Lâm Đồng huy động hơn 120 người giúp dân khắc phục hậu quả lốc xoáy

26/04/2020 13:04 GMT+7

Thống kê sơ bộ đến trưa 26.4, trận mưa lớn kèm theo lốc xoáy quét qua địa bàn 4 xã Quốc Oai, Mỹ Đức, Đạ Lây và Đạ Pal (H.Đạ Tẻh, Lâm Đồng) đã làm tốc mái 46 căn nhà.

Lốc xoáy xảy ra vào chiều 25.4 còn làm tốc mái, đổ sập hàng chục công trình phụ như nhà bếp, chuồng trại chăn nuôi và làm gãy đổ, hư hỏng nhiều diện tích cây trồng gây thiệt hại nặng nề cho người dân địa phương.
Sáng 26.4, UBND H.Đạ Tẻh đã huy động hơn 120 người thuộc các lực lượng quân đội, công an, dân quân và đoàn thanh niên phối hợp cùng các địa phương giúp đỡ người dân khắc phục hậu quả sau lốc xoáy.

Nhiều nhà dân bị hư hỏng nặng nề sau lốc xoáy

ẢNH: TRỌNG ĐẠI

Cụ thể, xã Quốc Oai là địa phương bị thiệt hại nặng nề nhất, với 26 căn nhà bị tốc mái; trong đó, có 13 căn bị tốc mái hoàn toàn và 13 căn nhà bị tốc mái từ 30 - 70%. Tiếp đến là xã Mỹ Đức, có 16 căn nhà bị tốc mái, với 9 căn bị tốc mái hoàn toàn và 7 căn bị tốc mái từ 30 - 50%; xã Đạ Lây bị tốc mái 3 căn nhà, trong đó có 1 căn bị tốc mái hoàn toàn và xã Đạ Pal có 1 căn nhà bị tốc mái. Ước tổng thiệt hại về nhà ở do lốc xoáy gây ra khoảng 300 triệu đồng.
Lâm Đồng huy động hơn 120 người giúp người dân khắc phục hậu quả lốc xoáy

Các lực lượng quân đội, công an, dân quân và đoàn thanh niên đang giúp người dân lợp lại nhà sau lốc xoáy

ẢNH: TRỌNG ĐẠI

Đối với cây trồng, theo ghi nhận ban đầu, sầu riêng là cây trồng bị thiệt hại nặng nề nhất sau lốc xoáy. Ngoài ra, lốc xoáy còn làm tốc mái hàng chục nhà bếp, nhà tắm và chuồng trại chăn nuôi của người dân trên địa bàn 2 xã Quốc Oai và Mỹ Đức; làm gãy một trụ điện của đường dây trung thế đi qua địa bàn xã Mỹ Đức.
Theo ông Bùi Văn Hùng – Chủ tịch UBND H.Đạ Tẻh, ngoài việc huy động các lực lượng hỗ trợ giúp người dân sửa chữa, lợp lại nhà cửa thì huyện đang chỉ đạo các ngành chức năng và các địa phương thống kê toàn bộ thiệt hại để có phương án hỗ trợ cho bà con theo quy định.

Nhiều diện tích sầu riêng bị lốc xoáy cuốn bật gốc, gãy đổ và rụng trái gây thiệt hại nặng nề

ẢNH: TRỌNG ĐẠI

Trụ điện hạ thế đi qua địa bàn xã Mỹ Đức bị gãy sau lốc xoáy

ẢNH; TRỌNG ĐẠI

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.