Làm rõ nguyên nhân vụ 3 thuyền viên Việt Nam mất tích tại Nhật

12/10/2015 06:20 GMT+7

Vụ việc 3 thuyền viên VN làm việc trên tàu cá Đài Loan mất tích ở Nhật Bản đang được các cơ quan chức năng tích cực xác minh, làm rõ.

Vụ việc 3 thuyền viên VN làm việc trên tàu cá Đài Loan mất tích ở Nhật Bản đang được các cơ quan chức năng tích cực xác minh, làm rõ.

Thông tin từ Bộ Ngoại giao cho biết ngày 8.10, Bộ Ngoại giao nhận được thông tin có 3 thuyền viên VN trên tàu Hsiang Fur Far của Đài Loan đã nhảy xuống biển tại khu vực gần cảng Shiraoi, tỉnh Hokkaido, Nhật Bản. 
Ngay sau khi nhận được thông tin trên, cùng ngày, Bộ Ngoại giao đã chỉ đạo Đại sứ quán VN tại Nhật Bản, Văn phòng Kinh tế - Văn hóa VN tại Đài Bắc khẩn trương làm việc với các cơ quan chức năng trong nước và sở tại tìm hiểu nguyên nhân vụ việc, hỗ trợ, giúp đỡ tìm kiếm các thuyền viên bị mất tích.
Thông tin từ Bộ Ngoại giao cũng cho biết sau khi 3 thuyền viên mất tích, một số thuyền viên trên tàu Hsiang Fur Far đã tổ chức tìm kiếm nhưng không thấy. Tàu Hsiang Fur Far có 61 thuyền viên, trong đó có 21 thuyền viên là người VN.
Phía Nhật Bản cho biết đã cử ngay tàu và máy bay ra tìm kiếm. Văn phòng Kinh tế - Văn hóa VN tại Đài Bắc cũng đang liên hệ với chủ tàu ở Cao Hùng, Đài Loan (Trung Quốc), đề nghị cho biết tình hình vụ việc để có các biện pháp bảo hộ công dân kịp thời.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.