Lâm Đồng ra mắt trung tâm hành chính đầu tư xây dựng 1.014 tỉ đồng

23/04/2015 15:28 GMT+7

(TNO) Hôm nay 23.4, UBND tỉnh Lâm Đồng tổ chức lễ khánh thành Trung tâm hành chính (TTHH) tỉnh sau hơn 5 năm triển khai xây dựng, với tổng mức đầu tư 1.014 tỉ đồng (mức đầu tư ban đầu chỉ 495 tỉ đồng) từ nguồn vốn ngân sách nhà nước.

(TNO) Hôm nay 23.4, UBND tỉnh Lâm Đồng tổ chức lễ khánh thành Trung tâm hành chính (TTHC) tỉnh sau hơn 5 năm triển khai xây dựng, với tổng mức đầu tư 1.014 tỉ đồng (mức đầu tư ban đầu chỉ 495 tỉ đồng) từ nguồn vốn ngân sách nhà nước.

Khánh thành Trung tâm hành chính tỉnh Lâm ĐồngCắt băng khánh thành - Ảnh: Gia Bình
Quá trình thi công, dự án chia làm 2 giai đoạn: giai đoạn một từ năm 2010 – 2011 được triển khai theo hình thức BT do Tổng công ty xây dựng số 1 (Bộ Xây dựng) là nhà đầu tư; giai đoạn hai từ 2012 – 2014 triển khai theo hình thức đấu thầu rộng rãi (Tổng công ty xây dựng số 1 là nhà thầu chính), do Sở xây dựng Lâm Đồng làm chủ đầu tư trực tiếp quản lý dự án.
Theo ông Nguyễn Xuân Tiến, Bí thư tỉnh ủy Lâm Đồng, nguồn vốn đầu tư dự án được xác định bằng nguồn thu từ bán đấu giá và cho thuê các cơ sở nhà, đất của các cơ quan vào làm việc tại TTHC, nhưng do thị trường bất động sản khó khăn nên việc đấu giá nhà, đất không thuận lợi dẫn đến bị động trong phương án bố trí vốn cho dự án. Tuy nhiên địa phương cũng nỗ lực thu xếp nguồn vốn để thanh toán theo tiến độ - tuy có chậm, nhưng cơ bản đáp ứng được yêu cầu của đơn vị thi công…
Khánh thành Trung tâm hành chính tỉnh Lâm ĐồngTòa nhà TTHC nhìn từ cầu Ông Đạo – hồ Xuân Hương - Ảnh: Gia Bình
TTHC này tọa lạc ngay trung tâm TP.Đà Lạt, có diện tích xây dựng 13.126 m2 với diện tích sàn là 56.171 m2. Trục vận hành tòa nhà nằm dọc trung tâm công trình và bên phải là khu nhà 9 tầng được bố trí cho các sở, ban, ngành; bên trái là khu nhà 6 tầng được bố trí cho các đơn vị sự nghiệp thuộc các sở. Đây là nơi làm việc của khoảng 1.400 cán bộ công chức, viên chức thuộc 19 sở, ban, ngành và 30 đơn vị sự nghiệp.
Tòa nhà còn có 3 tầng hầm và bán hầm để bố trí khu vực kỹ thuật, khu vực để xe máy, xe ô tô và khu thể dục thể thao. Ngoài ra, trong tòa nhà còn có 3 hội trường 100 chỗ, một hội trường 300 chỗ, một hội trường 500 chỗ và khu vực giải quyết thủ tục hành chính một cửa gắn với khu tiếp dân, căn tin...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.