Làm hồ sơ giả 'hóa kiếp' xe gian

04/08/2015 10:42 GMT+7

(TNO) Các nghi phạm chuyên thu mua xe tay ga đắt tiền từ các vụ trộm cắp sau đó về làm giấy tờ giả “hóa kiếp” những chiếc xe này rồi đem đi bán giá cao kiếm lời.

(TNO) Các nghi phạm chuyên thu mua xe tay ga đắt tiền từ các vụ trộm cắp sau đó về làm giấy tờ giả “hóa kiếp” những chiếc xe này rồi đem đi bán giá cao kiếm lời.

Làm hồ sơ giả để “hóa kiếp” xe gianHưng bị bắt giữ tại công an - Ảnh: Công an cung cấp
Sáng 4.8, Công an Q.Bình Thạnh (TP.HCM) đã báo cáo kết quả điều tra chuyên án bí số 315T, triệt phá băng nhóm “hóa kiếp” xe gian và đang tạm hình sự đối với Nguyễn Phúc Hưng (43 tuổi, ngụ H.Củ Chi, TP.HCM) và Lê Quang Minh (44 tuổi, ngụ TX.Dĩ An, Bình Dương) để điều tra về hành vi tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có. Liên quan đến vụ án này, công an cũng đang truy tìm Chế Minh Tuấn (39 tuổi, quê Tiền Giang) và một người tên Thái (chưa rõ lai lịch).
Công an Q.Bình Thạnh kêu gọi Tuấn và Thái hãy ra đầu thú. Ai là nạn nhân trong vụ án nói trên hãy đến Công an Q.Bình Thạnh để trình báo.
Theo điều tra của cơ quan công an, trong thời gian ngắn, các nghi phạm trên đã thu mua hàng chục xe tay ga các loại từ các băng nhóm trộm cắp trên điạ bàn TP.HCM và các tỉnh lân cận. Sau đó, những người này móc nối nhiều người khác để sơn sửa xe, đục lại số khung, làm hồ sơ giả rồi đem tới các Đội CSGT các quận đăng ký biển số xe mới. Làm xong, những người này mang đi bán kiếm lời từ vài triệu đến vài chục triệu đồng/xe.
Công an cũng đang tiếp tục mở rộng điều tra truy bắt những người liên quan để làm rõ hành vi làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức.
Làm hồ sơ giả để “hóa kiếp” xe gian 2Minh bị bắt giữ và Tuấn hiện đang bỏ trốn - Ảnh: Công an cung cấp
Làm hồ sơ giả để “hóa kiếp” xe gian 3Xe máy tang vật trong chuyên án được thu giữ - Ảnh: Công an cung cấp
Tính đến thời điểm hiện nay, Công an Q.Bình Thạnh đã thu giữ 14 xe máy và 19 hợp đồng công chứng ủy quyền, mua bán xe máy các loại.
Trong 14 xe máy thu giữ, qua xác minh của công an, đã có 11 xe máy bị mất trộm, lừa đảo tại Q.Bình Thạnh, Gò Vấp… và các tỉnh như: Bến Tre, Đồng Nai.
“Đây là vụ án phức tạp, địa bàn hoạt động của các nghi phạm rộng gây khó khăn trong công tác thu thập chứng cứ cũng như xác minh về nguồn gốc các xe máy bị mất trộm. Với quyết tâm cao, Công an Q.Bình Thạnh đã lần lượt giải mã những bí ẩn trong vụ án và bắt những đối tượng cầm đầu. Nhiều khả năng trong thời gian tới sẽ thu thêm rất nhiều xe máy là tang vật của vụ án; làm rõ vai trò từng người và bắt thêm một số nghi phạm khác”, thượng tá Dương Ngọc Danh, Phó trưởng Công an Q.Bình Thạnh cho biết thêm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.