Làm thế nào để lựa chọn và lắp đặt phòng xông hồng ngoại phù hợp, đạt chuẩn

13/07/2018 11:51 GMT+7

Xông hơi hồng ngoại đang được đang nhân rộng tại khắp các spa, trung tâm trị liệu, phòng gym, hộ gia đình… Tuy nhiên, việc lựa chọn phòng xông phù hợp nhu cầu, lắp đặt ra sao đúng chuẩn thì không phải ai cũng biết.

Lựa chọn phòng xông hồng ngoại như thế nào mới đảm bảo công năng, tiết kiệm chi phí
Yếu tố đầu tiên bạn cần phải lưu ý khi lựa chọn phòng xông hơi đó là diện tích và hình dạng mặt bằng xây dựng, lắp đặt. Với không gian hộ gia đình thì để tiết kiệm diện tích, các mẫu phòng xông hình chữ nhật đứng, đặt góc là lựa chọn phù hợp nhất, giúp tiết kiệm diện tích và chi phí.
Còn với các spa, trung tâm trị liệu, phòng gym… có mặt bằng rộng, nhu cầu sử dụng nhiều, thường xuyên. Thì nên ưu tiên lựa chọn thiết kế phòng xông rộng, sử dụng được nhiều người cùng lúc.
Thứ hai đó là chiều cao trần phòng xông không nên quá cao để giảm thể tích phòng cần thiết phải làm nóng, ảnh hưởng đến hiệu suất hoạt động, hiệu quả cho sức khỏe.
Lưu ý quan trọng thứ ba đó là số lượng bảng nhiệt hồng ngoại cần phải có (số Watt) cho một phòng xông. Bạn hãy dựa vào công thức tính sẽ là: thể tích phòng x 15. Số lượng bảng nhiệt hồng ngoại cần thiết là: số watt / 300 (công suất trung bình của bảng nhiệt sợi cacbon).
Yếu tố tiếp theo đó là vị trí đặt bảng hồng ngoại phải càng gần cơ thể càng tốt, phân bố đều trong phòng để nhiệt có thể phát tán ra mọi hướng. Ánh sáng hồng ngoại sẽ xuyên qua da, từ từ thấm sâu vào bên trong theo phương ngang. Bởi vậy hệ thống bảng hồng ngoại phải luôn được đặt ngang tầm người ngồi, bố trí ở cả vùng phía dưới ngay chỗ đặt chân.
Hệ thống đèn hồng ngoại phải được bố trí hợp lý đảm bảo tia hồng ngoại tác động lên được cơ thể
Hệ thống đèn hồng ngoại phải được bố trí hợp lý đảm bảo tia hồng ngoại tác động lên được cơ thể
Thứ 5 đó là chất liệu gỗ tạo nên phòng xông hơi hồng ngoại. Đó phải là gỗ thông, gỗ tuyết tự nhiên với đặc tính ít hấp thụ nhiệt, chống ẩm, chống mối mọt tự nhiên và an toàn cho người sử dụng.
Một phòng xông hơi hồng ngoại đạt chuẩn phải được lắp đặt dầu CD để giúp người sử dụng có thể vừa xông vừa nghe nhạc thư giãn.
Lưu ý quan trọng khi lắp đặt phòng xông hơi hồng ngoại
Khi lắp đặt phòng hơi hồng ngoại thì đường dây hệ thống đèn xông phải được đặt trên nhà hoặc trên tường. Tiếp đó là nối với hộp chức năng tạo nhiệt và bảng điều khiển điện tử ở phía ngoài phòng xông. Ngoài ra phải có thêm một đường dây riêng nối từ hộp tạo nhiệt đến bảng điều kiển điện tử.
Sau khi đã hoàn thành xong việc lắp đặt bước tiếp theo là cung cấp nguồn điện cho bảng điều khiển điện tử. Tốt nhất bạn nên thuê các đơn vị chuyên nghiệp hoặc nên tham khảo ý kiến nhân viên kỹ thuật điện để đảm bảo đáp ứng được những quy định về điện năng.
Một điều cực kỳ quan trọng để bạn có thể sở hữu phòng xông chất lượng, hoạt động tốt, đó là lựa chọn được nhà cung cấp uy tín.
Là đơn vị đã có gần 12 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực cung ứng các thiết bị spa; 4 năm liên tiếp đạt thương hiệu được khách hàng tín nhiệm, từ 2014 – 2017; Trình độ chuyên môn cao; Chế độ bảo hành lên đến 12 - 24 tháng; Dịch vụ lắp đặt tận nơi và tư vấn cách sử dụng kỹ lưỡng, tận tình; Mai Hân Group là cái tên uy tín, chuyên nghiệp được đại đa số khách hàng lựa chọn khi muốn lắp đặt phòng xông hơi nói chung, và xông hơi hồng ngoại nói riêng.
Trên đây chính là những lưu ý quan trọng khi lựa chọn và lắp đặt phòng xông hơi hồng ngoại. Để có được giải pháp lắp đặt phòng xông tốt nhất hãy liên hệ cho Mai Hân Group theo thông tin bên dưới, các chuyên viên sẽ tư vấn tận tình, miễn phí cho bạn.
THÔNG TIN LIÊN HỆ
Mai Hân Group - Đơn vị cung cấp giải pháp toàn diện cho ngành spa
Showroom: 195/14 đường D1, P.25, quận Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 02866.599.757 - 028.71075999
Email: info@maihan.com.vn
Website: http://maihanspa.com/

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.