Làm rõ vụ người bố bị 'tố' bạo hành con tại Hà Nội

Chiều 16.6, ông Đặng Trần Phú, Chủ tịch UBND phường Phúc Đồng (quận Long Biên, Hà Nội), cho biết đang xác minh, làm rõ một vụ người bố bị "tố" bạo hành con xảy ra trên địa bàn.

Sau khi tiếp nhận đơn kêu cứu của bà Trần Thị Phúc (70 tuổi, trú tại Thái Thịnh, phường Ngã Tư Sở, quận Đống Đa, Hà Nội) về việc 2 cháu ngoại của bà bị bố đẻ nhiều lần đánh đập dã man, ngày 13.6, bà Ninh Thị Hồng, Phó chủ tịch Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam gửi văn bản đề nghị UBND phường Phúc Đồng (quận Long Biên, Hà Nội) có biện pháp can thiệp và bảo vệ 2 cháu bé theo luật trẻ em.
Theo đơn của bà Phúc, năm 2003, con gái nuôi của bà là chị Lê Thị Xuân kết hôn với anh N.Đ.G. Vợ chồng chị Xuân có 2 con là cháu N.H.Ph (14 tuổi) và bé N.Đ.Th (10 tuổi). Sống chung được 10 năm, chị Xuân không chịu được tính vũ phu của chồng nên đã bỏ đi, dù chưa ly hôn. 2 đứa nhỏ ở cùng bố (tại Tân Thụy, phường Phúc Đồng, quận Long Biên, Hà Nội) cũng thường bị bố đánh đập.
Gần đây, ngày 1.6, khi cháu Ph. đi học về, anh G. đã khóa trái cửa trói cháu và đánh đập mặc cho cháu Th. gào khóc ở ngoài. Quá bức xúc với hành vi của anh G., hàng xóm đã báo cho lượng chức năng đến can thiệp, xử lý. “
Về đây ở được gần 4 tháng, tôi thường xuyên nghe tiếng mắng chửi của anh G., tiếng khóc chịu đòn của 2 cháu. Nhìn anh G. bề ngoài khá tri thức mà không ngờ có những hành động bạo lực như vậy”, Chị Cầm Thị Xuyến (32 tuổi, sống sát phòng trọ của anh G.) cho biết.
Bà Phúc cho hay đã gửi đơn cầu cứu lên nhiều cơ quan chức năng. Sau khi xảy ra sự việc vào ngày 1.6 nêu trên, bà yêu cầu đưa 2 cháu đi viện khám chữa nhưng anh G. không đồng ý, mấy ngày sau anh G. đưa 2 bé rời khỏi phòng trọ.
Theo ông Đặng Trần Phú, Chủ tịch UBND phường Phúc Đồng, tiếp nhận thông tin về vụ việc, chính quyền địa phương đã cử cán bộ tới xác minh nhưng anh G. không còn ở phòng trọ. "Tôi đã cử người về quê anh G. tại huyện Kinh Môn, Hải Dương để xác minh, làm rõ vụ việc”, ông Phú nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.