Làm gì để giữ ổn định nguồn nhân lực?

16/10/2014 07:00 GMT+7

Con người được xem là yếu tố quan trọng quyết định sự thành bại của một doanh nghiệp, việc ổn định nguồn nhân lực, giữ chân, thu hút được người tài luôn là mục tiêu hàng đầu mà công tác quản trị nguồn nhân lực tại tất cả các doanh nghiệp hiện đang nhắm đến.

Tuy nhiên, liệu có phải một khi tuyển dụng được nhân tài rồi thì bạn có thể yên tâm “kê cao gối mà ngủ”? Hoàn toàn không! Nếu doanh nghiệp không biết cách giữ thì sớm muộn gì họ cũng ra đi . Vậy làm cách nào để vừa thu hút được nhân tài, lại vừa giữ chân họ? Chúng tôi đã có cuộc trao đổi với ông Quách Thành Đồng - Tổng giám đốc Công ty cổ phần Nông dược H.A.I  không quá dài, nhưng đủ cho chúng tôi cảm nhận ở ông nỗi trăn trở lớn, đó là nguồn nhân lực.

* Theo ông, doanh nghiệp cần phải làm gì để có được nguồn nhân lực ổn đinh?

*Ông Quách Thành Đồng: H.A.I là công ty chuyên kinh doanh thuốc bảo vệ thực vật ở Việt Nam. có bề dày kinh nghiệm, quan hệ quốc tế rộng, có hệ thống phân phối trải rộng với 15 chi nhánh trực thuộc, trên 400 khách hàng phân phối trung gian, và một đội ngũ hơn 260 CBCNV nhiều kinh nghiệm, năng động, hoạt động đều khắp trong cả nước. Việc giữ được nguồn nhân lực và ổn định luôn được ban lãnh đạo quan tâm đặt lên hàng đầu. Theo tôi, những nhân viên hạnh phúc thường là những nhân viên trung thành. Việc quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho các bộ công nhân viên, cũng như gia tăng phúc lợi cho họ khi về hưu là một việc làm hết sức cần thiết.

*Có thông tin cho rằng H.A.I vừa mua bảo hiểm hưu trí cho cán bộ công nhân viên của công ty? Ông có thể cho biết rõ hơn về điều này?

Đúng vậy, chúng tôi vừa mua bảo hiểm hưu trí cho CBCNV. Ngay sau khi Chính phủ và Bộ Tài chính cho phép triển khai thiết lập Quỹ Hưu trí tự nguyện, Ban lãnh đạo H.A.I đã nghĩ ngay đến việc mua bảo hiểm hưu trí cho cán bộ công nhân viên công ty. “Và chúng tôi xem đó như là sự động viên, khích lệ các nhân viên trong công ty, giúp họ gắn bó và phát triển sự nghiệp của họ cùng chúng tôi. Khi được công ty mua tặng bảo hiểm hưu trí, CBCNV công ty rất phấn khởi, ai cũng cảm thấy mình được công ty quan tâm chăm sóc nhiều hơn, và vì vậy họ sẽ nỗ lực gắn bó với công ty, cống hiến nhiều hơn cho sự nghiệp phát triển của công ty cũng chính là sự nghiệp của chính mình.

*Ông có thể cho biết vì sao ông lại chọn Dai-Ichi Life trong khi trên thị trường có khá nhiều công ty BHNT cung cấp sản phẩm này?

Sở dĩ chúng tôi chọn Dai-ichi Life Việt Nam vì đây là công ty bảo hiểm nhân thọ danh tiếng, lâu đời của Nhật Bản, là công ty BHNT đầu tiên được Chính phủ và Bộ Tài chính cho phép triển khai bán sản phẩm bảo hiểm hưu trí. Và điều quan trọng H.A.I mua sản phẩm bảo hiểm hưu trí ở Dai-ichi Life Việt Nam đã đem lại hiệu quả và lợi ích cho người lao động cao hơn hẳn so với các doanh nghiệp BHNT khác…

*Ông có dự định mở rộng đối tượng được công ty tặng bảo hiểm hưu trí không?

Có, tôi nghĩ, để phát huy hơn nữa những mặt tích cực nêu trên, thời gian tới chúng tôi sẽ bình chọn và tìm những nhân tố tích cực, có nhiều công lao đóng góp cho công ty để khen thưởng thêm dưới hình thức gia tăng mức tham gia bảo hiểm, thay vì bình quân như hiện nay. Chúng tôi cũng sẽ nghiên cứu và xem xét để có thể mua tặng bảo hiểm hưu trí cho các đối tượng là đại lý của H.A.I nhằm gắn kết họ hợp tác với công ty một cách hiệu quả hơn, lâu bền hơn.

Đề cập đến sản phẩm bảo hiểm hưu trí, ông Trần Đình Quân,  Tổng Giám đốc Dai-ichi Life Việt Nam cho biết, hưởng ứng đề án thiết lập quỹ hưu trí tự nguyện và triển khai sản phẩm bảo hiểm hưu trí tự nguyện của Bộ Tài Chính, ngày 9.10.2014, Dai-ichi Life Việt Nam tự hào là công ty BHNT được Bộ Tài Chính chấp thuận cho việc giới thiệu dòng sản phẩm bảo hiểm hưu trí dành cho cá nhân “An Nhàn Hưu Trí” và bảo hiểm hưu trí dành cho doanh nghiệp “Hưng Nghiệp Hưu Trí” với những quyền lợi ưu việt đến người lao động Việt Nam ngay từ ngày 15/10 khi Thông tư 115/2013/TT về Bảo hiểm hưu trí tự nguyện bắt đầu có hiệu lực.Còn theo ông Takashi Fujii – Chủ tịch Hội đồng Thành viên Dai-ichi Life Việt Nam, một xã hội vững mạnh, phát triển phải dựa trên nền tảng bảo hiểm và chính sách an sinh xã hội cho toàn dân. Việt Nam đang ở thời điểm dân số vàng với hơn 50 triệu người ở độ tuổi lao động và mức thu nhập ngày càng nâng cao. Trong 20 năm nữa, dự kiến dân số Việt Nam sẽ già đi rất nhanh. Phát triển sản phẩm bảo hiểm hưu trí vào thời điểm này chính là một hướng đi đúng đắn nhằm tạo cơ hội cho người dân tham gia để có thêm nguồn thu nhập ổn định trong tương lai khi đến tuổi về hưu.

THÔNG TIN DỊCH VỤ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.