Lạm dụng tình dục trẻ em: Chích thuốc trị ung thư cho người ấu dâm

08/04/2016 14:32 GMT+7

Các nhà nghiên cứu ở Thụy Điển đang chuẩn bị thử nghiệm chữa 'bệnh' cho những kẻ ấu dâm (có khuynh hướng tính dục với trẻ em) bằng thuốc điều trị ung thư tuyến tiền liệt.

Các nhà nghiên cứu ở Thụy Điển đang chuẩn bị thử nghiệm chữa 'bệnh' cho những kẻ ấu dâm (có khuynh hướng tính dục với trẻ em) bằng thuốc điều trị ung thư tuyến tiền liệt.

Tiến sĩ Christoffer Rahm, người đứng đầu nhóm nghiên cứu tác dụng của thuốc điều trị ung thư tuyến tiền liệt degarelix đối với những người mắc chứng ấu dâm - Ảnh: The SunTiến sĩ Christoffer Rahm, người đứng đầu nhóm nghiên cứu tác dụng của thuốc điều trị ung thư tuyến tiền liệt degarelix đối với những người mắc chứng ấu dâm - Ảnh: The Sun
Đài truyền hình Sky News cho biết, lần đầu tiên, những người mắc chứng ấu dâm (có bản năng ham muốn tình dục đối với trẻ em) sẽ được chữa trị bằng thuốc điều trị ung thư tuyến tiền liệt degarelix trong cuộc thử nghiệm tại Viện Karolinska ở Stockholm, Thụy Điển.
Tiến sĩ Christoffer Rahm, người đứng đầu nhóm nghiên cứu cho biết, tác dụng phụ tiêu cực của thuốc degarelix trong điều trị ung thư tuyến tiền liệt là làm giảm ham muốn tình dục ở các bệnh nhân.
Đó là bởi vì degarelix làm giảm mạnh hàm lượng hóc môn sinh dục nam giới testosterone ở các bệnh nhân về tương đương mức testosterone của một bé trai chưa dậy thì. Tiến sĩ Christoffer Rahm nói: “Đó chính là tác dụng chúng tôi muốn có để điều trị những người mắc chứng ấu dâm”.
Trong cuộc thử nghiệm, các nhà nghiên cứu sẽ tiêm một mũi thuốc degarelix duy nhất cho 60 người đàn ông có xu hướng ấu dâm tình nguyện tham gia thử nghiệm. Họ sẽ được so sánh với những người mắc chứng ấu dâm khác được tiêm giả dược.
Thuốc tiêm điều trị ung thư tuyến tiền liệt degarelix - Ảnh: The Sun
Những người tham gia thử nghiệm và bác sĩ tiêm thuốc hoàn toàn không biết được họ được tiêm thuốc degarelix hay giả dược.
Một người tham gia cuộc thử nghiệm tên Anders cho biết anh chưa từng lạm dụng tình dục trẻ em nhưng anh lo sợ một ngày nào đó, anh sẽ phạm vào chuyện xấu xa này.
Anh nói: “Chúng tôi không muốn xâm hại tình dục trẻ em. Không ai chấp nhận chúng tôi, mọi người ghét chúng tôi và chúng tôi cũng không thể công khai xu hướng tình dục của mình. Hy vọng thuốc này sẽ loại bỏ những ham muốn tình dục trẻ em này khỏi tâm trí tôi để tôi không phải chán nản và đau khổ nữa”.
Tất cả những người đàn ông tham gia thử nghiệm sẽ được chụp MRI não trong khi nhìn những hình ảnh trẻ em do máy tính tạo ra.
Kết quả chụp MRI não của Anders cho thấy các hoạt động tăng lên ở các khu vực não liên quan đến xử lý hình ảnh cũng như xử lý hưng phấn tính dục khi anh nhìn hình ảnh trẻ em.
Các nhà nghiên cứu hy vọng sẽ xác định được “mẫu não” điển hình của những người mắc chứng ấu dâm và liệu pháp điều trị bằng thuốc degarelix sẽ giúp não của họ trở về hoạt động bình thường.
Các nhà nghiên cứu cũng sẽ tiến hành những bài kiểm tra tâm lý để xem liệu hàm lượng testosterone giảm xuống có thực sự có tác dụng cắt ham muốn tình dục trẻ em ở những người mắc chứng ấu dâm hay không.
Họ đang mở cuộc vận động quyên góp 38.000 bảng Anh để tài trợ cuộc thử nghiệm trên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.