Làm rõ nguyên nhân công nhân Công ty Kotop Vina liên tục nhập viện

04/08/2013 01:57 GMT+7

Ngày 3.8, Sở Y tế Đồng Nai chỉ đạo Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) phối hợp Trung tâm y tế dự phòng tỉnh làm rõ nguyên nhân hàng trăm công nhân (CN) Công ty TNHH Kotop Vina (TP. Biên Hòa) liên tục nhập viện trong 11 ngày qua.

* Mẫu thức ăn có độc tố cao

Như Thanh Niên đã phản ánh, ngày 23.7, sau khi ăn hủ tiếu và cơm, hàng trăm CN Công ty Kotop Vina phải nhập viện trong tình trạng nôn ói, đau đầu, đau bụng. Đến ngày 25.7, sau khi ăn sáng tại công ty, khoảng 40 CN tiếp tục xuất hiện tình trạng tương tự cũng phải nhập viện cấp cứu. Đến ngày 2.8, nhiều CN lại nhập viện với triệu chứng trên. Báo cáo nhanh của Chi cục ATVSTP, vào ngày 2, Công ty TNHH Ching Chu Rang (đơn vị nấu ăn tại bếp ăn tập thể Công ty Kotop Vina) cung cấp 1.041 suất ăn cho CN, nhưng chỉ 30 người ăn cơm, số còn lại không ăn nên Công ty Kotop Vina cho ăn bánh ngọt và uống sữa (1.011 người). Đến 14 giờ cùng ngày, có 8 người sau khi ăn bánh và sữa nhập viện vì nghi ngộ độc. Chi cục đã lập đoàn kiểm tra, phát hiện hệ thống cống rãnh và hố ga tại khu vực nhà ăn chưa làm vệ sinh sạch sẽ, chưa trang bị tủ sấy tiệt trùng, chưa lưu mẫu thực phẩm đúng quy định… Chi cục đã yêu cầu Công ty Kotop Vina tạm ngưng hoạt động nấu ăn tại bếp ăn tập thể kể từ 13 giờ ngày 3.8 và liên hệ với nhà thầu nấu bên ngoài đảm bảo các điều kiện ATVSTP để cung cấp suất ăn cho CN.

Trong khi đó, theo ông Nguyễn Đình Bình, Chi cục trưởng Chi cục ATVSTP Đồng Nai, mẫu thức ăn của Công ty Kotop Vina mà đơn vị đã lấy trong tháng 7 (sau khi xảy ra 2 vụ nhập viện đầu tiên), đã phát hiện bị nhiễm vi sinh rất cao. Trong đó có tiêu chuẩn Clostridium perfringens vượt gấp 10 lần mức cho phép, Escherichia coli vượt gấp 466 lần mức cho phép và tổng số Coliforms vượt gấp 34.000 lần mức cho phép (đây là 3 loại vi khuẩn nguy hiểm gây bệnh lý đường tiêu hóa, gây nhiễm trùng đường ruột và hệ tiêu hóa). Chi cục ATVSTP cũng đã yêu cầu Công ty TNHH Kotop Vina tạm ngưng sử dụng nguồn nước uống cho CN vì phát hiện mẫu nước lọc không đạt tiêu chuẩn vi sinh; đồng thời lấy 14 mẫu nước cho CN uống tại 7 vị trí đặt máy lọc đi xét nghiệm làm cơ sở xử lý.

Kim Cương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.