ ngực để phòng ngừa khả năng mắc bệnh ung thư, cách phẫu thuật này trở thành phương án ưu tiên điều trị cho bệnh nhân có khối u ở ngực và tỷ lệ các ca phẫu thuật đã tăng hơn 100%, nhất là ở Anh và Mỹ.
Ca phẫu thuật ngực đã đem lại kết quả tốt cho tình trạng của Lewis. Tuy nhiên, vẫn không loại trừ khả năng xảy ra những bất thường sau phẫu thuật, đặc biệt là vết sẹo lớn trên ngực cậu bé.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.